Xót thương người mẹ 50 tuổi bị hai thanh niên cướp, hiếp đến chết trong đêm

Con bệnh tật, chồng ốm yếu, gia cảnh nghèo khó, người đàn bà tội nghiệp một mình lặn lội đi làm thuê trong đêm...

Con bệnh tật, chồng ốm yếu, gia cảnh nghèo khó, người đàn bà tội nghiệp một mình lặn lội đi làm thuê trong đêm. Không ngờ, bà bị bọn cướp mất nhân tính đoạt mạng và hiếp dâm không thương tiếc.

Tui đi chuyến này chắc tụi cướp giết tui chết."

Bà Bùi Thị Trong (SN 1965, ngụ xã Long Sơn, TP Vũng Tàu), là công nhân của nhà máy sản xuất cá tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành. Đêm 8/12 bà Trong trên đường đi làm thì bị Ngô Minh Mạnh Em (22 tuổi) và Nguyễn Tuấn Hên (24 tuổi) tông vào xe, cướp chiếc điện thoại và 30 nghìn đồng có trong túi. Chưa dừng lại ở đó, chúng còn thú tính hiếp dâm người đàn bà tội nghiệp. Bà chết do chấn thương sọ não. Thi thể người mẹ được phát hiện ở lùm cây cách vị trí tai nạn khoảng 20m, trong tư thế quần tụt xuống đầu gối.

Gia cảnh của người phụ nữ đáng thương càng khiến nhiều người rơi nước mắt.

Gia cảnh nghèo, con gái đầu bị bệnh nan y, chồng mất sức lao động nên gánh nặng cơm áo, gạo tiền đổ lên đôi vai gầy của bà Trong. Nhà hết tiền, vừa phải nghỉ mấy ngày vì đưa con gái đi bệnh viện, nên biết đường đi nguy hiểm nhưng bà Trong vẫn liều mình đi xẻ cá thuê để có tiền. Và nỗi bất hạnh ập đến với người đàn bà tội nghiệp khi bà bị bọn cướp chặn xe cướp tài sản và giết chết và hiếp dâm trong đêm.

Căn nhà tạm trong khu tái định cư thôn 1, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, không khí tang thương bao trùm. Ông Mai Thanh Hùng, chồng bà Trong, cho biết, do bị mất sức lao động nên ông chỉ ở nhà. Ngày thường, 2 giờ sáng ông thường chở vợ đi làm thuê vì đường vắng lại rất nguy hiểm. Nhưng hôm xảy ra án mạng, ông đi ăn giỗ dặn vợ ở nhà nhưng do nhà đã hết tiền, con lại bệnh nên bà Trong không thể ở nhà. Bà có nói với chồng: “Tui đi chuyến này chắc tụi cướp giết tui chết." Biết trước nguy hiểm nhưng một mình bà vẫn lặn lội đi làm trong đêm chỉ mong kiếm được ít tiền.

“Tui đi chuyến này chắc tụi cướp giết tui chết”
Ông Mai Thanh Hùng, chồng nạn nhân.

Em Mai Thị Hồng Nhung, con gái bà Trong, kể: “Nhà em nghèo lắm, em bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu, vừa đi khám về bác sĩ nói phẫu thuật phải mất 350 triệu. Mẹ em lo lắm. Hằng ngày chỉ mình mẹ đi làm, tiền công làm từ 2 giờ sáng đến 2 giờ chiều cũng chỉ được 150.000 đồng/ngày, không đủ nuôi cả nhà. Bố mẹ phải gửi em lên nhà dì ở Sài Gòn nuôi giùm để chữa bệnh…

Nhung nghẹn ngào khóc cho biết, trước đó, mẹ và em đi khám bệnh viện bảo hiểm y tế, trong người mẹ còn 140 ngàn đồng, tiền trả viện phí, tiền ăn nên về nhà chỉ còn 30 ngàn đồng. Sáng đó dù sợ nhưng mẹ vẫn quyết định đi làm để kiếm tiền…  

Theo hàng xóm bà Trong cho biết, gia đình bà Trong nghèo, sống lay lắt tạm bợ qua ngày. Bà Trong có hai con, con gái đầu bị bệnh và con trai còi cọc. Cả hai em đã nghỉ học từ lâu vì gia cảnh khốn khó. Người chồng bà Trong mất sức lao động nên chỉ ở nhà.

“Tui đi chuyến này chắc tụi cướp giết tui chết”
 Em Mai Thị Hồng Nhung bên bàn thờ mẹ.

Đêm định mệnh

Trong một diễn biến khác, chiều 9.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự, VKSND tỉnh và Công an huyện Tân Thành đã tiến hành đưa Nguyễn Tấn Hên (24 tuổi) và Ngô Minh Mạnh Em (22 tuổi, đều ngụ xã Long Sơn) đến khu vực hiện trường gây án để thực nghiệm vụ án.

Cơ quan điều tra đã nhờ một phụ nữ đóng giả bà Trong (nạn nhân trong vụ án) trong quá trình tiến hành các bước hai nghi can thực nghiệm vụ cướp và giết bà Trong.

Theo đó, vào khoảng 2 giờ sáng 7/12, Em chở Hên chạy xe máy trên đường Hoàng Sa - hướng từ xã Long Sơn qua đến địa bàn xã Tân Hải. Lúc này phát hiện bà Trong đang chạy xe máy phía trước, Em chạy ép xe vào xe khiến bà ngã xuống đường, văng ra cách vị trí xe đổ khoảng 1 mét.

Bà Trong bất tỉnh. Xe của Hên và Em cũng đổ xuống đường. Trong khi Em lục túi xách của bà Trong thì Hên dùng dao đã chuẩn bị từ trước rạch túi áo bà Trong lấy một điện thoại và 30 nghìn đồng.

Sau đó, Hên và Em khiêng bà vào phía bên trong hiếp dâm, sau đó chúng dắt xe máy bà Trong vào phía bên trong để tránh bị để ý rồi lấy xe chạy đi.

“Tui đi chuyến này chắc tụi cướp giết tui chết”
Đối tượng Nguyễn Tấn Hên.

“Tui đi chuyến này chắc tụi cướp giết tui chết”
 Đối tượng Ngô Minh Mạnh Em tại cơ quan điều tra.

Trên đường đi chúng vứt dao tại khu vực gần cầu Gò Găng, xã Long Sơn. Chiếc điện thoại lấy được Hên mang về cho hàng xóm. Bà Trong do bị xuất huyết trong, được phát hiện trễ nên đã tử vong sau đó.

Vào 14 giờ ngày 8/12, thi thể bà Trong được người dân phát hiện. Qua sàng lọc đối tượng, chỉ bốn tiếng sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT đã bắt giữ Hên, Em khi đang sử dụng ma túy đá cùng ba đối tượng khác. Vụ việc đang gây bức xúc dư luận bởi hành vi táng tận lương tâm của hai thanh niên đối với người phụ nữ nghèo khó đáng tuổi mẹ mình.

 Theo Gia An / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.