Xôn xao thông báo tìm chủ 81 xe máy với 81 ô đều "không, không, không" của CSGT TP.HCM

Hầu hết những xe vi phạm này là xe "mù", xe "nát" đã bị cà số khung, số máy, không có biển số.

Trên mạng xã hội lan truyền vê thông báo tìm chủ 81 xe máy của đội CSGT Cát Lái, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM về biển số, số khung và số máy đều không có, không xác định.

Chiều 29/11, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM xác nhận về thông báo tìm chủ 81 xe máy của đội CSGT Cát Lái, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM về biển số, số khung và số máy đều không có, không xác định.

Phòng P08 cho biết, hình ảnh đăng tải thông báo tìm chủ xe máy của gây xôn xao cộng đồng mạng được báo Công an TPHCM đăng tải ngày 28/11/2019. Việc đăng tải hoàn toàn đúng theo quy định của ngành trong việc xử lý vi phạm giao thông.

Xôn xao thông báo tìm chủ 81 xe máy với 81 ô đều không, không, không của CSGT TP.HCM-1

"Lạ" với thông báo tìm chủ xe máy của CSGT TPHCM.

Hầu hết những xe vi phạm này là xe "mù", xe "nát" đã bị cà số khung, số máy, không có biển số. Dẫn tới việc kiểm tra trên hệ thống không được nên không xác định được chủ xe để mời lên làm việc. Quá thời hạn luật định, người lái xe hoặc chủ phương tiện không đến giải quyết và không thể xác định được chủ phương tiện nên đội làm thủ tục thanh lý.

Theo quy định, trước khi thanh lý phía công an phải đăng báo tìm kiếm chủ phương tiện trên báo ngành. Do CSGT không có thông tin về biển số, số khung, số máy của 81 xe này nên phải đăng không có, không xác định.

Phòng PC08 cho hay, nếu ai từng bị mất hoặc thất lạc xe có thể đến Đội CSGT Cát Lái trình tất cả các giấy tờ hợp pháp liên quan đến phương tiện để đối chiếu. Sau khi đối chiếu, kiểm tra, nhận dạng, xác định đúng chủ xe, CSGT sẽ lập biên bản bàn giao phương tiện. Nếu hết thời hạn tạm giữ phương tiện kể từ ngày đăng tin, không có người đến giải quyết thì tiến hành các thủ tục thanh lý theo quy định.

Theo đó, sáng cùng ngày, một số tài khoản trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp lại của 1 trang báo ngành đăng tải nội dụng về việc thông báo lần 2 Đội CSGT Cát Lái, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM về việc tạm giữ 81 xe mô tô, xe gắn máy do vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT-ĐB.

Cụ thể nội dung thông báo cho hay, "Kể từ ngày tạm giữ đến nay người điều khiển xe không đến giải quyết. Vậy ai là chủ sở hữu những xe sau đây mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ đến Đội CSGT Cát Lái số 56 Đặng Như Mai, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM để làm việc. Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tin (tức là ngày 28-11) không có người nào đến giải quyết, toàn bộ số xe sau sẽ bị tịch thu và sung vào công quỹ Nhà nước".

Xôn xao thông báo tìm chủ 81 xe máy với 81 ô đều không, không, không của CSGT TP.HCM-2

Hình ảnh đăng tải gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh thông báo đăng tải lên trang báo không có gì đáng nói. Thế nhưng nếu nhìn kỹ thì nhiều người sẽ thấy nhiều điều bất thường. Trong số 81 xe mô tô, xe gắn máy vi phạm trên 1 trang báo về đặc điểm về biển số, số khung và số máy đều không có, không xác định.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội nhận được khá nhiều bình luận chia sẽ. Hầu hết mọi người đều không ủng hộ cách đăng tải thông báo như vậy.

Nhiều người thắc mắc: "Thông báo tìm chủ phương tiện mà không có thông tin về phương tiện sao mà biết được?", "Đăng vậy chủ phương tiện sao mà biết được có phải là phương tiện của mình hay không?, "Tại sao không đăng ngắn gọn là Đội CSGT Cát Lái đang tạm giữ 81 phương tiện không biển số, không số khung, số máy mà phải đăng hết từng chiếc như vậy?"….

Theo Nhịp Sống Việt 


xe máy


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.