Xót lòng nhìn 2 con thơ tiễn biệt người cha tử vong do mìn tự chế

Người dân tại xã Buôn Triết, Đắk Lắk vẫn chưa hết hoang mang trước thông tin anh Nguyễn Văn Minh đã tử vong vì mong muốn níu kéo người vợ trở về

Người dân tại xã Buôn Triết, Đắk Lắk vẫn chưa hết hoang mang trước thông tin anh Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1986, ở xã Buôn Triết) đã tử vong vì mong muốn níu kéo người vợ trở về sum họp cùng 2 đứa con thơ.

Ngày 25/4, chúng tôi tìm đến căn nhà gỗ lụp xụp của anh Minh và không cầm được nước mắt trước cảnh 2 đứa con thơ quấn quýt bên người bà đã 70 tuổi - mắt dường như không thấy gì.

Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân khắp nơi, người thân anh Minh đã nhận được hơn 30 triệu đồng để tiến hành lo hậu sự.

Một người dân cho biết, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên gia đình anh Minh thường xảy ra cãi vã. Sau đó chị T.Đ (vợ anh Minh) bỏ lên phố làm ăn nhưng anh Minh không muốn vậy. Nhiều lần anh tìm đến nơi chị Đ. ở để năn nỉ vợ về nhưng chị Đ. không chấp nhận.

Do vậy, vào ngày 24/4, anh Minh đã tìm đến TP. Buôn Ma Thuột hẹn chị Đ. vào nhà nghỉ Tiến Thành nói chuyện. Sau đó, hai người xảy ra mâu thuẫn, anh Minh ôm mìn ra đường rút ngòi nổ dẫn đến vụ việc đau lòng.

Xót lòng nhìn 2 con thơ tiễn biệt người cha tử vong do mìn tự chế - Ảnh 1.
Ánh mắt 2 đứa trẻ ngây thơ, dường như chúng chưa thể hình dung được nỗi đau mất cha như thế nào.

Chia sẻ với chúng tôi, chị H.T.Đ (SN 1991 - vợ của anh Minh) cho biết, vợ chồng chị đã ly thân gần một năm nay. Theo chị Đ., vì anh Minh thường xuyên đánh đập nên chị bỏ lên thành phố Buôn Mê Thuột làm thuê cho một nhà hàng ăn uống.

"Vào khoảng 18 giờ ngày 24/4, anh Minh gọi điện cho tôi và bảo đến nhà nghỉ Tiến Thành nhưng tôi không dám đi vì sợ lại bị đánh. Sau một hồi chần chừ, tôi đến nơi gặp và bị anh Minh cầm tay kéo vào nhà nghỉ. Anh đưa bút và một quyển sổ bảo tôi viết đơn li hôn. Sau đó anh Minh bất ngờ khóa cửa lại, chúng tôi lời qua tiếng lại rồi anh ấy dùng con dao gọt hoa quả đâm hù dọa tôi hai nhát vào người. Tiếp đó, anh ấy còn nói "tao với mày sẽ chết ở đây" rồi anh cởi áo ra, trên người có 3 quả mìn, một quả đeo trong người, hai quả đeo ở ba lô. Tôi hoảng hốt la lên thì bị anh dùng dây kíp nổ quấn quanh tay và đe dọa nếu tôi chống cự anh sẽ cho mìn nổ" - chị Đ. chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

Nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà nghỉ trình báo cơ quan công an. Được lời khuyên bảo của công an, anh Minh đồng ý thả vợ rồi kéo ra ngã tư đường Ngô Gia Tự giao với đường Nguyễn Tất Thành.

Theo bà Vũ Thị Thái (mẹ của anh Minh), vào thời điểm trước khi mìn nổ 30 phút, công an có gọi điện cho gia đình và muốn bố mẹ khuyên bảo Minh không nên làm liều. "Tôi nói với cháu, đừng làm điều dại dột, các chú công an đang làm nhiệm vụ đừng làm họ bị thương. Minh trả lời lại, sẽ không làm ai bị thương đâu, con chỉ dọa thôi. Thế nhưng, 30 phút sau, tôi nhận được tin Minh đã chết do mìn nổ", bà Thái đau đớn kể lại.

Xót lòng nhìn 2 con thơ tiễn biệt người cha tử vong do mìn tự chế - Ảnh 2.

Gia đình đang làm tang lễ cho anh trong một không gian chật hẹp.

Ông Nguyễn Ngọc Côn, Trưởng thôn Buôn Trung 1 cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Minh rất khó khăn, thuộc diện cận nghèo nhiều năm nay, cuối năm 2015 được xét gia đình hộ nghèo.

Đồng thời, ngay khi mìn tự chế phát nổ, đại tá Phạm Minh Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và ông Lê Ngọc Kính bị thương tại hiện trường.

Cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cho 2 nạn nhân bị mìn văng trúng phần đùi. Hiện Đại tá Thắng sau khi phẫu thuật sức khỏe đã dần hồi phục và đang nằm tại khoa chấn thương chỉnh hình để tiếp tục điều trị.

Theo Tuyết Trinh / Trí Thức Trẻ


tự sát

mìn tự chế

giận vợ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.