Chồng tử vong vì Covid khi vợ đi chữa bệnh, con phải cách ly: "May có người tốt bụng đến nhận tro cốt chồng em giúp!"

Nỗi mong ước lớn nhất của chị bây giờ là được ra viện, về nhà làm cơm thắp hương cúng chồng mình. Rồi bọn trẻ nữa, ngày hết dịch là ngày chị được đón con về đoàn tụ để "làm lại từ đầu, thay chồng chăm 3 đứa con mạnh khỏe ăn học nên người..."

"Y tế xã bước vào nhà báo tin, em chỉ còn kịp sắp đồ cho hai vợ chồng rồi soạn sửa được ít quần áo cho ba đứa nhỏ để chúng tự dắt nhau sang nhà ông bà ngoại.

Ô tô chở bố mẹ đi trước, các con đạp xe chạy theo sau. Con út khóc ngặt lên sau lưng thằng anh lớn... Ngồi trên xe, chồng nước mắt giàn giụa khi nghe em lẩm bẩm: ‘Chết rồi, không kịp mua sữa cho con Mai...’

Giây phút chia tay của gia đình em trôi qua gấp gáp và chóng vánh ở lúc 10 rưỡi đêm ngày 5/5/2021. Trong mọi suy nghĩ điên rồ nhất chưa bao giờ em có thể ngờ rằng, sau giây phút ấy, vợ chồng em phải cách biệt âm dương, con cái không được gặp mặt cha lần cuối".

Chị Nguyễn Thị Dung, vợ của bệnh nhân Nguyễn Hữu Hùng (BN3055, trú tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) vừa qua đời cách đây vài ngày vì Covid-19, nức nở kể về tai họa mà đại dịch đã gây ra với gia đình mình.

CHỒNG EM RÊN LÊN NHƯ MUỐN NÓI GÌ ĐÓ. EM KHÔNG HIỂU, CHỈ BIẾT RẰNG MÌNH RẤT SỢ COVID!

Bệnh nhân 3055 Nguyễn Hữu Hùng vốn dĩ là công nhân - trụ cột của một gia đình gồm có vợ là lao động tự do, ai thuê gì làm đấy. Cả hai vợ chồng cố kiếm từng đồng để cùng nuôi 3 con nhỏ.

Định mệnh bắt đầu từ ngày 6/11/2020, anh Hùng bị tai nạn giao thông, phải điều trị não ở bệnh viện Việt Đức.

"Chồng vào phòng mổ thì em không ăn không uống ngồi ở ngoài ghế đá bệnh viện đợi. Bác sĩ báo tin chồng đang nằm trên tầng 8 là tầng hồi sức nguy kịch nhất rồi. Nếu khỏe thì được về nhà còn nếu không sống nổi thì cũng từ đấy đi ra nhà xác mà nhận chồng... Em cứ vật vờ ở viện thế rồi cũng đợi được đến lúc vào thăm chồng. Từ chỗ chỉ được thăm có 1 tiếng/ngày rồi dần dần, chồng em đỡ hơn, em đón được chồng về nhà.

Ngày còn ở Việt Đức đã có thời gian anh ấy tiến triển rất tốt. Em còn mang chồng đi châm cứu, phục hồi chức năng ở các khoa. Mình em tự bê tự đỡ chồng 5 tháng trời trước khi sang Nhiệt đới.

Có đợt bà ngoại vào thăm, chồng em còn dặn "Mẹ chăm con hộ con rồi ra viện con đi kiếm tiền gửi mẹ". Lắm lúc thấy chồng cười nói linh hoạt như ngày xưa chưa tai nạn. Hy vọng ngày về nhà của chúng em gần lắm.

Lần nào đi xa về, các con em cũng thấy bố mẹ cùng về. Ai ngờ lần này...", chị Dung trong lúc tang gia bối rối, thực sự đang bị dồn nén quá nhiều cảm xúc khi kể về người chồng mới mất của mình.

Chồng tử vong vì Covid khi vợ đi chữa bệnh, con phải cách ly: May có người tốt bụng đến nhận tro cốt chồng em giúp!-1

Sau một thời gian ở Việt Đức, anh Hùng bị biến chứng viêm màng não mủ, được chuyển tiếp tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) điều trị từ ngày 24/4. Do bệnh tình quá nặng, gần 10 ngày sau, anh Hùng bị bệnh viện trả về.

