Vụ cây đa 300 tuổi ở Nghệ An gãy đổ đè 4 học sinh tiểu học: Một bé phải chuyển ra Hà Nội điều trị

Trong bốn học sinh bị cây đa làng Trù hơn 300 tuổi gãy đổ đè trúng thì có một em bị thương nặng, phải chuyển ra Hà Nội điều trị do bị nôn mửa, nghi chấn động não.

Sáng 1/4, ông Lê Viết Xường - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) Trong 4 học sinh tiểu học bị thương phải nhập viện do cây đa ở làng Trù gãy đổ đè lên người thì có một em bị thương nặng phải chuyển tuyến ra Hà Nội.

"Học sinh này có biểu hiện nôn mửa, nghi chấn động não phải chuyển ra Hà Nội sáng nay. Một cháu đã được chuyển xuống bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Hai học sinh còn lại bị thương nhẹ nằm ở trạm y tế xã đã được về theo dõi sức khoẻ tại nhà", ông Xường nói.

Vụ cây đa 300 tuổi ở Nghệ An gãy đổ đè 4 học sinh tiểu học: Một bé phải chuyển ra Hà Nội điều trị-1

Ngay sau khi cây đa gãy đổ, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt tỉa cây.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 16h45' ngày 31/3, vào giờ tan trường, các em học sinh tại trường tiểu học Nghĩa Khánh đi học về thì bất ngờ bị 3 cành của cây đa hơn 300 năm tuổi ở làng Trù (thuộc địa bàn xã Nghĩa Khánh) gãy đổ đè lên 4 học sinh tiểu học.

2 học sinh bị thương nặng phần đầu được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An. 2 học sinh được theo dõi tại trạm y tế xã Nghĩa Khánh.

Ngoài ra, một xe máy và xe đạp điện bị hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, nhánh cây gãy có chiều dài khoảng 20 -25m, tán rộng, đường kính 0,8 mét. Phần bị gãy nhánh có dấu hiệu bị rỗng ruột.

Được biết, cây đa làng Trù (xã Nghĩa Khánh) là địa điểm ghi dấu sự kiện lịch sử của Đảng bộ và nhân dân huyện Nghĩa Đàn trong thời kỳ cách mạng 1930 – 1945.

Ngày 20/8/2012, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định công nhận cây đa làng Trù là di tích lịch sử cách mạng. Năm 2016, Hội sinh vật cây cảnh Việt Nam quyết định công nhận cây đa làng Trù là cây cổ thụ di tích lịch sử văn hoá tròn 300 tuổi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-cay-da-300-tuoi-o-nghe-an-gay-do-de-4-hoc-sinh-tieu-hoc-mot-be-phai-chuyen-ra-ha-noi-dieu-tri-162210104125951928.htm

học sinh

cây đổ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.