Tường thuật rợn người của tài xế xe khách được cứu thoát kỳ diệu trên đèo cao

Tôi ôm cũng được 4 cái cua thì tốc độ tăng cao dần. Tôi bóp còi inh ỏi, mấy chiếc xe ngược chiều né sát lề....

Câu chuyện người tài xế dũng cảm Phan Văn Bắc đã đạt kỳ tích dùng đuôi xe tải dìu xe khách xuống đèo Bảo Lộc thành công cứu sống 30 hành khách trên xe ngày 6/9 là đề tài được dư luận đặc biệt quan tâm trong những ngày qua.

>> Chân dung tài xế anh hùng đang "sốt xình xịch" trong lòng cư dân mạng

Bên cạnh lái xe tải anh hùng, một số độc giả cũng rất quan tâm và đề nghị khen thưởng, tuyên dương người chủ hàng trên xe tải và lái xe khách gặp nạn ngày hôm đó.

Tường thuật rợn người của tài xế xe khách được cứu về giây phút sinh tử

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, tài xế xe khách gặp nạn là anh Phan Duy Toàn (41 tuổi, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) xúc động: “Công nhận anh Bắc là anh hùng. Anh phải xử lý rất khéo, rất hay. Mấy bữa nay lu bu quá nên tôi chưa kịp cảm ơn anh Bắc ngoài lời cảm ơn lúc xuống xe”.

Kể về câu chuyện xe mất thắng và được tài xế Phan Văn Bắc dìu vào nơi an toàn, anh Toàn tường thuật: “Sau khi thắp nhang ở miếu Ba Cô (cách chân đèo Bảo Lộc hướng TP.HCM khoảng 4km - PV), xe khởi hành đi về Long An. Khi mới đi, gặp một xe tải nhỏ biển số 71, tôi vượt qua, lúc này xe đang chạy số 3".

Tài xế xe khách được cứu: Anh Bắc xứng đáng là anh hùng
Tài xế Phan Duy Toàn bên chiếc xe khách do mình điều khiển - Ảnh: QUỐC CHUNG

"Vừa vượt qua, tôi giảm tốc độ bằng cách đạp thắng nhưng thắng không ăn. Tôi nhấp 2 lần, đạp lại cũng không ăn. Nhìn đồng hồ hơi của thắng thấy tuột cạn hơi, tôi biết là xe đã mất thắng. Lúc này xe cứ tăng tốc, ông chủ xe la lên là hỏng thắng rồi và dặn khách ngồi yên để xử lý".

"Tôi ôm cũng được 4 cái cua thì tốc độ tăng cao dần. Tôi bóp còi inh ỏi, mấy chiếc xe ngược chiều né sát lề. Lúc này tôi thấy có xe tải. Tôi nói với anh chủ xe là hết đường rồi, có xe tải phía trước, phải ủi vô”...

"Bộ sưu tập" giải thưởng đáng tự hào của chàng tài xế dũng cảm

Vì sự thông minh, tấm lòng quả cảm, gan dạ của mình, anh không chỉ gây xúc động trong dư luận, được cộng động kính nể, biết ơn mà còn nhận được hàng loạt giải thưởng từ phía các cơ quan chức năng.

Báo VnExpress đưa tin Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã trình Văn phòng Chủ tịch nước trao tặng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc, dự kiến lễ trao tặng diễn ra chiều 9/9. Và bà Trần Thị Hà, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã xác nhận điều này.

tai-xe-cuu-xe-khach-duoc-tang-huan-chuong-dung-cam

Xe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ khi đang đổ đèo bị mất phanh. Ảnh:Hoài Thanh

Trước đó, sáng 8/9, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã quyết định đặc cách trao cúp Vô lăng vàng 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa có thư khen, bày tỏ sự cảm phục với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Bắc.

Chiều ngày 8.9, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tỉnh Lâm Đồng cũng đã có quyết định trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc. Đây là phần thưởng đặc biệt cao quý của T.Ư Đoàn dành tặng những tấm gương thanh thiếu nhi có hành động đặc biệt dũng cảm, trong ứng cứu người bị nạn, bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân.

tai-xe-cuu-xe-khach-duoc-tang-huan-chuong-dung-cam-1
Tài xế dũng cảm Phan Văn Bắc

Ngoài ra, tài xế Bắc còn nhận được được bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng và rất nhiều phần thưởng là tiền mặt, dịch vụ... của các cơ quan, đơn vị khác cảm kích trước hành động đẹp của anh.

Điều đặc biệt là tất cả các giải thưởng dành cho tài xế Bắc đều được dư luận đồng loạt ủng hộ. Hầu hết mọi người đều cho rằng anh hoàn toàn xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng vì đã làm được một việc kỳ tích và vô cùng ý nghĩa.




Đông đảo độc giả ủng hộ và cho rằng tài xế Bắc hoàn toàn xứng đáng nhận được các giải thưởng cao quý


tai-xe-cuu-xe-khach-duoc-tang-huan-chuong-dung-camXe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ khi đang đổ đèo bị mất phanh

Lời cảm ơn sâu sắc của FB Bich Ha Tran dành cho tài xế xe tải và chị chủ hàng

Lái xe khách và phụ xe, người chủ hàng xe tải cũng nên được tuyên dương?


Bên cạnh tài xế dũng cảm Nguyễn Văn Bắc, dư luận đang khá quan tâm đến những cá nhân khác được cho là có vai trò để kỳ tích thoát tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc ngày 6/9 diễn ra suôn sẻ. Đó là tài xế xe khách, phụ xe và chủ hàng trên xe tải mà anh Bắc là người cầm lái.

Nhận định về điều này, ông Hồ Văn Lai, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng cũng nhận định: “Theo lời kể của Toàn tại cơ quan công an, nếu anh Bắc đáng khen 10 thì anh Toàn đáng khen 5. Cả hai anh đều là những người xử lý tốt nên mới giữ cho hành khách an toàn”.

Tài xế xe khách được cứu: Anh Bắc xứng đáng là anh hùng
Tài xế xe khách bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc Phan Duy Toàn (41 tuổi, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An)


Nhiều bạn đọc đề xuất khen thưởng thêm tài xế xe khách

Ngoài ra, chia sẻ với báo chí, tài xế Bắc cũng cho biết: Trên xe tải chở hạt bắp nên xe khá đằm, trên xe ngoài phụ xe Phạm Đình Tín còn có cả chủ hàng cùng đi. Sau khi thấy nhiều người trên xe khách cầu cứu, anh Bắc hỏi nhanh ý của chị chủ hàng rồi quyết định đưa đuôi xe tải để "đỡ" đầu xe khách, hãm tốc.


Vì vậy, nhiều bạn đọc cũng đề nghị biểu dương chủ hàng xe tải: "Tôi xin đề nghị biểu dương chị chủ hàng nữa. Chủ xe cũng rất vui vì có 1 người tài xế giỏi và dũng cảm. Sửa xe không có vấn đề nhé ông chủ. Có lẽ lúc này anh cũng vui lây. Cảm phục"...

Đồng quan điểm này, một công ty du lịch đã gửi tặng tới anh Bắc và vợ, cùng chị chủ hàng dũng cảm một chuyến du lịch Hàn Quốc trọn gói dành cho 3 người trị giá 60.000.000đ.

V.K (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


xe tải "dìu" xe khách

tài xế anh hùng


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.