Số phận bi đát không ngừng bám lấy con người khốn khổ, ngày 5/5, khi test nhanh sàng lọc, Sở Y tế Bắc Ninh phát hiện anh Hùng dương tính với SARS-CoV-2 từ nguồn lây Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

"Từ Nhiệt đới về là vợ chồng em ở nhà được 2 hôm, cho con cái ăn cơm được 2 hôm. Rồi tối 5/5, y tế xã đến nhà báo tin cả hai vợ chồng bị dương tính. Em chỉ còn kịp sắp đồ cho hai vợ chồng rồi soạn sửa được ít quần áo cho ba đứa nhỏ để chúng tự dắt nhau sang nhà ông bà ngoại.

Ô tô chở bố mẹ đi trước, các con đạp xe chạy theo sau. Con út khóc ngặt lên sau lưng thằng anh lớn... Ngồi trên xe, chồng nước mắt dàn dụa khi nghe tôi lẩm bẩm: "Chết rồi, không kịp mua sữa cho con Mai..."

Trong mọi suy nghĩ điên rồ nhất, chưa bao giờ em có thể ngờ rằng, sau giây phút ấy, vợ chồng em phải cách biệt âm dương, con cái không được gặp mặt cha lần cuối.

Những ngày được nằm cùng buồng bệnh với chồng, anh ấy đau quá mà không dám kêu. Chỉ rên lên như muốn nói gì đó lắm nhưng em không phiên dịch được lời nào. Em không biết chồng muốn nói cái gì. Chỉ biết rằng, em rất sợ Covid!

MAI KIA VỀ ĐẾN NHÀ, CON HỎI BỐ ĐÂU, EM BIẾT TRẢ LỜI SAO?

Chị Dung kể tiếp câu chuyện trong tiếng nấc:

"Chồng em diễn biến cứ xấu dần đi. Chân tay không cựa quậy được như trước. Người cứng đờ ra không nói được. Bác sĩ phải làm ấm cơ thể rồi cho lên khoa Hồi sức.

Buổi trưa hai vợ chồng rời nhau thì tối bác sĩ gọi điện báo: "Tình hình sức khỏe anh Hùng chị cũng biết rồi đấy. Sau hội chẩn với các chuyên gia chúng tôi muốn mổ hút dịch và can thiệp cho anh ấy". Em trả lời luôn, xin bác sĩ cứ làm mọi việc tốt nhất cho chồng em.

Sáng hôm sau đùng cái nghe tin, bác sĩ gọi điện: "Bây giờ chúng tôi không thể mổ, không thể can thiệp được nữa vì anh quá yếu. Gia đình phải chuẩn bị trước tinh thần". Lúc ấy em rụng rời hết chân tay không còn cả sức đâu mà nói.

Đến chiều, 4h40 bác sĩ gọi điện báo tin chồng em mất.

Lúc ấy em không nghĩ gì được nữa chỉ có khóc và xin bác sĩ cho được gặp mặt chồng lần cuối. Bác sĩ bảo không được vì quy định cách ly Covid!"

Chồng tử vong vì Covid khi vợ đi chữa bệnh, con phải cách ly: May có người tốt bụng đến nhận tro cốt chồng em giúp!-2

Anh Hùng chị Dung kết hôn từ cuối năm 2008, sau hơn 13 năm, họ có với nhau 3 đứa con. Ngày 16/5 anh Hùng mất thì hôm sau chị Dung nhận được tin con trai lớn của hai người, cháu Nguyễn Hữu Duy (SN 2009) có kết quả dương tính với Covid-19 và được chuyển về trung tâm y tế huyện Gia Bình điều trị. Hai cô con gái nhỏ Nguyễn Thị Tuyết (SN 2012), Nguyễn Xuân Mai (2016) đang là F1 và phải cách ly tại ĐH Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (huyện Thuận Thành).

Chỉ sau 13 ngày cơn bão Covid-19 tràn qua, gia đình nhỏ ấy bây giờ mỗi người một nơi. Vợ mất chồng, các con mất cha. Ngày về đoàn tụ cho những người ở lại chưa biết đến bao giờ. Những đêm trắng trở nên dày đặc hơn với người đàn bà góa chồng trong buồng bệnh điều trị Covid-19...

"Từ ngày chồng mất, em không dám ngủ. Nhắm mắt vào lại thấy nhà em đứng trước mặt. Lúc anh ấy gọi cái Tuyết, lúc lại gọi thằng Duy, nhiều lần nhất là anh hỏi cái Mai - con bé út mới lên 5 tuổi, bám bố nhất nhà.

