Uẩn khúc từ vụ án giết người do va chạm giao thông

"Một mình đối tượng tàn tật như Tương không thể ra tay tàn độc như vậy...", chị Mận nức nở.

"Một mình đối tượng tàn tật như Tương không thể ra tay tàn độc như vậy...", chị Mận nức nở.

>>
Đến trả xe khi gây tai nạn, nam thanh niên bị đâm tử vong

Án mạng từ vụ va chạm giao thông

Vài ngày sau khi xảy ra vụ án mạng đau lòng, chúng tôi tìm về ngôi nhà của chị Trần Thị Mận (SN 1986, vợ anh Ngọc), không khí tang thương vẫn phủ kín ngôi nhà cấp 4. 

Đâm chết người do mâu thuẫn bồi thường tai nạn giao thông: Hung thủ gây án bị cụt hai chân
Căn nhà anh Ngọc

Ôm đứa con nhỏ ngồi bất thần trước bàn thờ chồng, chị Mẫn gạt nước mắt cho biết: Cách ngày xảy ra vụ án một tháng, anh Ngọc đi đám cưới một người đồng nghiệp tại thị xã Hoàng Mai về thì xảy ra tai nạn giao thông. Vụ va chạm khiến ông Trương Công Thu (50 tuổi, ngụ xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai) bị thương, hai xe máy hư hỏng nặng. Hai bên đã thỏa thuận, anh Ngọc có trách nhiệm đưa nạn nhân đi bệnh viện điều trị và chịu hoàn toàn chi phí, đồng thời sửa chiếc xe máy nói trên.

mẹ con chị Mận trước di ảnh chồngmẹ con chị Mận trước di ảnh chồng
Mẹ con chị Mận trước di ảnh chồng.

“Buổi sáng trước khi đi làm, chồng tôi nói chiếc xe của ông Thu đã sửa xong. Dự định buổi trưa sẽ tranh thủ mang đến nhà bàn giao để chiều trở về công ty tiếp tục công việc. Trước khi đi anh còn đừa giỡn với con gái và dặn vợ ở nhà lo hoa quả đặt lên bàn thờ ngày mồng 1, chiều đi làm về anh sẽ thắp hương. Nào ngờ đó cũng là lần cuối cùng mẹ con tôi được gặp anh ấy”, chị Mận nức nở.

Trưa ngày 13/9, sau khi ăn cơm tại công ty xong, anh Ngọc tranh thủ giờ nghỉ trưa đưa chiếc xe máy đã sửa đến bàn giao cho ông Thu. Khi tiếp nhận chiếc xe máy, nhận thấy chiếc xe còn phần đèn chưa sửa, Lê Công Tương (SN 1992, con trai ông Thu) đề nghị anh Ngọc đưa xe về, thay mới chiếc đèn thì mới chịu nhận lại xe như đã thỏa thuận. Vì phần đèn xe máy đã bị hỏng trước khi vụ tai nạn xảy ra nên anh Ngọc không đồng ý và hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau. Trong lúc cãi cọ, Tương rút dao thủ sẵn trong người đâm một nhát vào bụng anh Ngọc khiến anh gục ngay tai chỗ.

Đâm chết người do mâu thuẫn bồi thường tai nạn giao thông: Hung thủ gây án bị cụt hai chân
Đối tượng Tương tại cơ quan điều tra (ảnh do công an thị xã Hoàng Mai cung cấp)

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện huyện Quỳnh Lưu cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. Kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng xác định nạn nhân chết do bị đâm vật nhọn vào ổ bụng. Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, Lê Công Tương, nghi can chính của vụ án bị bắt.

Liệu có uẩn khúc?

Ông Hoàng Văn Phú (trưởng công an xã Quỳnh Trang) cho biết. “Đối tượng Lê Công Tương bị tàn tật, cụt 2 chân. Năm 2012, Tương bị tai nạn giao thông ở Quảng Ninh nên phải cắt bỏ hai chân. Trở về địa phương, Tương là một đối tượng bình thường, chưa tiền án, tiền sự. Trước khi vụ án xảy ra, Tương làm nghề cắt chìa khóa tại chợ Hoàng Mai”.  

Ngồi thất thần trước di ảnh con trai, ông Trần Văn Lương (bố của anh Ngọc) cho biết: Con trai ông xưa nay vốn hiền lành, chưa bao giờ hiềm khích, gây mâu thuẫn với ai, vậy mà giờ phải chết oan uổng như vậy. Chỉ vì mâu thuẫn trong chuyện tai nạn chưa thể giải quyết, chúng ra tay một cách tàn độc. Con trai chết, lòng ông như muối xát khi nhìn con dâu và đứa cháu gái còn quá nhỏ dại.

Được biết, anh Ngọc là con đầu trong gia đình có 2 anh em. Trước khi vụ án xảy ra, anh Ngọc đang làm nhân viên kỹ thuật tại công ty Honda Đại Thành (thuộc xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu). Năm 2011 anh kết hôn và có một cô con gái nhỏ chưa đầy 3 tuổi.

“Tôi nghĩ hẳn trong vụ này phải có uẩn khúc gì, bởi chỉ một mình đối tượng tàn tật như Tương không thể ra tay tàn độc như vậy. Chồng tôi chết oan quá. Tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, bắt chúng sớm đền tội trước pháp luật để dưới suối vàng, chồng tôi yên lòng nhắm mắt", chị Mận nức nở.

Trao đổi vụ việc với PV, Đại tá Trần Ngọc Sơn (phó trưởng công an thị xã Hoàng Mai) cho biết. Chiều ngày 14/9 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tương Lê Công Tương về hành vi giết anh Trần Qúy Ngọc. Liên quan đến vụ án, Đậu Mạnh Nam (26 tuổi, bạn của Tương) đã bị tạm giữ hình sự về tội “không tố giác tội phạm”.

 Theo Thúy Hằng / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.