Muôn nẻo chán chồng

Hương chán chồng vì anh mê cá cảnh hơn mê vợ. Hương có bầu 3 tháng, anh xã chẳng lời hỏi han. Đi làm về là anh hì hụi cho cá ăn, thay nước cho cá, rồi nhìn ngắm cá.

Hương chán chồng vì anh mê cácảnh hơn mê vợ. Hương có bầu 3 tháng, anh xã chẳng lời hỏi han. Đi làm về làanh hì hụi cho cá ăn, thay nước cho cá, rồi nhìn ngắm cá.

Nhờ chồng pha sữa bà bầukhông được, Hương nói dỗi: “Thôi, em với con về bên ngoại sống. Anh ở lạivới cá của anh”. Thấy thế, chồng cười “hì hì”, trách vợ sao nỡ ghen vớimấy con cá. Hôm sau, đâu lại vào đó.

Cùng cảnh với Hương nhưngchồng Xuân (Đà Nẵng) không “say” cá mà “say” mèo. Trong mắt chồng, thứ nhấtlà “em mèo”, thứ nhì “em game”, Xuân không biết “em xã” xếp ở chỗ nào. Đilàm về muộn, anh chẳng giúp vợ cơm nước mà cứ lo mèo bị đói. Xuân thấy ứcnhất là không được chồng coi trọng bằng một con mèo.

Muôn nẻo chán chồng

Ảnh minh họa

Chán chồng đến “tận óc” làtâm trạng của Huế (Cầu Giấy, Hà Nội). Xem phim online tối ngày thì khôngsao, hễ bị vợ nhờ việc gì là chồng bắt bẻ từng câu. Vợ cự lại, thành cãinhau. Kết cục, anh vẫn chẳng chịu “nhấc mông” khỏi cái ghế. Thấy chồng hàngxóm quét nhà, đổ rác cho vợ mà Huế tủi thân.

Chồng Linh Anh (quận 2, TPHCM) bỏ mặc con ốm để đi nhậu với ông chú bên nhà vợ. Vợ cản lại thì lýluận: “Chú vợ mời, không thể không đi”. Gào lên với chồng, chồng cứđi. Chưa kể, tối về là say khướt “lả lướt”, tất và quần dài vứt tứ tung.Chán vì phải chung sống với một “gã” vô trách nhiệm, không ít lần, Linh Anhnung nấu quyết tâm: “Dẹp đi cho xong chợ”.

Cũng “khóc hết nước mắt” vìanh chồng vô tâm là Hiền (Bình Dương). Lúc mới có bầu, Hiền thấy vui vìchồng xung phong chở vợ đi khám. Nhưng đến lần thứ hai thì anh lạnh nhạt:“Nó bé bằng quả táo. Có gì mà khám”. Hiền cố thuyết phục thì chồng cộc lốc:“Có chân, tự mà đi”. Chồng như thế thì thử hỏi, làm sao Hiền không “điêntiết”.

Còn Tâm (Từ Liêm, Hà Nội)toàn chịu cảnh ấm ức về chồng. Chồng ốm, Tâm nấu cháo, thuốc thang đầy đủ.Cô ốm, chưa được chồng hỏi nhẹ một câu, nếu có, cũng chỉ là: “Ốm vặt thôinhỉ”. Cắm được nồi cơm điện thì anh lên phòng vợ vùng vằng: “Dậy, nấutiếp đi. Nằm nhiều càng ốm”.

Nói xong, anh liền “tót” đichơi, hết bi-a, cờ tướng, lại lang thang quán nước, có khi còn “nhúng chân”vào lô, đề. Chồng Tâm chẳng bao giờ cần biết ở nhà có chuyện gì, con lớn rasao, đưa con đi chơi ở đâu. Càng hiếm khi anh tâm tình với vợ. Thế mà mỗikhi nhà có khách, lại luôn tự ca ngợi rằng, mình yêu chiều vợ con nhất, coigia đình là số 1. Họ hàng, người thân toàn nghĩ Tâm sướng. Mỗi cô biết mìnhkhổ.

