Một cán bộ nộp lại quà tặng 3,6 triệu đồng, 53 lượt cán bộ, chiến sĩ công an không nhận hối lộ

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng ký báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2024 gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Trong báo cáo này, Chính phủ nhìn nhận công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024 tiếp tục được đẩy mạnh, có bước tiến mới, quyết liệt và hiệu quả hơn, cả ở Trung ương và địa phương, được dư luận và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.

Chính phủ nêu rõ, đã kiên quyết xử lý nghiêm trách nhiệm chính trị của người đứng đầu, cán bộ, lãnh đạo quản lý để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong phạm vi quản lý, phụ trách, vi phạm trách nhiệm nêu gương và những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm.

Một cán bộ nộp lại quà tặng 3,6 triệu đồng, 53 lượt cán bộ, chiến sĩ công an không nhận hối lộ-1Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng ký báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2024 gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Về kết quả cụ thể, trong năm 2024, có 38 người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu bị xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng (trong đó có 14 người bị khiển trách, 13 người bị cảnh cáo, 11 người bị cách chức). Bên cạnh đó, các bộ ngành, các địa phương và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan cũng kịp thời miễn nhiệm, thay thế những cán bộ bị kỷ luật, năng lực hạn chế, uy tín giảm sút.

Trong kỳ báo cáo, các bộ ngành, địa phương đã tiến hành 15.948 cuộc kiểm tra việc thực hiện các định mức, tiêu chuẩn, chế độ. Qua đó, phát hiện 373 vụ việc và 692 người vi phạm; đã xử lý hành chính 218 người; chuyển xử lý hình sự 3 người; kiến nghị thu hồi 292,3 tỉ đồng, thu hồi được 30,6 tỉ đồng.

Theo Chính phủ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã chuyển đổi vị trí công tác với 89.650 công chức, viên chức (đạt 96,16%). Việc chuyển đổi vị trí công tác đảm bảo, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ, không làm xáo trộn, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ quyền hạn, trong năm 2024, đã có 31.671 người kê khai lần đầu; 470.395 người đã kê khai tài sản thu nhập hàng năm; 43.782 người đã kê khai tài sản thu nhập bổ sung; 94.507 người kê khai tài sản thu nhập phục vụ công tác cán bộ; 592.353 người đã được công khai bản kê khai tài sản, thu nhập.

Các bộ, ngành, địa phương, cơ quan có thẩm quyền đã triển khai xác minh tài sản thu nhập năm 2023 với 16.351 người. Kết quả cho thấy, có 8.884 người có sai sót về kê khai sai mẫu, chưa bảo đảm theo hướng dẫn, không đầy đủ thông tin, chậm nộp bản kê khai so với quy định....

Đặc biệt, qua xác minh đã kết luận 19 người không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập và bị xử lý kỷ luật (xóa tên khỏi danh sách ứng cử; kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; kỷ luật bằng hình thức cách chức...).

Cũng theo Chính phủ, năm 2024, có 1 trường hợp (ở Khánh Hòa) nộp lại quà tặng theo quy định cho đơn vị với số tiền 3,6 triệu đồng. Trong lực lượng công an nhân dân đã có 53 lượt cán bộ, chiến sĩ công an không nhận hối lộ với số tiền trên 58 triệu đồng.

Theo Nld

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/mot-can-bo-nop-lai-qua-tang-36-trieu-dong-53-luot-can-bo-chien-si-cong-an-khong-nhan-hoi-lo-196240905171838425.htm

nhận hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.