Xót xa 3 anh em ruột tử vong dưới hầm vàng

4 phu vàng quê Nghệ An vào huyện Nam Giang khai thác vàng trái phép thì bị ngạt khí dẫn đến tử vong, một người nguy kịch đang cấp cứu tại bệnh viện.

4 phu vàng quê Nghệ An vào huyện Nam Giang khai thác vàng trái phép thì bị ngạt khí dẫn đến tử vong, một người nguy kịch đang cấp cứu tại bệnh viện.

Sáng 13/4, trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo UBND huyện Nam Giang (Quảng Nam) xác nhận có vụ ngạt khí ở hầm vàng khiến 4 người chết trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 12/4, 7 người đang khai thác vàng dưới đường hầm thuộc địa phận thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) thì bất ngờ bị ngạt khí.

4 người tử vong dưới hầm vàng ở Quảng Nam

Chỉ có 1/5 phu vàng bị ngạt khí còn sống sót. Ảnh: Người lao động

Các phu vàng khác lao xuống để cứu nhưng 4 người đã tử vong. Một nạn nhân nguy kịch đang cấp cứu ở bệnh viện huyện.

Ông Chơ Rum Nhiên - Bí thư Huyện ủy Nam Giang cho biết ngay trong đêm, các cơ quan chức năng huyện phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam điều gần 100 người thuộc nhiều lực lượng đến hiện trường tham gia cứu nạn.

Tất cả nạn nhân đều quê ở Nghệ An, vào huyện Nam Giang làm nghề khai thác vàng trái phép 2 năm nay, trong đó có 3 người là anh em ruột. Mặc dù nhà chức trách đã nhiều lần truy quét nhưng nhóm người vẫn chờ sự sơ hở của cơ quan chức năng để quay lại đào vàng.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong là Mông Văn Sơn, Mông Văn Hiến và Mông Văn Nam (là anh em ruột, quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và người còn lại là Nguyễn Kim Vui (trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang).

3 anh em ruot tu vong trong ham vang hinh anh 1
Cử hầm vàng - nơi các nạn nhân tử vong. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Một người bị thương là Cúc Văn Dung (trú Kỳ Sơn, Nghệ An), 2 người may mắn thoát chết là Cúc Văn Hành và Và Văn Nhiên (cùng quê Nghệ An).

Ông Thanh Vòm - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, cho biết lúc 19h30 ngày 12/4 đơn vị nhận được tin báo có 7 người khai thác vàng trên vạt núi ở thị trấn Thạnh Mỹ bị nạn. Ngay lập tức, đơn vị điều động 10 cán bộ, y tế đến hiện trường tham gia ứng cứu.

"Khi chúng tôi đến nơi thì công an cũng đã có mặt. Lập tức, các lực lượng thả thang rồi từng người một xuống dưới hầm", ông Vòm nói.

Do hầm đứng, sâu gần 20 m nên việc giải cứu gặp rất nhiều khó khăn. Đến 20h45 cùng ngày, thi thể 4 nạn nhân được đưa lên mặt đất. Một người bị thương nặng nên lực lượng chức năng chuyển đến bệnh viện tuyến trên.

3 anh em ruot tu vong trong ham vang hinh anh 2
Lán trại của các phu vàng. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Theo vị lãnh đạo này, khi xuống hầm, mọi người đeo thiết bị bảo hộ nhưng mùi khí độc bốc lên rất mạnh. Đây là loại chất cực độc nằm sâu dưới lòng đất.

"Nguyên nhân nạn nhân tử vong là do ngạt khí độc dưới hầm vàng", ông Vòm khẳng định.

Đến 10h30 ngày 13/4, nạn nhân quê ở Nam Giang đã được người thân đưa về quê an táng. Thi thể 3 anh em ruột quê ở Nghệ An tạm thời đang để ở nhà xác Trung tâm Y tế huyện Nam Giang.

Tại nơi xảy ra vụ việc, hàng chục công an đang có mặt để bảo vệ hiện trường.

Theo Zing.vn

ngạt khí


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.