Vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ: Cục TDTT chỉ đạo kiểm tra xử lý

Chiều 15/1, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ vụ việc VĐV đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia Phạm Như Phương xin giải nghệ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) cho biết đã nắm được thông tin báo Dân trí nêu về vụ việc cựu VĐV đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia Phạm Như Phương làm đơn xin giải nghệ ở tuổi 20 cũng như lên tiếng tố cáo việc phải nộp 10% tiền thưởng huy chương cho HLV của mình.

"Chúng tôi đang cho kiểm tra và sẽ thông báo tới báo Dân trí về vụ việc", ông Đặng Hà Việt cho biết.

Vụ VĐV Phạm Như Phương xin giải nghệ: Cục TDTT chỉ đạo kiểm tra xử lý-1

VĐV đội tuyển TDDC quốc gia Phạm Như Phương làm đơn xin giải nghệ sau khi bị gạch tên khỏi danh sách đội tuyển TDDC quốc gia năm 2024 (Ảnh: Minh Quang).

Trước đó, báo Dân trí đã thông tin về việc VĐV Phạm Như Phương, thành viên của đội tuyển TDDC quốc gia năm 2023 vừa bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia năm 2024 khiến nữ VĐV này thất vọng và làm đơn xin giải nghệ ở tuổi 20.

Không chỉ làm đơn xin giải nghệ, nữ VĐV sinh năm 2003 cũng lên tiếng tố cáo việc cô phải nộp 10% tiền thưởng huy chương, nộp 50% tiền thưởng nóng hay phải nộp một khoản "quỹ lạ" hàng tháng cho HLV N.T.D - HLV phụ trách trực tiếp của cô ở Bộ môn TDDC của Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

Trả lời Dân trí về những thông tin liên quan đến việc giải nghệ của VĐV Phạm Như Phương, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 - Cục Thể dục thể thao (Bộ VH,TT&DL), ông Hoàng Quốc Vinh cho biết, Cục Thể dục Thể thao đã lập tức phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội làm việc với các bộ phận có liên quan, rà soát, xem xét vụ việc, xử lý theo quy định, nếu có vi phạm.

"Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ, chúng tôi đã chỉ đạo Bộ môn Thể dục - Cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam làm việc với ban huấn luyện đội tuyển.

Trên cơ sở rà soát, làm việc với các bộ phận có liên quan, chúng tôi sẽ báo cáo các cấp để có hình thức xử lý, nếu có vi phạm, theo đúng các quy định và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan thông tấn báo chí", ông Hoàng Quốc Vinh cho biết.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/vu-vdv-pham-nhu-phuong-xin-giai-nghe-cuc-tdtt-chi-dao-kiem-tra-xu-ly-20240115172121044.htm?fbclid=IwAR0WrLU8k9NC-_tudugZ9-FoJKdByn6xmFCyYGHhKGN0JWscDsrc2OTBwdY

vận động viên


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.