Vịt chết hàng loạt vì uống phải nước sông Trà Khúc

Theo ông Bình, sau khi thủy sản chết hàng loạt dưới sông Trà Khúc vào các ngày 3 và 45, thì vịt của 22 hộ chăn nuôi ở hai xã Tịnh Long và Tịnh Khê chăn thả dưới sông Trà Khúc cũng bị chết hàng loạt với số lượng trên 4.500 con.

Sáng 13/5, ông Bùi Bình, Phóchủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho biết địa phương đã khuyến cáongười dân sống dọc ven sông Trà Khúc không nên tiếp tục thả vịt và các loài vậtnuôi khác xuống sông Trà Khúc.

Theo ông Bình, sau khi thủy sảnchết hàng loạt dưới sông Trà Khúc vào các ngày 3 và 4/5, thì vịt của 22 hộ chănnuôi ở hai xã Tịnh Long và Tịnh Khê chăn thả dưới sông Trà Khúc cũng bị chếthàng loạt với số lượng trên 4.500 con.

Vịt chết hàng loạt vì uống phải nước sông Trà Khúc
Vịt bị chết hàng loạt khiến nông dân… méo mặt. Ảnh minh họa

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩmtrên vịt bị chết cho thấy vịt không chết do nhiễm cúm H5N1 mà do uống nước ônhiễm dưới sông và ăn thủy sản chết.

“Chúng tôi đã báo cáo việc này cho UBND tỉnh.Cuộc sống của người chăn nuôi vịt và dân chàitrên sông Trà Khúc đang rơi vào cảnh túng quẫndo nước sông Trà Khúc bị ô nhiễm. Đơn vị nào gâyô nhiễm hủy hoại sông Trà Khúc thì phải chịutrách nhiệm với nhân dân, phải bồi thường thiệthại” – ông Bình nêu quan điểm.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang mở rộng điều traviệc thủy sản chết trên sông Trà Khúc và tìnhhình xả thải ra sông Trà Khúc của Công ty cổphần đường Quảng Ngãi để xử lý nghiêm minh theoluật.

Hiện nay, kể từ sau khi sông Trà Khúc bị bức tử,đời sống của hàng ngàn hộ dân ven sông lâm vàohoàn cảnh hết sức khó khăn do nạn ô nhiễm sôngTrà Khúc gây ra.

Theo Sỹ Phượng
Vịt chết hàng loạt vì uống phải nước sông Trà Khúc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.