Vụ nữ Việt kiều mất tích bí ẩn: Không nhận ra mẹ ruột khi về nhà

Nữ Việt kiều mất tích ở Đà Nẵng và được tìm thấy ở TP.HCM, nhưng khi về đến nhà, chị Huệ không nhận ra được người thân nào kể cả mẹ ruột của mình.

Nữ Việt kiều mất tích ở Đà Nẵng và được tìm thấy ở TP.HCM, nhưng khi về đến nhà, chị Huệ không nhận ra được người thân nào kể cả mẹ ruột của mình.

>> Bé 18 tháng tuổi khuyết sọ, dập não chỉ vì bố “giận cá chém thớt”

Vụ nữ Việt kiều mất tích bí ẩn: Không nhận ra mẹ ruột khi về nhà
Chị Huệ (áo sọc) khi vừa được tìm thấy ở TP.HCM (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Mất tích bí ẩn

Tối 21-7, chị Phạm Kim Huệ (sinh năm 1982, quê quán Đà Nẵng, Việt kiều Đan Mạch) đã được gia đình đưa từ TP.HCM trở về nhà an toàn tại Đà Nẵng.

Bà Huỳnh Thị Nghị (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), mẹ chị Huệ, cho hay chiều 21-7, một người bán nước mía ven đường ở quận Thủ Đức thấy chị Huệ đi lang thang vô định nên giữ lại. Người này đọc báo và biết được số điện thoại của gia đình nên gọi điện thoại xác minh.

"Gia đình sau khi xem ảnh do người này gửi thì xác định đó đúng là chị Huệ. Tuy nhiên, người này nói Huệ cứ thấy người lạ là la hét, hoảng loạn.

Chúng tôi nhờ họ giữ lại rồi nhờ người nhà ở TP.HCM đến đón nhưng Huệ vẫn không nhận ra người quen.

Con trai út của tôi cùng 1 người thân trong gia đình phải bay vào TP.HCM để đón Huệ. Em trai nó mà nó cũng không nhận ra và phải rất vất vả mới đưa được về nhà", bà Nghị kể.

Vụ nữ Việt kiều mất tích bí ẩn: Không nhận ra mẹ ruột khi về nhà - Ảnh 1.

Chị Huệ nằm ngủ trên ghế tại nơi được tìm thấy

Con gái đã về nhà an toàn nhưng gia đình bà Nghị vẫn chưa hết cảm giác bàng hoàng, lo sợ mà họ phải trải qua trong 3 ngày qua.

Chị Huệ cùng bạn là Việt kiều từ Đan Mạch về Đà Nẵng dự đám cưới em gái và tận hưởng kỳ nghỉ hè kéo dài 1 tháng. Trong thời gian này, chị Huệ đi du lịch nhiều nơi ở Huế, Nha Trang, Đà Lạt…

Theo dự định, ngày 19-7, chị Huệ sẽ quay trở lại Đan Mạch. Chiều 18-7, chị Huệ cùng 3 người chị em đi mua sắm quà ở chợ Cồn.

Sau khi mua sắm, chị Huệ đột ngột mất tích không để lại bất cứ dấu vết gì.

Vụ nữ Việt kiều mất tích bí ẩn: Không nhận ra mẹ ruột khi về nhà - Ảnh 2.

Chị Huệ bên mâm cơm gia đình trước khi mất tích

"Tôi không thấy chị ấy đâu nên gọi điện thoại hỏi. Lúc đầu điện thoại đổ chuông nhưng không có người trả lời rồi sau đó điện thoại bị tắt máy.

Gia đình tôi chờ ở nhà nhưng không thấy chị ấy về nên liền báo công an. Rất may là chị tôi được tìm thấy an toàn.

Tuy nhiên, gia đình tôi rất thắc mắc tại sao chị tôi lại mất tích mấy ngày qua và lại được tìm thấy ở TP.HCM", chị Phạm Kim Diệu, em gái chị Huệ nói.

Không nhận ra mẹ ruột

Bà Nghị cho hay sau 4 ngày bị mất tích, chị Huệ không có vết thương nặng nào nhưng có nhiều vết xây xát trên người.

"Nó không bị làm sao là tôi đã mừng lắm rồi. Nó về đến nhà lúc 23 giờ nhưng cả nhà dỗ dành mãi đến 3 giờ sáng mới chịu ngủ và ngủ tận đến trưa nay. Gia đình thấy nó đang ngủ ngon nên không ai nỡ đánh thức dậy.

Nó vô đến nhà rồi mà người cứ thẫn thờ như mất hồn. Nó không nhận ra ai trong gia đình, kể cả tôi là mẹ nó. Tôi cũng không biết khi tỉnh dậy nó có nhận ra gia đình không nữa", bà Nghị lo lắng nói.

Theo bà Nghị, gia đình bà đã được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương nhằm gia hạn visa và thời gian tạm trú thêm 1 tháng.

Vụ nữ Việt kiều mất tích bí ẩn: Không nhận ra mẹ ruột khi về nhà - Ảnh 3.

Vẻ thẩn thờ của chị Huệ (áo sọc) khi vừa được tìm thấy

"Con gái tôi mất tích vậy nên họ cũng thông cảm, ưu tiên làm thủ tục.

Tôi chờ nó ngủ dậy rồi sẽ đưa đến bệnh viện khám xem có bị bệnh gì hay không. Từ trước đến nay nó chưa bao giờ bị như vậy cả, bà Nghị chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.