Xử phạt 2 tài xế tiếp xúc F0 nhưng không khai báo y tế, vô tư đi chơi Tết tiếp xúc 186 người

Chiều 20/2, cơ quan chức năng huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt 2 trường hợp F1 ở thôn Thanh Tân (xã Trù Hựu) về hành vi "Không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân".

Cụ thể; 2 trường hợp này là Vũ Văn T. (30 tuổi) và Vũ Văn T. (31 tuổi), đều làm nghề lái xe tải. Trước đó, ngày 19-2, ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Lục Ngạn đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Trù Hựu tiến hành khai thác lịch trình di chuyển, truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc.

Trước đó, tối 6/2, anh T. và Th. đã tới nhà bệnh nhân Covid-19 V.V.C. (32 tuổi, ở thôn Khoa Bộ, xã Liên Hồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Bệnh nhân C. được xác định làm việc tại phòng kỹ thuật của Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) được công bố nhiễm Covid-19 ngày 18-2.

Tiếp theo, từ ngày 7 đến 10/2, hai tài xế điều khiển xe tải từ Hải Dương đi Quảng Bình giao hàng, đến ngày 10-2 về nhà ở thôn Thanh Tân.

Cơ quan chức năng xác định, hai tài xế trên trở về từ vùng có dịch ở Hải Dương nhưng không những không khai báo y tế mà còn đi chơi rất nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trong dịp Tết Tân Sửu. Hiện đã xác định được 186 F2 tiếp xúc gần với 2 trường hợp này.

Bên cạnh đó, hành vi không khai báo y tế của 2 F1 trên đã buộc chính quyền các cấp phải huy động rất nhiều lực lượng, phương tiện tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, lập chốt kiểm soát… gây tốn kém cho ngân sách Nhà nước.

Đồng thời, sự việc này còn gây hoang mang trong nhân dân, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn toàn huyện.

Cơ quan chức năng đã đưa 2 trường hợp F1 trên đi cách ly tập trung, tình trạng sức khỏe của 2 F1 tốt, không ho, không sốt, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xu-phat-2-tai-xe-tiep-xuc-f0-nhung-khong-khai-bao-y-te-vo-tu-di-choi-tet-tiep-xuc-186-nguoi-162212002210804808.htm

Covid-19


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.