Bàn chân xinh

Dép xỏ ngón chỉ tiện dụng khi bạn sử dụng đúng cách.

Trong tiết trời nóng bức của những ngày hè, dép xỏ ngón càng "lên ngôi". Không chỉ dành riêng cho nữ giới, ngay cả nam giới và trẻ nhỏ đều có thể mang được. Dép xỏ ngón rất đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc đến giá cả. Có những đôi chỉ mười mấy nghìn nhưng có đôi đến vài trăm nghìn.

Điều gì làm dép xỏ ngón trở nên đặc biệt như vậy?

Đeo khẩu trang vải khó ngăn bụi độc (Ảnh: N.C.T)

Câu trả lời quá đơn giản, bởi ai cũng biết chúng tạo cảm giác thoải mái cho người mang và không kén trang phục.

Nhiều người thường "đóng đinh" rằng dép xỏ ngón chỉ là những đôi dép đế bằng, lẹp xẹp và không lịch sự. Tuy nhiên, dép xỏ ngón rất đa dạng về kiểu dáng. Đó là một trong những lý do khiến chúng rất được ưa chuộng.

Thuận tiện nhưng vẫn tồn tại nhược điểm

Dép xỏ ngón có rất nhiều loại như: mang ở nhà, đi biển, dạo phố... Hơn nữa. một số loại có kiểu dáng thiết kế trang nhã, lịch sự, bạn có thể mang khi đi làm.

Dù vậy, dép xỏ ngón không được hoan nghênh ở tất cả mọi nơi. Sự tiện lợi, thoải mái khiến dép xỏ ngón được ưa chuộng nhưng chúng chỉ thích hợp mang thường ngày.

Một số nghiên cứu cho rằng dép xỏ ngón đế bằng không thực sự tốt cho chân khi mang trong thời gian dài.

Nguyên nhân là vì chúng không tạo được lực đỡ như giầy mà còn khiến cho người mang cần phải tập trung lực để giữ dép, gây tình trạng đau, mỏi bàn chân.

Khi mua dép xỏ ngón đế bằng, bạn nên chọn những loại có bề mặt được thiết kế nổi hoặc đế lượn sóng, cong ở đầu để đảm bảo cho bàn chân.

Đã có một vài trường hợp do mang dép xỏ ngón thường xuyên, quai dép lại cứng và chật nên gây ra tình trạng lở loét bàn chân. Do đó, khi mua loại dép xỏ ngón, bạn nên lưu ý chọn chững loại quai dép làm bằng các chất liệu mềm như vải, da mềm... và vừa với chân.

Những lưu ý khi mang dép xỏ ngón

Khi mang dép xỏ ngón đến các buổi họp mặt các bạn bè hay những bữa tiệc, bạn nên chú ý và chất liệu và kiểu dáng.

Ở nhà, bạn nên chọn những đôi dép có chất liệu mềm như lông, cói, xốp... để chân được êm.

Dép xỏ ngón là kiểu dép phơi bày đôi chân nhiều nhất. Do đó, để đôi chân càng thêm xinh, bạn nên thường xuyên làm móng sạch sẽ hoặc có thể sơn, vẽ móng để đôi chân đẹp hơn.

Khi mang dép xỏ ngón ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, đặc biệt trong ngày hè.

Những đôi dép xỏ ngón có đế cao một chút sẽ giúp đôi chân xinh hơn và dáng đi cũng uyển chuyển hơn.

Nam giới cũng vậy, bạn không nên mang những đôi dép xỏ ngón bằng xốp, cói, nhựa... đến các bữa tiệc. Hãy chọn những đôi trang nhã để kết hợp với quần jeans hay shorts

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.