Nó tuy nhỏ tuổi nhất mà ngoan, hiểu chuyện. Bao nhiêu tháng nay, từ ngày bố bị tai nạn, nó là đứa thường xuyên chơi bên cạnh và hỏi han bố nhiều nhất. Hồi bố đi Việt Đức về, con bé nắn chân nắn tay, cho bố ăn cho bố uống, rồi chăm bố cho mẹ nấu cơm. Nó chơi với bố suốt ngày mà vẫn liên mồm hỏi: "Tên con là gì? Bố có nhớ con không? Bố mấy tuổi? Bố nhanh khỏe lên còn mang con đi chơi..."

Mai kia về đến nhà, con hỏi bố đâu, em biết trả lời sao?

Thằng con lớn nhà em 2 hôm nay nghe người lớn nói chuyện nó biết tin nên cứ lặng đi không chịu nói gì. Hôm qua thấy kể con đã bỏ bữa không chịu ăn rồi. Em chỉ sợ bọn trẻ suy nghĩ, khóc lóc rồi nhỡ mà bệnh nặng hơn thì khổ lắm..."

TRO CỐT Ở HOÀN VŨ MAY CÓ NGƯỜI QUEN TỐT BỤNG ĐẾN NHẬN GIÚP

Ngày anh Hùng mất, vì đang phải cách ly nên người thân không ai có thể làm thủ tục báo tử hay tang ma. Mọi chuyện gia đình chỉ có thể nhờ cậy vào lòng thương của những người xa lạ.

"Cả làng bị cách ly vì vợ chồng em nên cũng có người oán thán. Họ bảo vợ chồng em làm cho làng xã phải khổ không biết xấu hổ, ai lại còn dở hơi đi kêu gọi giúp đỡ cho nhà nó.

Họ đâu biết năm vừa rồi nhà em vay mượn hết hơn trăm triệu chạy chữa cho chồng đã trả được đồng nào đâu. Số tiền cộng đồng mạng ủng hộ quá ư quý giá với 4 mẹ con lúc này. Cho nên em chỉ mong dư luận đừng kỳ thị những người bị bệnh Covid như nhà em. Vì chúng em khổ quá khổ rồi.

Chồng tử vong vì Covid khi vợ đi chữa bệnh, con phải cách ly: May có người tốt bụng đến nhận tro cốt chồng em giúp!-3

Chồng mất, em cũng chỉ được thông báo là người ta sẽ khử khuẩn, bọc vào túi bóng đen và cho vào quan tài rồi kéo đi thiêu ở đài hóa thân Hoàn Vũ.

Cậu em nhờ được một người quen cách Hoàn Vũ 20 phút đi xe, bác ấy chạy sang làm thủ tục nhận và gửi tro cốt ở Hoàn Vũ để sau này được về nhà em còn có chỗ mà tìm đến. Người ngoài đấy không bà con gì đâu nhưng người ta thương cho hoàn cảnh nên làm giúp.

Rồi các con em ở trung tâm cách ly đều được mọi người từ y bác sĩ đến người bên cạnh hỏi han, chia sẻ, chăm sóc... Em ở trong này cũng bớt tủi thân. Nếu không có những lòng tốt ấy, chắc các con em giờ không biết như nào..."

Trò chuyện với một người vợ vừa mất chồng đang ngồi một mình trên giường bệnh xa rất xa những đứa con thơ thực sự khó khăn. Sau những tiếng nấc là khoảng lặng dài mà người hỏi và người được hỏi đều rất khó cất lời. Chị Dung đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-Cov2. Nỗi mong ước lớn nhất của chị bây giờ là được ra viện, về nhà làm cơm thắp hương cúng chồng mình. Rồi bọn trẻ nữa, ngày hết dịch là ngày chị được đón con về đoàn tụ để "làm lại từ đầu, thay chồng chăm 3 đứa con mạnh khỏe ăn học nên người..."

Mọi sự giúp đỡ mẹ 4 mẹ con chị Dung xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Dung ở xóm Công - xã Mão Điền - huyện Thuận Thành - tỉnh Bắc Ninh

Hoặc anh Vũ Đăng Biên (chú của các cháu) theo số tài khoản: 0351000993765 - Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
 

 


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chong-tu-vong-vi-covid-khi-vo-di-chua-benh-con-phai-cach-ly-may-co-nguoi-tot-bung-den-nhan-tro-cot-chong-em-giup-161212105191116176.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.