Xét xử vụ cô giáo thiêu chết cả nhà anh chồng: bị cáo phủ nhận cáo trạng

Sáng nay, tòa án quân sự Quân khu thủ đô mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Thuận, kẻ chủ mưu trong vụ phóng hỏa thiêu chết ba mạng người xảy ra tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình cách đây gần ba năm.

Sáng nay, tòa án quân sự Quân khu thủ đômở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Thuận, kẻ chủ mưu trong vụ phóng hỏa thiêuchết ba mạng người xảy ra tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình cách đây gần ba năm.

Cùng ra trước vành móng ngựasáng nay với Thuận còn có Hoàng Hải Tiệp và Bùi Tiến Hà. 7h 45 phút, phiêntòa bắt đầu. Chủ tọa phiên tòa là thượng tá, Thẩm phán Nguyễn Hữu Chí. Hàngtrăm người dân đã đứng chật kín phòng xử để theo dõi diễn biến phiên tòa.

Sau khi đại diện Viện kiểm sát Bộ tổng tham mưu (Viện KSBTTM) đọc bản cáotrạng, đến phần trả lời thẩm vấn của HĐXX, cả ba bị cáo đều phủ nhận cáotrạng của Viện kiểm sát. Ban đầu là Thuận, với câu trả lời cộc lốc, Thuậnbị chủ tọa phiên tòa nhắc nhở bởi câu trả lời bất nhất, lúc thì nói là đồngý với cáo trạng của Viện kiểm sát nhưng hai phút sau lại không đồng ý.

Xét xử vụ cô giáo thiêu chết cả nhà anh chồng: bị cáo phủ nhận cáo trạng
Hàng trăm người dân tới nghe phiên tòa xét xử.

Trong buổi sáng nay, sau cácthủ tục kiểm tra căn cước, nghe đại diện Viện KSBTTM đọc cáo trạng, HĐXX đãtách hai bị cáo Thuận và Hà để thẩm vấn Tiệp trước tiên. Khi được hỏi, Tiệpluôn cho rằng bị mớm cung, bị ép cung nhưng khi HĐXX căn vặn tại sao khôngphải là lời nói thực của mình nhưng trả lời cơ quan điều tra cả Tiệp và Hàđều khai về các chi tiết rất giống nhau thì Tiệp nại ra rằng do được đọc sẵnkịch bản của cơ quan công an. Tuy nhiên sau khi bị nhắc nhở, Tiệp đã tỏ rahợp tác với HĐXX, không quanh co như trước nữa.

Chiều nay, đến phần thẩm vấnbị cáo Bùi Tiến Hà. Cũng giống bị cáo Tiệp, Hà loanh quanh về mối quan hệcủa mình với Thuận, Tiệp rồi nại ra những lý do như bị đánh, bị ép cung nênhoang mang, khai lung tung. Mặc dù được chủ tọa phiên tòa cho xem ba bảncung vào 19 tờ khai tại cơ quan điều tra nhưng Hà vẫn phủ nhận cáo trạngcủa Viện KSBTTM.

Những lời quanh co của Tiệp và Hà hôm nay khiến hàng trăm người dân có mặtdự tòa bức xúc. Họ không khỏi chạnh lòng khi hai bà mẹ của nạn nhân Bùi ThịThu Hà và Nguyễn Chí Hưng ôm chặt di ảnh của con, nước mắt không thôi lăntrên khuôn mặt đau khổ.

Theo cáo trạng, năm 1999, gia đình Thuận và anh Nguyễn Chí Hưng, 37 tuổi, công tác tại Cục Bản đồ, Bộ Quốc phòng, cùng mua hai mảnh đất liền nhau, mỗi mảnh có diện tích 50m2 của ông Nguyễn Văn Hà ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm để ở. Tháng 1/2001, Thuận kết hôn với anh Nguyễn Chí Tuấn, 34 tuổi, trú tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, em trai của anh Hưng nên giữa hai nhà ngoài tình láng giềng còn có tình anh em ruột thịt. Trong khi chưa có tiền xây nhà, vợ chồng Thuận thuê một căn nhà cấp 4 ở xóm Chợ để ở, còn anh Hưng xây nhà trước nên ở tại mảnh đất đang mua.

Do mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, vợ chồng Thuận ly thân nhưng một thời gian sau lại về sống với nhau. Vì công việc, anh Tuấn mở công ty tại nhà anh trai nên thường xuyên ở lại đây. Tháng 10/2006, Thuận khởi công xây dựng nhà ở mảnh đất liền kề với nhà anh chồng nên mỗi khi ra thăm nom công trình, thấy chồng bảnh bao, Thuận cảm thấy cay cú.

Vì không có người trông coi công trình nên bố mẹ Thuận ở Yên Bái đã nhờ Hà, một người quen của gia đình xuống trông nom công trình giúp con gái. Ngày 20/1/2008, trong lúc ăn sáng cùng Hà, Thuận nói: “Cháu rất tức vợ chồng ông Hưng, vì bênh em trai nên bảo cháu phải xin lỗi Tuấn để vợ chồng về ở với nhau. Chú đi mua ít xăng về giúp cháu đốt nhà ông ấy”.

Lúc đầu mới nghe thì Hà rất sợ nên nói: “Đốt nhà nguy hiểm lắm, cháy nhà là đi tù đấy!” nhưng trước câu trấn an của Thuận: “Chú cứ đốt đi, không việc gì đâu, nếu xảy ra điều gì cháu chịu trách nhiệm”, nên ông đã cầm 50.000 đồng Thuận đưa, đi mua xăng. Trưa 23/1/2008, Hoàng Hải Tiệp đến chỗ Hà chơi, nghe thấy Thuận hỏi Hà: “Tại sao lại chưa đốt nhà Hưng?”, rồi Thuận nhờ Tiệp đốt nhà anh chồng với lời hứa: “Ra ngoài Tết, sau khi hoàn thiện xong nhà mới, mày dọn xuống đây ở cùng chị, chị không lấy tiền nhà”.

Nghe vậy, Tiệp đã đồng ý với Thuận cùng Hà đốt nhà anh Hưng. Khoảng 2h sáng 25/1/2008, Hà đứng cảnh giới cho Tiệp rót xăng qua thước nhôm rỗng ruột, vào nhà anh Hưng, sau đó bật diêm châm lửa đốt. Thấy lửa bùng cháy, Tiệp và Hà chạy vào nhà Thuận chùm chăn nghe ngóng.

Trong lúc nằm, nghe thấy một tiếng nổ to, cả hai vội chạy ra đường, thấy nhà anh Hưng cháy to quá, Hà vội lấy điện thoại gọi cứu hỏa đồng thời gọi cho Thuận nhưng không được, liền gọi cho anh Tuấn, chồng của Thuận thông báo: “Nhà anh Hưng cháy rồi, gọi điện cho cứu hỏa đến, vì trong nhà có tiếng phụ nữ kêu và trẻ em khóc”.

Khoảng 25 phút sau, xe cứu hỏa đến dập tắt được đám cháy tại chân cầu thang song vụ hoả hoạn đêm đó làm anh Hưng thiệt mạng do thấy cháy, chạy xuống dập lửa, chết ngạt ngay tại chỗ. Vợ, con anh Hưng là Bùi Thị Thu Hà, 33 tuổi và con gái là Nguyễn Thảo Hiền, 8 tuổi, bị bỏng nặng tới 78%, tử vong ngày 31/1/2008, sau một tuần điều trị tại bệnh viện.

Ngày mai, tòa tiếp tục thẩm vấn Thuận.

Theo Thu Trinh
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.