Tú (quận 1, TP HCM) từ ngàykết hôn mới thấm thía câu: “Có chồng hờ hững cũng như không”. Chồng Tú làmăn bên ngoài, đi từ 10h sáng và về lúc 10h đêm. Anh không nhúng tay vào bấtkỳ việc nào trong nhà. Vợ cũng không “màng”. Lặng lẽ cơm nước, tắm gội rồilên giường lúc 2h sáng.

Một lần, Tú bị đau bụng giữađêm. Chồng đưa vợ tới viện nhưng sáng ra đã “chạy biến” vì giao được vợ cho…mẹ vợ. Tú nằm viện gần 1 tuần thì chồng vào thăm được 1 lần, cỡ 5 phút.Chồng làm việc chăm “như con ong” nhưng chẳng thấy đưa cho vợ được nhiều.Tiền viện phí cũng do bên ngoại lo hết. Lúc chán quá, Tú treo “khẩu hiệu”trên blog: “Ai mua chồng không, em bán chồng cho?”.

Anh xã nhà Loan (Huế) thì “cóhiếu” với bạn vô cùng. Lương tháng lĩnh về không đưa cho vợ mà đưa cho bạn,còn giải thích: “Nó cá độ bóng đá mất cả chục triệu. Khổ thân”. Nhà vợ cầntiền sửa nhà, Loan hỏi ý chồng vay ít tiền, chồng chối bay. Hôm sau, lạimang tiền cho một anh bạn khác vì: “Nó vừa bị mất xe máy. Cần tiền sắm cáikhác”. Cho người khác vay tiền, chẳng bao giờ anh bàn với vợ. Vợ thắc mắckhông khéo là thành bạo lực gia đình.

Thoát khỏi cơn chán chồng

Có vô vàn lý do để chánchồng. Chồng ham chơi, mê nhậu, lười việc nhà, vô trách nhiệm với vợ, con…Hoặc chồng có si mê một hoạt động nào đó như game, vật nuôi, thể thao… Nỗichán chồng, nhiều khi như sơ đồ hình sin. Bình thường thì không sao, lâu lâulại thấy chán một lần. Bởi vì, tất cả những thói xấu của chồng không dễ gìthay đổi được. Nếu chồng không có tật này thì cũng có tật nọ, khiến vợ khôngvừa lòng. Khi đó thì lại muốn cải tạo chồng. Không được thì chán chồng, thậmchí, muốn “bỏ quách cho xong”.

Để hòa hợp, vợ chồng cần cóthời gian. Nhiều người vợ tự xây lên một mẫu chồng hoàn hảo. Thực tế khôngđược như mong muốn thì đâm chán ghét. Nhiều anh chồng, lúc yêu thì “trên cảtuyệt vời”, hết lòng chiều chuộng bạn gái nhưng kết hôn rồi thì “biết nhaungay” khiến chị em sững sờ vì sự thay đổi chóng vánh của anh ấy.

Thứ hai, cần tránh cầu toàn.Người vợ nào cũng mong lái được chồng theo ý muốn. Tiếc rằng, chồng khôngphải rôbôt để vợ tha hồ vặn nút. Vì thế, cần nhìn vào cả mặt tốt – mặt chưatốt của chồng. Từ đó, có cái nhìn khách quan hơn khi đánh giá chồng.

Với mỗi tật xấu của chồng,cần kiên nhẫn tìm cách khắc phục. Những thú vui lành mạnh của chồng thì đượcchấp nhận. Ngược lại, những thú ít lành mạnh thì cần ngăn ngừa. Để làm đượcđiều này không dễ vì cần sự đồng thuận của cả hai vợ chồng.

Theo Ngọc Bình
Muôn nẻo chán chồng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.