Thanh niên đăng Tiktok xúc phạm người miền Trung bị công an triệu tập

Nam thanh niên đã tự quay video, với nội dung bị cho là đả kích và xúc phạm người miền Trung, rồi đăng tải trên mạng xã hội, bị công an mời làm việc.

Ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Lâm Đồng cho biết đã làm việc với Nguyễn Hoàng Minh, 23 tuổi, để làm rõ về hành vi "Cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân". Minh bị xác định là người đã quay video, đăng tải lên mạng xã hội với nội dung sai sự thật, xúc phạm người miền Trung.

Thanh niên đăng Tiktok xúc phạm người miền Trung bị công an triệu tập-1

Nguyễn Hoàng Minh bị Công an làm việc khi đăng tải nội dung nói xấu người miền Trung không đúng sự thật. Ảnh: Công an cung cấp.

Minh quê TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, hiện đang tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt, là chủ tài khoản Tiktok “Hoàng Minh”.

Ngày 5/8, Minh tới quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, thực hiện video dài khoảng 1 phút 25 giây chủ đề là “Bạn nghĩ sao về người miền Trung”, nội dung trả lời phỏng vấn các cô gái về người miền Trung, rồi đăng tải lên mạng xã hội, trong đó có cả Tiktok “Hoàng Minh”. Video có nhiều nội dung bị cho là thể hiện quan điểm chê bai, nói xấu người miền Trung, như: “Người miền Trung nói chuyện nghe không được, nói chuyện rất mất lịch sự, hơi tính toán một chút”.

Ngoài các nhân vật khác, Minh đã trực tiếp cung cấp thông tin cho rằng “người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…”.

Sau khi hoàn thiện, Nguyễn Hoàng Minh đã đăng video trên Tiktok, Facebook cá nhân, thu hút nhiều người xem với hơn 3,8 triệu lượt xem, 54,9 nghìn lượt thích, 23,7 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ. 

Tuy nhiên, người xem cũng cho rằng video trên do Minh ghép từ nhiều đoạn ngắn, không liền mạch. Số đông người xem đã phản ứng, lên án gay gắt với ý kiến một chiều của Minh. Họ cho rằng hành động của Minh là phân biệt đối xử, kỳ thị vùng miền…

Thanh niên đăng Tiktok xúc phạm người miền Trung bị công an triệu tập-2

Làm việc với cảnh sát, Minh thừa nhận video do anh ta sản xuất, đăng tải sai sự thật. Ảnh: Công an cung cấp.

Khi làm việc với công an, Minh thừa nhận chính mình đã sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên. Minh khai, có nhiều người được anh ta phỏng vấn, trong đó có cả những nội dung nhận xét tích cực về người miền Trung, song anh chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực.

Sau đó, Minh cắt ghép, chỉnh sửa thành video hoàn chỉnh, nhưng nội dung xoay quanh phê phán và suy nghĩ chủ quan của bản thân, rồi đăng tải trên Tiktok với mục đích “câu view”, “câu like”, thu hút nhiều người quan tâm đến mình để mình sớm trở thành người nổi tiếng.

Hiện, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ tăng cường rà soát, xử lý các trường hợp khác đăng tải những nội dung nhảm nhí, xấu độc trên không gian mạng.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thanh-nien-dang-tiktok-xuc-pham-nguoi-mien-trung-bi-cong-an-trieu-tap-2049181.html?fbclid=IwAR1fzYFucTate5GEWQblIaHaw-BW_5Vt8rx-FPR0ZP0LXKvtdPhmZP7MfQE

TikToker


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.