Vụ Camry đâm chết 3 người: Vì sao có nghi vấn lái xe là nữ?

Mặc dù cơ quan công an đã khởi tố bị can Nguyễn Quang Vinh (SN 1977) nhưng cư dân mạng vẫn còn nhiều nghi vấn và chưa tin đây là kết luận chính xác

Mặc dù cơ quan công an đã khởi tố bị can Nguyễn Quang Vinh (SN 1977) sau khi người này thú nhận chính mình đã gây ra tai nạn làm chết 3 người, nhưng cư dân mạng vẫn còn nhiều nghi vấn và chưa tin đây là kết luận chính xác.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29/2 tại Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) khiến 3 người tử vong, Công an đã mời người có liên quan là Nguyễn Phương Anh đến trụ sở công an làm việc.

Vào khoảng 7h45 phút sáng 29/2, một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra tại phố Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội khiến 3 người thiệt mạng. Hiện Nguyễn Quang Vinh (SN 1977) đã ra đầu thú thừa nhận mình gây tai nạn. Tuy nhiên, ngay từ khi vụ việc xảy ra, nhiều nghi vấn được đặt ra rằng người lái chiếc xe Camry gây tai nạn không phải ông Vinh mà là cô gái đi cùng. Vậy tại sao dư luận lại nghĩ như vậy?

Thứ nhất, nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết người lái chiếc xe Camry gây tai nạn là phụ nữ. Một nhân chứng kể lại, sau khi tai nạn xảy ra người phụ nữ ở trong xe ô tô "điên" đã hét lớn "gọi cấp cứu giúp tôi, tôi đã đâm chết 3 người”. Người khác thì cho biết "Tài xế là người phụ nữ, sau khi gây tai nạn người này đã thừa nhận sự việc".

xe Camry đâm chết 3 người, Ái Mộ, Gia Lầm, nghi vấn, lái xe là nữ
Hiện trường vụ tai nạn

"Người phụ nữ khoảng 40 tuổi ngồi ở ghế lái hoảng sợ mở cửa bước ra. Còn người đàn ông ngồi bên ghế phụ quát tháo, tấn công nam thanh niên đang quay lại cảnh va chạm. Vài phút sau, cả hai người này rời đi", ông Tiến T. (50 tuổi, người địa phương) cho biết.

Thứ hai, theo thông tin từ báo An toàn giao thông, Cơ quan của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, thì ban đầu công an quận Long Biên cũng xác nhận tài xế lái xe Camry gây tai nạn là nữ giới.

xe Camry đâm chết 3 người, Ái Mộ, Gia Lầm, nghi vấn, lái xe là nữ

Xác nhận ban đầu của công an quận Long Biên. (ảnh chụp màn hình)

Điểm nghi vấn thứ ba khiến nhiều người tin cô gái gây tai nạn đó là lời chia sẻ từ phía gia đình nạn nhân, cụ thể là từ chị Ly - mẹ nạn nhân nhỏ tuổi Gia Hân.

Dù đang chịu nỗi mất mát to lớn nhưng chị Ly vẫn bình tĩnh cung cấp thêm nhiều thông tin khác. Chị Ly và chồng của cô gái ngồi trong xe là bạn bè quen biết, sống cùng phường trong một gia đình có địa vị.

"Tôi biết rõ cô ấy vì tôi là bạn của chồng cô ấy. Hôm nay, sau khi xảy ra sự việc, dì ruột của cô ấy có đến nhà tang lễ cũng xác nhận với gia đình tôi là cô ấy lái xe. Gia đình họ muốn né đi nhưng tôi bảo cái gì ra cái nấy, đúng thì thôi", chị Ly chia sẻ với Trí thức trẻ.

Như vậy chính dì ruột của cô gái trẻ sinh năm 1991 đã xác nhận cháu gái mình cầm lái. Thử nói nếu không phải vì dì ruột của cô gái cảm thấy hối hận và muốn nói rõ mọi chuyện cho gia đình nạn nhân thì chẳng lẽ bà dì lại đi “khai man” hoàn toàn bất lợi cho cháu của mình?.

xe Camry đâm chết 3 người, Ái Mộ, Gia Lầm, nghi vấn, lái xe là nữ

Chị Ly - mẹ nạn nhân Gia Hân. (Ảnh: Nhị Tiến)

Chị Ly và chồng của cô gái trong xe còn là bạn bè quen biết, bà dì phải thừa biết là những phát ngôn của mình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ hàng xóm, bạn bè giữa cháu gái và nhà nạn nhân.

Cuối cùng, lời khai của ông Nguyễn Quang Vinh vẫn còn nhiều điểm đáng ngờ. Ông Vinh khai chiếc xe Camry là của khách gửi rửa xe. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là khoảng 7h45 phút sáng vậy ông khách phải rửa xe từ trước đó. Có độc giả đặt nghi ấn thường thì không ai rửa xe sớm như vậy.

Ông Vinh còn cho biết do thấy trong xe đèn báo lỗi sáng nên đánh xe đi kiểm tra ở gara. Thử hỏi có chỗ rửa xe nào dám tự ý đánh xe của khách đi kiểm tra không? Ngay cả sự xuất hiện của Nguyễn Phương Anh, cô gái ngồi trên xe ở thời điểm xảy ra tai nạn cũng để lại nhiều dấu hỏi. Lời khai ban đầu của ông Vinh là "Trong quá trình rửa, Vinh và cháu gái mình là Nguyễn Phương Anh (25 tuổi, ngụ Q.Long Biên, TP.Hà Nội) lên xe mở đĩa nhạc để nghe. Trong khi ngồi trên xe Vinh phát hiện đồng hồ ô tô có tín hiệu đèn đỏ nhấp nháy nên nổ máy, điều khiển xe đến garage ô tô gần nhà để kiểm tra. Trên đường đi thì gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên".

Được biết, gia đình Nguyễn Phương Anh tương đối có điều kiện, vậy nên cô gái này chẳng tò mò, lạ lẫm với chiếc Camry đến mức lên xe chỉ để nghe nhạc. Ngay cả khi nghe nhạc thì khi ông Vinh đánh xe đi, chẳng có lí do gì cô này không xuống xe. Cá biệt, có người còn đặt câu hỏi là tại sao trong giờ làm việc Phương Anh lại có mặt ở chỗ rửa xe, phải chăng cô này không có công ăn việc làm?

Trên đây là các điểm nghi vấn của dư luận rằng chính cô gái sinh năm 1991 gây tai nạn và liệu có hành vi chạy tội, nhận tội thay hay không? Hy vọng, bằng nghiệp vụ của mình, cơ quan công an sẽ làm rõ và đưa ra kết luận chính xác, đúng người đúng tội để làm yên lòng công luận cũng như người nhà nạn nhân.

Theo Vntinnhanh/Đại Đoàn Kết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.