Tướng Rơi chính thức phản bác thông tin "VTV dàn dựng cảnh phá rừng"

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng bác bỏ việc công an cung cấp thông tin "tố" VTV dàn dựng cảnh phá rừng trong một số phóng sự điều tra.

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng bác bỏ việc công an cung cấp thông tin "tố" VTV dàn dựng cảnh phá rừng trong một số phóng sự điều tra.

Tướng Rơi chính thức phản bác thông tin "VTV dàn dựng cảnh phá rừng"
Ảnh cắt từ clip của VTV.

Liên quan đến vụ việc VTV bị "tố" dàn dựng cảnh phá rừng trong một số phóng sự phát ngày 4 - 5/5/2016, trao đổi với chúng tôi vào tối 3/8, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, thông tin đó là không chính xác.

Tướng Rơi cũng liên tục khẳng định, công an tỉnh Đắk Lắk không hề cung cấp thông tin cho rằng, phía VTV dàn dựng cảnh phá rừng.

"Việc thông tin, giật tít của báo đưa là không đúng, thông tin không phải như vậy, chúng tôi không hề công bố gì nói VTV dàn dựng cả", tướng Rơi nêu rõ.

Theo tướng Rơi, việc phản ánh của VTV về tình trạng phá rừng là đúng và sau khi phóng sự điều tra của VTV phát sóng, công an tỉnh đã tiến hành điều tra, xác minh những người liên quan đến phá rừng.

Tướng Rơi chính thức phản bác thông tin VTV dàn dựng cảnh phá rừng - Ảnh 1.

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi. Ảnh: Tuổi trẻ.

"Chúng tôi cũng đang điều tra, xác minh cả những người nhận tiền của lâm tặc như phóng sự đã phản ánh để tìm ra thủ phạm. Trong đó, có 2 người ở Lâm trường Buôn Ja Wầm đã yêu cầu cơ quan chủ quản kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ thủ phạm", tướng Rơi nhấn mạnh.

Về thông tin cho rằng, phóng viên VTV đã nhờ một số người dân chặt hạ cây rừng để làm phóng sự phá rừng trên địa bàn tỉnh, sau đó có cho họ tổng số tiền 600.000 đồng, tướng Rơi cho hay, ông không biết thông tin này.

"Cái đó, ai phản ảnh chứ tôi không biết", ông nói.

Giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết thêm, năm nào lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo rất quyết liệt trong công tác tăng cường quản lý, bảo vệ rừng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp chặt phá rừng trái phép ở Lâm, Nông trường xa, hẻo lánh.

"Trong mấy năm vừa rồi, công an tỉnh đã bắt rất nhiều vụ chặt phá rừng trái phép, xử lý, đưa ra truy tố về pháp luật hàng chục vụ.

Riêng 6 tháng đầu năm đã có mười mấy vụ được đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành để tăng cường công tác bảo vệ rừng, phát hiện, xử lý cương quyết những trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật", tướng Rơi thông tin thêm.

Trước đó, ngày 3/8, đại diện Trung tâm tin tức VTV24 có buổi làm việc với lãnh đạo UBND, công an và đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm của VTV24 khi đăng tải các thông tin về nạn phá rừng ở địa phương.

Những thông tin đó kịp thời và cho thấy nhiều sai phạm trong công tác bảo vệ rừng. Ngay sau khi phóng sự phát sóng, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề đã được nêu trong phóng sự và làm rõ những tiêu cực.

Theo VTV, ông Hà khẳng định: "Đài Truyền hình VTV đưa là hoàn toàn có chứ không phải không có.

Thứ hai, những vấn đề xem xét để chúng ta có những bước để kiểm tra thông tin. Đồng chí Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh nói là nói trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng".

Theo Trí Thức Trẻ

VTV dàn dựng cảnh phá rừng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.