Hà Nội công bố 20 khách sạn kèm mức giá phòng, trong đó có hạng 4-5 sao, dành cách ly tập trung hành khách bay về từ TP.HCM

Trong số 20 khách sạn được Hà Nội công bố làm nơi cách ly tập trung cho hành khách bay về từ TP.HCM, có 10 đơn vị hạng sang từ 4 đến 5 sao. Người dân không bắt buộc cách ly tại khách sạn, có thể lựa chọn khu cách ly tập trung của Thành phố.

Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội ngày 10/10 công bố danh sách 20 khách sạn phục vụ cách ly tập trung bao gồm giá các chi phí. Đây là những khách sạn dành cho hành khách về từ TP.HCM qua đường hàng không có thể cách ly. Nếu không, người dân có thể cách ly tại khu cách ly tập trung của Thành phố.

20 khách sạn này không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly.

Trong số đó, có 10 khách sạn hạng sang từ 4 đến 5 sao, gồm Hyatt Regency West Hanoi, Sofitel Legend Metropole Hà Nội, InterContinental Hanoi Westlake, Mường Thanh Grand Xa La, The Ann Hà Nội, Silk Path Hà Nội, Wyndham Garden Hà Nội, Hilton Garden Inn, Sunway và Mường Thanh Hà Nội.

Mức giá phòng đơn và phòng đôi dao động từ 1,3 triệu đến gần 7 triệu đồng/ đêm. Khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ kèm theo như bữa ăn, nước uống, dịch vụ giặt đồ, xe đưa đón, xét nghiệm Covid-19...

Hà Nội công bố 20 khách sạn kèm mức giá phòng, trong đó có hạng 4-5 sao, dành cách ly tập trung hành khách bay về từ TP.HCM-1
Danh sách 20 khách sạn phục vụ cách ly tập trung người về từ TP.HCM (Ảnh: Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội)

Trước đó, UBND TP. Hà Nội thống nhất, từ ngày 10/10 - 20/10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội.

Ngoài tiêu chí tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, Hà Nội yêu cầu cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố đối với hành khách về từ TP.HCM. Người dân tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định. Sau thời gian cách ly tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Với hành khách từ sân bay Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại thành phố Hà Nội, cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.

Hà Nội giao Sở Y tế là đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách về lưu trú tại Hà Nội từ Cảng vụ hàng không và các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, thông tin đến các cơ quan liên quan của thành phố để quản lý, theo dõi hoặc áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố, Sở Du lịch, Cảng vụ hàng không, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, sàng lọc, phân loại, thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, Bộ Tư lệnh Thủ đô về việc áp dụng các biện pháp cách ly để điều phối, vận chuyển và quản lý, theo dõi y tế.

Sở Y tế hướng dẫn, triển khai xét nghiệm đối với hành khách thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố, các cơ sở lưu trú (khách sạn) hoặc tại nơi cư trú theo các quy định của trung ương, thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để thông tin đầy đủ về điều kiện vận chuyển, yêu cầu cách ly, giám sát y tế theo quy định. Phối hợp với Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các hãng hàng không triển khai phương án kiểm soát dịch tễ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã đón khách cách ly tập trung, đưa về nơi cách ly tập trung của thành phố.

Công an thành phố triển khai. các biện pháp kiểm tra, giám sát đối với hành khách đến sân bay quốc tế Nội Bài; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; kiểm soát các phương tiện đưa/đón hành khách qua các chốt.

Thành phố cũng đề nghị Cảng vụ hàng không phối hợp chặt chẽ trong triển khai phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra vào cảng hàng không bảo đảm phân luồng, phân loại hành khách tại sân bay, chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly y tế để xử lý các trường hợp bất thường, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp thông tin hành khách theo từng địa phương đến sân bay quốc tế Nội Bài trước khi chuyến bay khởi hành trong thời gian sớm nhất.

Clip: Tháo bạt động cơ, bảo dưỡng kỹ thuật máy bay chờ ngày nối lại các đường bay nội địa (Thực hiện: Việt Hùng)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-cong-bo-20-khach-san-kem-muc-gia-phong-trong-do-co-hang-4-5-sao-danh-cach-ly-tap-trung-hanh-khach-bay-ve-tu-tphcm-162211010140104951.htm

khu cách ly

Khách sạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.