Vẫn chưa xác định giám đốc người Nhật Bản nhiễm Covid-19 từ đâu

Sau khi giám đốc người Nhật Bản làm việc ở Lâm Đồng chính thức mắc Covid-19, Bộ Y tế đã chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp TP HCM điều tra xử lý ổ dịch này.

Sáng 4-8, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết khi phía Nhật Bản xác nhận ông MasaHiro Nakajima (75 tuổi, người Nhật Bản), Giám đốc Công ty Hokkaido đóng tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng),  dương tính với SARS-CoV-2 thì Bộ Y tế có công điện yêu cầu tỉnh Lâm Đồng và TP HCM điều tra, xử lý ổ dịch này để phòng dịch lây lan.

"Sở Y tế Lâm Đồng đang họp để tiếp tục triển khai, hiện tại toàn địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa có ca nào khác nhiễm Covid-19 từ kết quả này cũng chưa thể khẳng định ông MasaHiro Nakajima bị mắc Covid-19 từ đâu" - ông Thuận nói.

Cũng theo ông Thuận, thông tin hiện toàn tỉnh có 512 trường hợp đang được theo dõi sức khỏe, giám sát, cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Vẫn chưa xác định giám đốc người Nhật Bản nhiễm Covid-19 từ đâu-1

Lâm Đồng chủ động phòng chống dịch Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng.

Chiều nay (4-8), ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động ở các cơ sở kinh doanh bắt đầu từ 00 giờ ngày 5-8, gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp; khuyến cáo không tụ tập đông người cho đến khi có thông báo mới.

Vẫn chưa xác định giám đốc người Nhật Bản nhiễm Covid-19 từ đâu-2

Thời gian tạm dừng toàn bộ các hoạt động bắt đầu từ 00 giờ ngày 5-8 nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường lực lượng, thành lập các tổ, đội kiểm tra, rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19; thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19, không để lây lan dịch trong cộng đồng.

Vẫn chưa xác định giám đốc người Nhật Bản nhiễm Covid-19 từ đâu-3

UBND tỉnh Lâm Đồng thành lập nhiều chốt, điểm cách ly sẵn sàng chống dịch như chống giặc.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sau khi có thông tin vị giám đốc người Nhật dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế Lâm Đồng đã lập tức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Theo Người lao động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/van-chua-xac-dinh-giam-doc-nguoi-nhat-ban-nhiem-covid-19-tu-dau-20200804092231229.htm

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.