Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có kiện được nữ đại gia Bình Dương vì "giấc mơ" 325 tỷ không?

Nữ đại gia thông qua livestream đã đích danh công bố danh tính của Công Vinh – Thủy Tiên thông qua việc chia sẻ và công bố giấc mơ của mình, điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi nếu "giấc mơ" của nữ đại gia kia không đúng sự thật thì vợ chồng Thủy Tiên có được kiện hay không?

Mặc dù hành trình cứu trợ miền Trung lũ lụt của Thủy Tiên đã khép lại từ lâu, nhưng dư âm về việc giải ngân số tiền hơn 177 tỷ đồng vẫn còn cho tới hiện tại. Đỉnh điểm là cách đây không lâu, Thủy Tiên bị nữ đại gia nổi tiếng gọi tên trên sóng livestream, yêu cầu sao kê từ thiện minh bạch. 

Đáng chú ý, người phụ nữ này còn chia sẻ "giấc mơ" của mình, cụ thể nữ đại gia cho biết tài khoản từ thiện của Công Vinh - Thủy Tiên không dừng lại ở con số 200 tỷ. Điều này đã khiến cho mạng xã hội Việt "dậy sóng", đồng thời cũng làm cho vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên bị chỉ trích kịch liệt trong cộng đồng mạng.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có kiện được nữ đại gia Bình Dương vì giấc mơ 325 tỷ không?-1
Vợ chồng Thủy Tiên tuyên bố sẽ livestream sao kê tại ngân hàng để công chúng thấy rõ sự minh bạch.

Giữa "tâm bão sao kê", gần đây Công Vinh đã đích thân livestream để nói về vấn đề nhạy cảm này. Trong đoạn video, Công Vinh yêu cầu nữ đại gia đưa ra bằng chứng khi cho rằng vợ chồng anh "ăn chặn" tiền từ thiện.

Công Vinh tức giận nói trong livestream: "Chị đừng nói mơ nữa. Chị nói mơ thấy trong tài khoản của vợ Vinh trong chuyến đi từ thiện miền Trung vừa rồi có 325 tỷ. Vinh thách chị, chị có dám nói là chị xác nhận trong tài khoản vợ Vinh có số tiền 325 tỷ hay không? Chị nói mơ thì hèn quá. Chị mơ thì không ai kiện được. Chị dám chơi phải dám chịu. Chị chỉ cần dám nói câu đó là được".

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có kiện được nữ đại gia Bình Dương vì giấc mơ 325 tỷ không?-2
Công Vinh cho biết, lần đầu đăng livestream nói về vấn đề với bà Phương Hằng

Hiện vụ việc vẫn chưa có hồi kết nên chưa biết ai đúng, ai sai. Tuy nhiên, riêng dưới góc độ pháp lý trong tình huống trên, Công Vinh có kiện được bà Phương Hằng vì bà ấy nói nằm mơ thấy hay không là điều mà dư luận rất quan tâm.

Chia sẻ về vấn đề này, Ths. Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, giấc mơ ở trong đầu không ai biết, nhưng khi đã nói ra, phát ngôn trên mạng xã hội thì người phát ngôn phải chịu trách nhiệm của mình về thông tin.

Chính vì thế, vấn đề có phải là "giấc mơ" hay không thì chỉ có cơ quan chức năng mới có thẩm quyền xem xét làm rõ và kết luận. Khi những mâu thuẫn, tranh chấp, xung đột giữa các bên không được giải quyết thì pháp luật là công bằng nhất, là hướng giải quyết văn minh nhất. Nếu muốn, vợ chồng Công Vinh có thể làm đơn kiện đến cơ quan chức năng.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có kiện được nữ đại gia Bình Dương vì giấc mơ 325 tỷ không?-3
Ths. Luật sư Đặng Văn Cường

Cũng theo Luật sư Cường, hiện chưa thấy thông tin về các bên có đơn kiện. Tuy nhiên, với diễn biến sự việc đến thời điểm này, cơ quan điều tra có đủ căn cứ để có thể thụ lý tin báo, làm rõ sự việc để xử lý trách nhiệm của các bên có liên (quan trong trường hợp xác định có sai phạm) chứ không cần phải có đơn tố cáo, tố giác.

Nêu quan điểm về sự việc này, ths. Luật sư Nguyễn Tiến Hoà (Giám đốc Công ty Luật TNHH SBLaw, TP.HCM) cũng cho rằng, khi có những phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội kể cả là "giấc mơ" của mình mà những phát ngôn này có gây ảnh hưởng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các cá nhân, thì căn cứ theo quy định tại khoản 1 điều 34 Bộ Luật Dân sự 2015, khoản 3 Điều 16 Luật an ninh mạng 2018, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, Nghị định 167/2013/NĐ-CP, Bộ luật Hình sự 2015 và một số văn bản hướng dẫn có liên quan, thì tùy thuộc và tính chất và mức độ khác nhau mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 155 (Tội làm nhục người khác), Điều 156 (Tội vu khống) Bộ luật Hình sự 2015. 

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên có kiện được nữ đại gia Bình Dương vì giấc mơ 325 tỷ không?-4
Ths. Luật sư Nguyễn Tiến Hoà

Do đó, cá nhân bị xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm có thể khởi kiện dân sự đòi xin lỗi, cải chính và bồi thường thiệt hại hoặc tố giác hành vi phạm tội với cơ quan cảnh sát điều tra đối với cá nhân đưa thông tin sai lệch, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, uy tín và nhân phẩm của mình. 

Đặc biệt, người khởi kiện/tố giác cần phải lưu giữ các hình ảnh, thông tin, các đoạn phim có hành vi vi phạm…và cần lập vi bằng làm chứng cứ khi khởi kiện hoặc tố giác tới cơ quan công an để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Ths, Luật sư Đặng Văn Cường cho biết thêm: "Nếu doanh nhân Phương Hằng có chứng cứ về hành vi chiếm đoạt tiền từ thiện của một số nghệ sĩ (trong đó có Thủy Tiên) thì bà Hằng có quyền tố cáo đến cơ quan công an hoặc thông tin lên mạng xã hội.

Còn đối với ca sỹ Thủy Tiên, cô từng lên mạng bày tỏ quan điểm, thậm chí đã khóc và tỏ ra bức xúc về việc này. Nữ ca sỹ cho rằng mình bị vu khống, bị xúc phạm và sự việc là hoàn toàn không có thật. Bởi vậy nếu bản thân mình trong sạch thì tốt nhất Thủy Tiên nên đưa sự việc ra pháp luật để cơ quan điều tra vào cuộc xác minh làm rõ, có kết luận và lấy lại công bằng".

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-chong-cong-vinh-thuy-tien-co-kien-duoc-nu-dai-gia-binh-duong-vi-giac-mo-325-ty-khong-162210809130716758.htm

Công Vinh

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.