Vụ cô dâu 14 tuổi: Bố chồng bị thôi chức, hai con không thừa nhận hành vi giao cấu

Chú rể Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) với cô dâu Đoàn Thị T. (14 tuổi) đều không thừa nhận hành vi giao cấu dẫn đến có thai....

Sau khi hội ý và làm việc, phía UBKT huyện ủy Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết sẽ xử lý cảnh cáo và cho thôi giữ chức đối với Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang vì đã tổ chức tảo hôn.

Liên quan đến việc Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) tổ chức cưới vợ 14 tuổi cho con, trao đổi với PV vào chiều 26/10, thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó Trưởng công an huyện Vũ Quang cho biết, hiện cơ quan vẫn đang điều tra, làm rõ.

Theo thượng tá Hải thông tin, sau khi nắm bắt sự việc, cơ quan đã vào cuộc điều tra về việc có hay không hành vi giao cấu giữa chú rể Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) với cô dâu Đoàn Thị T. (14 tuổi) dẫn đến có thai và tổ chức đám cưới vào ngày 8/10 vừa qua.


Ảnh cưới của cô dâu T. 14 tuổi và chú rể V. - con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) gây xôn xao dư luận.

Ảnh cưới của cô dâu T. 14 tuổi và chú rể V. - con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, cả 2 người đều không thừa nhận hành vi giao cấu.

“Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giao cấu. Tuy nhiên, do họ chưa thừa nhận nên việc xác định vẫn rất khó khăn”, thượng tá Hải cho biết.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Võ Đình Quang - Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Vũ Quang cho biết, hiện cơ quan này cũng đã nhận được toàn bộ hồ sơ xử lý từ Chi bộ Đảng ủy xã Hương Quang.

Bà H. (vợ ông Tường - Phó Chủ tịch xã Hương Quang) cho biết cuộc sống gia đình bà bị đảo lộn và 2 vợ chồng đều đổ bệnh sau đám cưới của con trai.
Bà H. (vợ ông Tường - Phó Chủ tịch xã Hương Quang) cho biết cuộc sống gia đình bà bị đảo lộn và 2 vợ chồng đều đổ bệnh sau đám cưới của con trai.

Theo ông Quang, cuối tuần, phía cơ quan sẽ tiến hành họp và đưa ra mức xử lý kỷ luật cuối cùng đối với ông Nguyễn Văn Tường - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang vì đã sai phạm khi tổ chức tảo hôn cho con.

“Hồ sơ từ Chi bộ xã Hương Quang lên thì đề nghị xử lý khiển trách về mặt Đảng và cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Tường.

Tuy nhiên, phía chúng tôi đã có hội ý và làm việc với thường vụ và đi đến thống nhất sẽ cảnh cáo về mặt Đảng.

Còn về mặt chính quyền sẽ cảnh cáo, đồng thời cho thôi giữ chức Phó Chủ tịch xã của ông Tường và chuyển xuống làm việc tại văn phòng.

Cuối tuần này, chúng tôi sẽ họp và đưa ra quyết định xử lý về mặt Đảng sau đó sẽ chuyển văn ban sang cho ủy ban huyện xử lý về mặt chính quyền và cuối cùng là báo cáo về tỉnh”, ông Quang nói.


Sau đám cưới gây xôn xao dư luận, cô dâu T. 14 tuổi đã trở về nhà mẹ đẻ tại xã Hương Minh để sinh sống.

Sau đám cưới gây xôn xao dư luận, cô dâu T. 14 tuổi đã trở về nhà mẹ đẻ tại xã Hương Minh để sinh sống.

Cũng theo ông Quang, đối chiếu tính chất vụ việc với quy định khung xử lý thì đáng lẽ ra Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang chỉ bị xử lý khiển trách. Tuy nhiên, do nhận thức của ông Tường - Phó Chủ tịch UBND xã kém nên đã bị xử lý nặng hơn.

Cũng theo ông Quang thì phía cơ quan chức năng đã làm công tác tư tưởng với ông Tường trước khi ra quyết định để tránh sự đột ngột. Khi biết thông tin này, ông Tường cũng không có ý kiến phản đối gì và chấp nhận.

Được biết, sau đám cưới của con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang, dư luận xôn xao, bàn tán đã khiến cô dâu 14 tuổi quay trở về sống tại nhà mẹ đẻ ở xã Hương Minh.

Theo Trí Thức Trẻ



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.