Đâm phải Rolls-Royce siêu sang 40 tỷ, chủ Hyundai Kona có thể tốn cả tỷ đền bù

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost bị đâm móp cửa và xước thân xe tại Hà Nội sẽ phải tốn tiền tỷ để sửa chữa chính hãng.

Rolls-Royce Ghost vốn là dòng sedan siêu sang được đại gia Việt ưa chuộng từ thế hệ đầu tiên (2010-2020) đến thế hệ thứ hai (2020-nay), do thiết kế sang trọng, giá bán hợp lý và kích thước phù hợp với đại đa số người mua thay vì chọn Phantom với giá cao hơn khoảng 20 tỷ đồng.

tai nan 1.jpg

Ảnh: Nguyễn Tới

Chiều ngày 24/9 vừa qua, một vụ chạm xảy ra trên phố Lê Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã gây chú ý trong dư luận. Chưa rõ nguyên nhân và tình huống xảy ra tai nạn, nhưng hình ảnh ghi lại cho thấy chiếc Hyundai Kona đã đâm vào thân chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới.

tai nan 2.jpg

Ảnh: Lê Hoàng

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng về vật chất. Cụ thể, cửa sau chiếc Rolls-Royce móp sâu và xước nặng. Vòm bánh sau và mâm xe đều xước tương tự cửa, có thể phải sơn lại hoặc thay thế bộ mâm mới. Ước tính, chi phí sửa chữa chiếc xe siêu sang có thể tiêu tốn hàng tỷ đồng.

tai nan 3.jpg

Ảnh: Lê Thành Long

Theo chia sẻ từ chủ nhân xưởng độ xe LT9 trên mạng xã hội, riêng bộ cửa sau của mẫu Rolls-Royce Ghost thế hệ đầu tiên đã có giá gần 7.500 USD (tương đương khoảng 185 triệu VNĐ) chưa gồm các loại thuế phí. Nếu hoàn thiện màu sơn, tổng chi phí ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Một trong những chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai tại Việt Nam (Ảnh: Tiến Dũng)

Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá sơ bộ tại thị trường nước ngoài. Nếu sửa chữa chính hãng, có thể chủ xe phải tốn trên 1 tỷ đồng. Đơn cử như một chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe của đại gia Campuchia bị móp cửa, hóa đơn sửa chữa chính hãng lên tới hơn 141.000 USD (tương đương hơn 3,48 tỷ VNĐ).

Chưa rõ số tiền mà chủ nhân chiếc Hyundai Kona phải đền bù nếu lỗi thuộc về người này, bởi khi gây tai nạn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ chi trả thiệt hại về tài sản cho bên thứ ba (người hoặc xe bị đâm phải).

Hiện nay, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới đã có trên 9 chiếc được nhập khẩu về Việt Nam, bao gồm cả phiên bản thường và bản Black Badge. Một chiếc Ghost được bán với giá từ 30 tỷ đồng tại đại lý chính hãng và lên mức gần 40 tỷ đồng khi mua qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Chiếc xe gặp tai nạn trong bài có giá hơn 40 tỷ đồng

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dam-xe-sieu-sang-rolls-royce-40-ty-chu-hyundai-kona-co-the-ton-ca-ty-den-bu-2325569.html

tai nạn giao thông

Rolls-Royce

xe siêu sang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.