Vụ clip bắt mua bán dâm: có thể khởi tố người để lọt tài liệu ra ngoài

Như Đất Việt đã đưa tin, ngày 296, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an thị xã gồm đại úy Dương Ngô Năng (đội phó), trung tá Lương Văn Thoại, trung úy Hoàng Hà Long, thượng sĩ Triệu Thanh Bình, thượng úy Trần Văn Hoàn, thượng sĩ Hà Trọng Huân và trung úy Đặng Trung Dũng, qua kiểm tra, phát hiện tại phòng 401, nhà nghỉ Quang Dũng, phường Cẩm Thủy, Cẩm Phả có hai đôi trai gái đang có hành vi mua bán dâm

Không chỉ dưluận mà ngay cả những cảnh sát có thâm niên trong việc phá những vụ tệ nạnxã hội cũng bất bình về hành vi của 6 “đồng nghiệp”.

Trao đổi về quy trình phámột vụ án mại dâm, một trưởng phòng cảnh sát của Công an tỉnh Hà Nam chobiết: thông thường sau khi bắt quả tang, các trinh sát sẽ lập biên bản,cho gái mại dâm mặc quần áo vào rồi lấy lời khai của họ để đấu tranh vớichủ chứa, người môi giới. "Họ dù có vi phạm nhưng chỉ khi đứng trướctòa, họ mới mất quyền công dân còn đây chỉ là vi phạm hành chính, họphạm luật chứ không có lỗi với những người đang làm nhiệm vụ nên khôngđược có hành vi lăng mạ như vậy", ông này nói.

Trưởng phòng cảnh sát nàycũng cho rằng "giả sử những người đang làm nhiệm vụ này quay cảnh sátthực để làm tư liệu thì việc để lọt thông tin nhạy cảm lên mạng có viphạm luật, việc này cho biết tài liệu phục vụ điều tra là tài liệu đượcbảo vệ theo quy tắc bảo mật của ngành, nếu để lọt ra ngoài là vi phạm,bị khởi tố về hành vi lọt thông tin bí mật của cơ quan Nhà nước"".

Theo một luật sư ở HàNội, việc một số chiến sĩ công an quay clip vụ bắt quả tang hành vi bándâm và bắt hai cô gái không mặc đồ, không được che những chỗ nhạy cảm đểquay phim, chụp hình là phạm luật.

Vụ clip bắt mua bán dâm: có thể khởi tố người để lọt tài liệu ra ngoài
Một cô gái trong đoạn video bật khóc khi bị quay phim  

“Thông tin từ Công an thịxã Cẩm Phả cho hay, vụ việc trên xảy ra từ tháng 6-2010 nhưng mãi đếnnay mới lọt ra chứng tỏ có nhiều điểm vi phạm nghiêm trọng quy trìnhcông tác. Đó là việc dùng máy điện thoại cá nhân ghi hình trong khi đángnhẽ phải dùng máy chuyên dụng của cơ quan; thứ hai là quay xong khôngnộp về cho cơ quan mà lưu lại trong máy, chuyền cho nhau xem; thứ ba làcó những lời nói mang tính miệt thị, nhục mạ người khác và quay phim gâytổn thương đến người khác trong khi họ chưa mất quyền công dân”.

Như Đất Việt đã đưa tin,ngày 29-6, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công anthị xã gồm đại úy Dương Ngô Năng (đội phó), trung tá Lương Văn Thoại,trung úy Hoàng Hà Long, thượng sĩ Triệu Thanh Bình, thượng úy Trần VănHoàn, thượng sĩ Hà Trọng Huân và trung úy Đặng Trung Dũng, qua kiểm tra,phát hiện tại phòng 401, nhà nghỉ Quang Dũng, phường Cẩm Thủy, Cẩm Phảcó hai đôi trai gái đang có hành vi mua bán dâm. Sau khi lập biên bản,đại úy Năng và thượng sĩ Bình rời khỏi hiện trường đi xác minh đối tượngmôi giới.

Ở lại, thượng úy Hoàndùng điện thoại có sự hỗ trợ của trung úy Long để quay cảnh các đốitượng mua bán dâm đang trong tình trạng không mảnh vải che thân. Thậmchí, Long còn lớn tiếng mắng mỏ các đối tượng mua bán dâm trên. Sau đó,đối tượng môi giới là Đặng Thị Huyền, 33 tuổi, trú tại Cẩm Thủy, bị bắtgiữ.

Ngày 1-7, Cơ quan cảnhsát điều tra Công an thị xã Cẩm Phả khởi tố vụ án, khởi tố bị can vàthực hiện lệnh tạm giam Huyền về hành vi môi giới mại dâm. Riêng các đốitượng mua bán dâm, cơ quan công an xử lý hành chính và cho về.

Sau khi quay xong đoạnclip trên, thượng úy Hoàn lưu lại trên máy điện thoại cá nhân và chuyểnsang điện thoại cho trung úy Hoàng Hà Long xem. Ngày 15-11, thiếu úy ĐàoDuy Long, làm việc tại Công an phường Cẩm Thành, đến nhà trung úy HoàngHà Long chơi, khi xem điện thoại di động của trung úy Long thấy có đoạnclip trên đã chuyển sang điện thoại của mình.

Có được đoạn clip, thiếuúy Long ngay lập tức gặp và chuyển clip trên cho thượng sĩ Nguyễn ThanhTùng, thượng sĩ Nguyễn Mạnh Hưng, đều là cán bộ của Công an thị xã CẩmPhả và cùng thời điểm này đoạn clip được tung lên mạng, gây bức xúctrong dư luận.

Ngay sau khi vụ việc clipbị phát tán trên mạng, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục cảnh sát, Công anthị xã Cẩm Phả chủ động điều tra, xác minh, rà soát lại toàn bộ những vụán trong lĩnh vực này trên địa bàn trong thời gian qua và xác định hìnhảnh trong clip đó xảy ra trên địa bàn thị xã; đồng thời xác định ngayđược những cán bộ chiến sĩ thuộc công an thị xã có liên quan.

Ngày 19-11, Công an tỉnhQuảng Ninh ra quyết định tạm đình chỉ công tác thượng sĩ Nguyễn MạnhHưng, thượng sĩ Hà Trọng Huân, thượng sĩ Nguyễn Thanh Tùng, thượng úyTrần Văn Hoàn, thiếu úy Đào Duy Long và trung úy Hoàng Hà Long để chờ cókết luận cụ thể sẽ chuyển xử lý hình thức khác.

Không chỉ cơ quan côngan, lãnh đạo UBND thị xã Cẩm Phả cũng có công văn yêu cầu công an thị xãphải nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc. 

Đến thời điểm này vẫnchưa xác định được chính xác đối tượng nào đã tung đoạn clip trên lênmạng.

Theo Trang Nhung
Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.