Muốn bỏ thai vì chán chồng

Cấm chồng đi nhậu không được, Giang vỗ bùm bụp vào bụng đang có thai 2 tháng: ‘Anh không yêu vợ con thì tôi chết đi cho anh vừa lòng’.

Cấm chồng đi nhậu không được,Giang vỗ bùm bụp vào bụng đang có thai 2 tháng: ‘Anh không yêu vợ con thìtôi chết đi cho anh vừa lòng’.

Giang chia sẻ, từ khi kết hôn xong, côthấy chồng mình thay đổi. Hầu như anh không quan tâm tới vợ đang mang bầu màlúc nào cũng chỉ biết có bạn nhậu. Cuối tuần trước, Giang nhờ chồng đèo đikhám thai. Đến phút chót, chồng Giang có điện thoại nên đưa ít tiền, bảo vợtự bắt taxi tới viện rồi vội vã phóng xe đi mất. Quá thất vọng về chồng,Giang đã định bỏ đi cái thai trong bụng.

“Nếu đẻ con ra mà bố nó không hề thay đổi thì con mình có bố cũng như khôngthôi. Cuộc sống vợ chồng bí bách quá nên nhiều khi mình đâm nghĩ quẩn, giảsử bỏ con đi thì sẽ chẳng có ràng buộc gì, vợ chồng muốn đường ai đi lúc nàothì đi” – Giang chia sẻ. Biết thế là có tội với con nhưng Giang bảo, cô đãquá mệt mỏi với chồng mình rồi.

Muốn bỏ thai vì chán chồng

Ảnh minh họa

Cũng mang thai gần 2 tháng mà Tuyền(Hải Phòng) lúc nào cũng phải khóc vì chán chồng. “Chồng mình quan tâm tớingười nhà anh ấy hơn cả vợ và con đang còn nằm trong bụng” – Tuyền sụt sịtcho biết.

Hôm trước, chồng tự ý rút tiết kiệmtrước kỳ hạn cho vợ chồng ông anh trai mua đất khiến Tuyền rất giận. Đó làsố tiền hai vợ chồng tích cóp, định sau này Tuyền sinh nở mà chưa có việclàm thì rút lãi thêm thắt nuôi con. Trong lúc tức giận, Tuyền xưng “anh –tôi” với chồng, còn chồng Tuyền nổi đóa gọi vợ là “mày” khiến Tuyền thực sựbị shock.

Cho là chồng chẳng cần đến con nênTuyền cũng định bỏ cái thai trong bụng, chứ để lâu thì sợ khó bỏ. Tuy nhiên,Tuyền thấy áy náy vì thấy làm thế thì mình chẳng khác gì người mẹ nhẫn tâm.

Tránh cả giận mất khôn

Ở vào giai đoạn đầu mang thai, những thay đổi trong tâm sinh lýkhiến người vợ trở nên khá nhạy cảm. Người vợ rất cần được chồng mình chiềuchuộng, quan tâm. Tuy nhiên, không ít người chồng lại bộc lộ những điểm nhưham chơi, thiếu trách nhiệm, ít chu đáo... với vợ đang mang bầu. Từ đó,người vợ có thể nghĩ quẩn là chồng mình không yêu thương vợ con nên nảy sinhtâm lý bi quan, thậm chí là có suy nghĩ muốn bỏ cái thai trong bụng.

Những mâu thuẫn trong hôn nhân là điềukhó tránh, nhất là ở giai đoạn đầu sống chung. Khi ấy, nhiều người chồng cònham chơi do vẫn quen với lối sống tự do khi còn độc thân mà chưa kịp thíchnghi với vai trò mới – làm chồng, làm bố. Chưa kể, hồi yêu nhau thì người vợlúc đó được yêu chiều hết mực. Còn một khi đã làm vợ thì phải đối diện vớisự thật “phũ phàng”: chồng mình không còn coi mình là “số một” nữa mà có khiyêu quý bạn bè, vui chơi hơn ở nhà với vợ. Cộng thêm thay đổi tâm lý thời kỳmới mang thai càng khiến người vợ dễ lâm vào cảnh suy sụp, chán nản.

Bản thân người vợ trong hoàn cảnh nàynên chấp nhận một thực tế rằng, vợ chồng không thể tránh khỏi xung đột. Vấnđề là làm sao để giải quyết ổn thỏa các xung đột và dần dần “thuần hóa” đượcchồng. Đồng thời, cũng nên tránh coi chuyện này như là một cái cớ để bỏ đibào thai trong bụng.

Theo Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.