Vụ thi thể bé 2 tuổi bị mẹ vứt vào bụi: Người mẹ khai gì tại cơ quan điều tra?

Tại cơ quan điều tra, người mẹ cho biết cháu bé bị đau bụng và tử vong nhưng thay vì mang về chôn cất thì người mẹ này đã mang ra bụi rậm vứt.

Tại cơ quan điều tra, người mẹ cho biết cháu bé bị đau bụng và tử vong nhưng thay vì mang về chôn cất thì người mẹ này đã mang ra bụi rậm vứt.

>> Bức xúc chuyện thi thể bé gái 3 tuổi bị mẹ bỏ suốt 10 ngày

Thi thể cháu bé không nguyên vẹn
 
Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về sự việc ngày 11/6, người dân trong xã Tân Thành bàng hoàng phát hiện thi thể một cháu bé đang trong quá trình phân hủy mạnh. Làm rõ vụ việc, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân là cháu Đỗ Thanh H. (sinh năm 2014 trú tại Xuân Lương – Yên Thế - Bắc Giang), khi tìm thấy thì thi thể cháu đã nằm trong bụi rậm 10 ngày và đã phân huỷ.
 
Nhiều người dân cũng như lực lượng chức năng khẳng định người vứt xác cháu bé đã tử vong chính là mẹ ruột cháu bé, bà Đỗ Thị T., trú tại Xuân Lương (Yên Thế - Bắc Giang). Hiện bà T. đang bị lực lượng chức năng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra vụ việc.
 
vứt con
Người dân bàng hoàng phát hiện thi thể cháu H. đang phân hủy mạnh (nguồn ảnh: Beat).

Chiều ngày 13/6 chúng tôi có mặt tại thôn Đồng Bầu (Tân Thành – Phú Bình – Thái Nguyên) nơi xảy ra sự việc đau lòng gây xôn xao dư luận, người dân trong huyện cảm thấy rất bất bình.
 
Bà Trần Thị Lại (sinh năm 1950) chưa hết bàng hoàng kể lạ: “Tôi cùng rất nhiều người tự dưng phát hiện có mùi hôi thối bất thường, mùi hôi thối này tựa như chuột chết. Tuy nhiên sau đó tôi cùng một số người kiểm tra xung quanh thì không phát hiện thêm bất cứ điều gì”.
 
vứt con
Bà Trần Thị Lại kể cho chúng tôi về vụ việc kinh hoàng.

“Nhưng đến khoảng 8 giờ sáng ngày 11/6, gia đình tôi cùng một số người có mặt tại bụi rậm và bàng hoàng khi nhìn thấy thi thể cháu bé đang bốc mùi hôi thối. Lúc ấy, cháu bé tựa như búp bê chứ không còn là hình hài của người, một số bộ phận không còn nguyên vẹn”, bà Lại kể lại.
 
Đặc biệt, cách thi thể cháu bé đang phân hủy xuất hiện một chiếc bao tải đựng quần áo cùng một chiếc nồi cơm điện. Không chỉ thế, khi người dân mở chiếc bao tải ra còn phát hiện bên trong vẫn còn nhiều vết máu.
 
vứt con
Chiếc nồi cơm điện tại hiện trường bị người dân đốt bỏ.
 
vứt con
Vị trí phát hiện bao tải quần áo.
 
Ngay sau khi phát hiện sự việc bất thường, bà Lại cùng người dân đã nhanh chóng báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng xã Tân Thành và Công an huyện Phú Bình.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường cho thấy, vị trí cháu H. nằm cạnh một bụi rậm, khu vực khuất, sau khi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường xong đã đưa thi thể cháu H. đi khâm liệm theo quy định. 
 
Tại hiện trường, người dân đã khử trùng bằng cách đốt lửa tại vị trí phát hiện thi thể cháu H., đồng thời thắp hương cầu mong linh hồn cháu bé thanh thoát.
 
Người mẹ khai gì tại cơ quan điều tra?
 
Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 13/6, ông Nguyễn Khắc Tuyên – Trưởng Công an xã Tân Thành cho biết: “Khoảng 10h sáng ngày 11/6, lực lượng công an xã Tân Thành nhận được thông tin của người dân báo phát hiện thi thể của một cháu bé 2 tuổi bị vứt trong bụi rậm, đang phân hủy mạnh. Ngay sau đó, chúng tôi đã đến hiện trường tiến hành phong tỏa, bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên công an huyện Phú Bình".
 
Theo lời khai ban đầu của chị T. (mẹ cháu bé), thì cháu bị đau bụng nên chị này đã đưa cháu đi bệnh viện nhưng các bác sĩ không cứu được nên trả về.

vứt con
Nơi cháu bé phân hủy, người dân thắp hương cầu mong linh hồn cháu bé siêu thoát.
 
Đến 5h20 ngày 2/6, khi đến địa phận xã Sơn Cẩm (Thái Nguyên) thấy cháu tử vong chị này đã bảo lái xe taxi là gia đình ở gần đó và yêu cầu cho xuống. Đến gần 19h cùng ngày, chị này đã để lại xác con trong bụi rậm cách đường khoảng 5 mét.
 
Ông Tuyên còn cho hay, thời điểm công an xã Tân Thành đến hiện trường phát hiện, đầu của cháu bé đã lìa khỏi cơ thể, cánh tay bên phải không có…
 
“Quá trình công an xã Tân Thành làm việc và lấy lời khai ban đầu của chị T. thấy, chị này không hề bày tỏ một cảm xúc nào đau xót hay khóc lóc trước việc xảy ra với con của mình. Chúng tôi thật sự rất bất ngờ”, ông Tuyên nói.
 
Hiện cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Theo Lê Bảo (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)

thi thể

căm phẫn

danh tính nạn nhân


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.