Hàng chục bánh heroin có chữ Trung Quốc trôi dạt vào biển: Dân nhặt được tưởng... bánh kẹo

Cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tiếp tục rà soát, vận động nhân dân giao nộp nếu đang còn cất giữ.

“Tưởng bánh kẹo Trung Quốc, tôi hốt đổ hết ra ngoài chỉ mang cái can về thôi. Đến tối, nghe tin dân nhặt được heroin tôi mới hoảng rồi chạy lại chỗ đấy nhặt hết rồi mang nộp...", người dân địa phương kể lại.

Ngày 2/12, tại Đồn Biên phòng xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng 6 người dân nhặt được 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Những người này gồm ông Trần Văn Năm (51 tuổi), ông Lê Văn Thảo (32 tuổi), Lương Văn Công (57 tuổi), Bùi Hồng Thận (51 tuổi), Mai Văn Hùng (62 tuổi, cùng ngụ thôn Hoà Hạ, xã Tam Thanh).

Hàng chục bánh heroin có chữ Trung Quốc trôi dạt vào biển: Dân nhặt được tưởng... bánh kẹo-1
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức khen thưởng người dân nhặt được 25 bánh ma túy và giao nộp. Ảnh: Zing

Tại buổi lễ, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới của người dân. Ông đồng thời vận động người dân chủ động giao nộp nếu còn cất giữ hoặc nhặt được thêm heroin.

Theo lời kể của ông Mai Văn Hùng người nhặt chiếc can chứa hàng chục bánh heroin: “Tưởng bánh kẹo Trung Quốc, tôi hốt đổ hết ra ngoài chỉ mang cái can về thôi. Đến tối, nghe tin dân nhặt được heroin tôi mới hoảng rồi chạy lại chỗ đấy nhặt hết rồi mang nộp, chứ không là ở tù” - ông Hùng kể.

Hàng chục bánh heroin có chữ Trung Quốc trôi dạt vào biển: Dân nhặt được tưởng... bánh kẹo-2
Ông Hùng kể lại việc nhặt được chiếc can chứa heroin. Ảnh" PL TPHCM

Được biết sáng 1/12, Thượng Mẫn cho biết lực lượng bộ đội biên phòng đã niêm phong và hoàn tất các thủ tục chuyển 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để chuyển về phối hợp với các cơ quan chức năng phối hợp điều tra.

Cùng ngày, cơ quan cũng cho biết đang tiếp tục phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tiếp tục rà soát, vận động nhân dân giao nộp nếu đang còn cất giữ.

Hàng chục bánh heroin có chữ Trung Quốc trôi dạt vào biển: Dân nhặt được tưởng... bánh kẹo-3
Những bánh heroin trôi dạt vào bờ biển người dân nhặt được

Theo PL TPHCM, cách vị trí người dân nhặt 25 bánh heroin khoảng 2 km, ngày 15/11, người dân thôn Ngọc An, xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã phát hiện một thi thể mất đầu trôi dạt vào bờ biển.

Trên người thi thể mặc một bộ đồ bảo hộ lao động gắn liền quần có dây đeo lên vai, chất liệu cao su, mặt trong có in logo ký hiệu bằng chữ Trung Quốc. Những chữ này được dịch là Hoa Xương, địa chỉ số 3, ngõ 2, đường Mã Nam Loan, TP Dương Giang. Theo tìm hiểu, địa chỉ này thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Còn Hoa Xương có thể là tên công ty hoặc nhà máy.

Ngày 2/12, phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Quảng Nam cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra vụ thi thể người phụ nữ mất đầu trôi vào bờ biển Tam Tiến. Nhưng đến nay, không có cơ sở để khẳng định hai vụ việc này có liên quan với nhau.

Theo Giadinh.Net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/phap-luat/hang-chuc-banh-heroin-co-chu-trung-quoc-troi-dat-vao-bien-dan-nhat-duoc-tuong-banh-keo-20191202163418725.htm

heroin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.