Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ "đi mượn"

Những món trang sức của Công nương Kate còn chứa cả những câu chuyện lịch sử của Hoàng Gia.

Những món trang sức của Công nương Kate còn chứa cả những câu chuyện lịch sử của Hoàng Gia.

Công nương Kate luôn nổi tiếng với phong cách thanh lịch nhã nhặn và những trang sức tinh tế được kết hợp vô cùng hoàn hảo với trang phục. Nhưng không chỉ vậy, những món trang sức này còn chứa cả những câu chuyện lịch sử đằng sau nó. Những món trang sức không chỉ được thiết kế đậm chất hoàng gia: thanh lịch, tinh tế và nhã nhặn, mà còn phô hết vẻ đẹp và sự quyền lực của chủ nhân. Dưới đây là những món trang sức vô cùng lộng lẫy và ý nghĩa, đã được công nương Kate sử dụng trong những dịp trọng đại của Hoàng gia.

Vương miện Halo Tiara

Món đồ nổi tiếng nhất đó chính là chiếc vương miện cô dùng vào ngày cưới của mình năm 2011. Tiara thuộc thương hiệu Cartier, vào năm 1936 đã được vua George VI mua tặng cho vợ mình – nữ hoàng Elizabeth. Bà đã trao lại nó cho nữ hoàng Elizabeth II vào ngày sinh nhật lần thứ 18 và liên tục được các thành viên cao quý của hoàng gia sử dụng. Chiếc vương miện được thiết kế với 16 lớp hoa văn cuộn trọn cùng 739 viên ngọc và 149 viên kim cương, thể hiện đẳng cấp của hoàng gia: đơn gian, tinh tế mà vẫn sang trọng, quý phái.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 1.

Trâm cài áo lá dương xỉ New Zealand

Công nương Kate đeo chiếc cài áo này nhiều lần trong chuyến công du đến New Zaeland hồi tháng 4 năm ngoái. Món trang sức này do một nhóm phụ nữ người Kiwi làm tặng cho nữ hoàng trong chuyến công du khắp thế giới khi bà lên ngôi năm 1953 và 1954. (Lá dương xỉ là biểu tượng của New Zaeland). Nữ hoàng đã đeo cài áo này nhiều lần trong những chuyến thăm đến đất nước này, và Kate Middleton là người may mắn đầu tiên được nữ hoàng "cho mượn" món bảo vật này.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 2.

Nhẫn đính hôn của công nương Diana

Một trong những món đồ được Kate sử dụng nhiều nhất, không chỉ bởi vẻ đẹp hoàn hảo của chiếc nhẫn: một chiếc nhẫn vàng 18 cara với mặt là viên sa-phia Ceylon màu xanh sẫm 12 cara được bao quanh bằng 14 viên kim cương, mà còn bởi đó là món quà vô giá đối với hoàng tử William.

Sau khi kết hôn, hoàng tử Charles đã chọn chiếc nhẫn này làm nhẫn đính hôn vào tháng 2 năm 1981, sau này chiếc nhẫn được trao lại cho hoàng tử Harry sau khi công nương Diana qua đời và cuối cùng được trao lại cho hoàng tử William.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 3.

Trâm cài hình lá phong

Kate dùng chiếc trâm cài này trước khi Kate và William bước vào chuyến công du của họ vào năm 2011. Chiếc trâm này được vua George VI ban cho hoàng hậu vào năm 1939 trước khi họ đi du lịch lần đầu tại Canada, bởi vậy chiếc trâm còn có một ý nghĩa vô cùng lãng mạn và ngọt ngào.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 4.

Vòng cổ Nizam

Đầu năm nay, nữ hoàng đã yêu cầu Kate sử dụng món đồ hoàng gia này để thể hiện quyền lực của mình. Cô đã dùng nó trong chuyến thăm National Portrait Galllery, nơi cô bảo trợ, vào hồi tháng Hai năm nay. Chiếc vòng này được tặng cho nữ hoàng bởi người Nizam như một món quà cưới, với 38 viên kim cương và 13 viên lục bảo.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 5.

Vương miện Lotus Tiara

Tháng 12 năm 2013, Kate đã sử dụng chiếc vương miện hoa sen này khi tham gia một sự kiện chính thức tại cung điện Buckingham. Giống như hầu hết các trang sức hoàng gia khác, chiếc vương miện này từng thuộc về Thái hậu, và được trao cho Hoàng hậu vào đám cưới năm 1923. Vua George sau đó đã cho người phục chế và thay đổi một chút chiếc vương miện này và cuối cùng được trao cho Margaret. Chiếc vương miện này đã được khá nhiều thành viên hoàng gia sử dụng trong những sự kiện trọng đại suốt nhiều năm qua.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 6.

Vương miện Knot Tiara

Tháng 12 năm 2015, Kate đã sử dụng chiếc vương miện mà công nương Diana vô cùng yêu quý, công nương Diana đã sử dụng trong rất nhiều dịp trọng đại và nó nằm trong bộ sưu tập của nữ hoàng Elizabeth II. Vương miện chứa viên ngọc trai lớn, được bao quanh bởi những viên kim cương và được thiết kế vô cùng lộng lẫy, khiến người dùng như được bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 7.

Đôi hoa tai của nữ hoàng

Tại bữa tối trong buổi Hedge Funds năm 2015, Kate đã đeo một đôi hoa tai kim cương kết hợp với sapphire, với thiết kế nhẹ nhàng và tinh tế cùng màu xanh lục bảo cao quý, đôi hoa tai này thuộc về nữ hoàng. Bà là người có niềm đam mê bất tận với trang sức từ sapphire và đây là một trong những món trang sức mà bà vô cùng yêu thích trong nhiều năm qua.

Hóa ra hầu hết đồ trang sức của Công nương Kate đều là đồ đi mượn - Ảnh 8.


 Ly Đặng / Theo Trí Thức Trẻ

Công nương Kate

hoàng gia

trang sức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.