Vụ đuổi khách Tây xuống xe: 'Một số khách nước ngoài rất vô ý thức'

nhiều độc giả cho rằng nên nhìn nhận sự việc 2 phía, vì không phải lúc nào người ngoại quốc cũng cư xử đúng.

Liên quan vụ du khách nước ngoài bị đuổi xuống xe ở Nha Trang gần đây, nhiều độc giả cho rằng nên nhìn nhận sự việc 2 phía, vì không phải lúc nào người ngoại quốc cũng cư xử đúng.


Đoạn clip đăng trên Facebook của một du khách Đài Loan (Trung Quốc) cho thấy nhân viên nhà xe quát mắng một cô gái và yêu cầu cô này xuống xe.

Gần đây, một số clip ghi cảnh nhân viên của một hãng xe khách hành xử thô bạo, quát mắng và đuổi hai nữ du khách nước ngoài khỏi xe trước sự chứng kiến của nhiều người nhận được không ít ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Bên cạnh những lời lẽ chỉ trích phụ xe mất lịch sự, không kiểm soát hành động dù làm ngành dịch vụ, nhiều bạn đọc của Zing.vn cho rằng sự việc này cần nhìn nhận từ 2 phía, không phải lúc nào cũng phải bênh vực người nước ngoài. Nếu trong trường hợp này, nữ du khách là người sai trước, với các hành động như hút thuốc trong xe khách máy lạnh, say xỉn... thì đáng bị lên án vì thái độ, hành vi thiếu văn hóa.

Không nên nhìn từ một phía

"Cô gái này không ngồi đúng số ghế quy định, còn di chuyển đến chỗ cạnh người bạn trên xe. Thứ hai, cô ta còn có hành vi hút thuốc trên xe - điều cấm kỵ khi đi xe khách. Không chỉ thế, cô còn tỏ thái độ, dập tàn thuốc xuống sàn khi bị nhắc nhở", bạn đọc Tuấn Văn Phạm chia sẻ.

Một ý kiến khác cho rằng cách hành xử này thể hiện sự thiếu văn hóa, không tôn trọng những hành khách khác trên xe. Vì thế, nhân viên xe khách mới có hành động như vậy.

Lý Mẫn cũng đưa ra ý kiến nên nhìn nhận từ 2 phía, không nên dừng lại ở việc chỉ trích anh phụ xe mà bênh vực cho nữ du khách hành xử không đúng.

Độc giả này cho rằng việc hút thuốc trên xe giường nằm, máy lạnh kín mít làm ảnh hưởng rất nhiều người trên xe. Thêm vào đó, đây còn là quy định khi đi xe khách. Cô cho rằng ý thức nữ du khách quá kém, hành vi cần bị lên án.

Vu duoi khach Tay xuong xe: 'Mot so khach nuoc ngoai rat vo y thuc' hinh anh 1
Nhiều ý kiến cho rằng sự việc này cần nhìn nhận từ 2 phía. Ảnh chụp màn hình.

Một số bạn đọc khác nhận định không phải người nước ngoài nào cũng hành xử lịch sự, có văn hóa. Rất nhiều du khách Tây tỏ thái độ, thiếu ý thức, cư xử không đúng mực...

'Một số du khách nước ngoài rất vô ý thức'

Bạn đọc Minh Nguyễn chia sẻ lần đi tuyến Đà Nẵng - TP.HCM, cô từng chứng kiến cảnh du khách nước ngoài lên xe rất mất lịch sự. Họ không bỏ dép khi lên xe theo quy định, còn hút thuốc lá, tỏ thái độ bất cần khi được nhân viên nhắc nhở.

"Không bênh ai, nhưng thật sự tôi rất khó chịu với hành xử vô văn hóa. Tôi nghĩ cơ quan chức năng nên có chế tài xử lý những du khách này", độc giả này đề nghị.

Trên mạng xã hội, một số tài khoản kể về nỗi khó chịu trước thái độ của một số du khách nước ngoài. "Mình hay đi xe tour nên thấy các bạn Tây cũng chẳng vừa. Giá vé như nhau, nhưng nhiều bạn tự cho mình một số đặc quyền như hút thuốc, la hét, trò chuyện, hát hò ầm ĩ trên xe... Người vừa bẩn vừa hôi, lại mang theo mấy balo to gấp 3-4 lần hành lý khách Việt", một người dùng Facebook cho hay.

Đây không phải là vụ việc đầu tiên về thái độ, ý thức của du khách nước ngoài khi tới Việt Nam.

Tháng 7/2016, dân mạng từng bức xúc khi chứng kiến hình ảnh nhóm khách du lịch Trung Quốc vây quanh bắt bẻ một phụ nữ bán hàng rong. Sau một hồi tranh cãi, nhóm người này rời đi để lại người bán hàng với cơn giận dữ.

Vu duoi khach Tay xuong xe: 'Mot so khach nuoc ngoai rat vo y thuc' hinh anh 2
Vụ việc nhóm du khách Trung Quốc hành xử thiếu văn hóa tại TP Đà Nẵng từng khiến dân mạng phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, tháng 6/2016, một nhóm du khách Trung Quốc đi du lịch tại TP Đà Nẵng có hành động đốt tiền khi đưa cho nhân viên trong quán bar. Không chỉ thế, họ còn lớn tiếng, đòi ngoại tệ thay vì tiền Việt, dù nhân viên không đồng ý. Sự việc cũng chỉ dừng lại khi hai bên đều nóng giận.

Tự nhận là người làm du lịch tại Nha Trang, độc giả Nguyễn Thành Tài nhận định: "Nơi đây, nhiều du khách nước ngoài có ý thức vô cùng kém, vứt rác bừa bãi, gây mất trật tự. Tôi từng đánh nhau và đuổi một số khách ra khỏi khách sạn của tôi vì quá ồn ào, dơ bẩn, quỵt tiền".

Không phủ nhận nhiều người làm dịch vụ còn nóng nảy, có thái độ chưa đúng với khách hàng, song trước những câu chuyện về cách hành xử thiếu ý thức của du khách nước ngoài, nhiều ý kiến cho rằng cư dân mạng cần có cách nhìn nhận đúng đắn, không nên chỉ phê phán nam nhân viên nhà xe, khi chưa biết chính xác thái độ và cách cư xử của khách trước khi xảy ra sự cố.

Theo Zing


vô ý thức

nhà xe

hành khách

hành động thiếu ý thức

du khách nước ngoài


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.