Quyền khán giả!

Ngoài ra, có khán giả bỏ phiếu cho thí sinh dễ thương, gần gũi, không bỏ phiếu cho thí sinh vội cho rằng mình có ưu thế   hơn bạn bè đã sớm tỏ ra tự phụ, tự mãn; có khán giả bỏ phiếu cho thí sinh luôn đổi mới mình, không hát một “màu”... Bỏ phiếu bình chọn vì những tiêu chí ấy, đâu phải khán giả   kém

Hiện nay, việckhán giả tham gia vào vị trí giám khảo của nhiều cuộc thi đã không còn gì làmới mẻ. Đó được xem như một hợp đồng phải có để thể hiện sự tương tác giữachương trình và khán giả, đồng thời qua đó, đơn vị sản xuất cũng đo lườngmức độ hưởng ứng mà khán giả dành cho chương trình và đánh giá lợi nhuận thuvề.

Thực sự, khán giả chỉđược mời “chấm điểm” từ vòng đạt chất lượng cao nhất, do ban giám khảochọn lựa qua nhiều vòng thi, với con mắt nhà nghề, sàng sảy trong sốhàng ngàn, hàng chục ngàn thí sinh mới có được mười mấy người vượt trộiđể đi tiếp giai đoạn cuối. Thật vô cùng khinh suất nếu cho rằng ban giámkhảo mắt nhắm mắt mở chọn bừa. Phần chuyên môn ở thí sinh, vì vậy đã“cầu chứng tại tòa”, họ có ít nhiều tố chất của người muốn làm ca sĩ, sựchênh lệch giữa họ ở những vòng thi sau cùng chỉ còn là ai sẽ thu hútkhán giả nhiều hơn, ai làm khán giả “điêu đứng” nhiều hơn.

Quyền khán giả!

Khi cuộc chơi giao quyền cho khán giả thì nhà tổ chức phải tôn trọng quyền ấy. Hội đồng nghệ thuật SMĐH

Những cú trợn mắt, há hốcmồm từ phía ban giám khảo tỏ vẻ ngạc nhiên, “không tin được” khi thísinh này “vậy mà” phải chia tay, thí sinh kia “vậy mà” tiếp tục vào vòngtrong chẳng những không cứu gỡ được tình thế mà còn khiến cho một bộphận khán giả phải buồn cười. Ở vài cuộc thi hát mới đây trên màn ảnhnhỏ, hầu hết đều xảy ra hiện tượng này. Nếu đó chỉ là cảm xúc của riênghọ cũng chẳng ảnh hưởng mấy. 

Điều đáng nói, bên cạnhnhững biểu lộ cảm xúc ấy chính là những lời phê phán hàm ý chê bai trìnhđộ thưởng ngoạn của khán giả, chỉ biết nhìn vẻ bề ngoài không quan tâmđến giọng ca, thậm chí còn mạnh miệng nhận định khán giả... “bị khùng”.Nên nhớ, khán giả chỉ tham gia bình chọn sau khi chấp nhận những conngười có “chỉ số” chuyên môn về giọng ca, phong cách và cả hình thứcđược đánh giá bởi ban giám khảo.

Và khán giả vào cuộc theotiêu chí của riêng mình: Bạn phải làm tôi thực sự yêu thích, tôi mới bỏphiếu cho bạn. Nét đẹp hình thức là một tiêu chí, bên cạnh giọng háthay. Không riêng gì khán giả ViệtNam mà khán giả nhiều nơi trên thế giớicũng thích ca sĩ đẹp (khác người đẹp hát).  

Ngoài ra, có khán giả bỏphiếu cho thí sinh dễ thương, gần gũi, không bỏ phiếu cho thí sinh vộicho rằng mình có ưu thế  hơn bạn bè đã sớm tỏ ra tựphụ, tự mãn; có khán giả bỏ phiếu cho thí sinh luôn đổi mới mình, khônghát một “màu”... Bỏ phiếu bình chọn vì những tiêu chí ấy, đâu phải khángiả  kém. Xét cho cùng, nếu có thí sinh đẹp mà giọnghát yếu, ai đã chọn họ vào vòng trong ? Rồi trách khán giả không cóchuyên môn! 

Những thí sinh ở vòng thiquyết định mà còn rơi vào tốp nguy cơ thì phải xem xét lại chính mình,đừng trách khán giả, mà nên ứng xử như nhạc sĩ Tuấn Khanh đã “nặng tay”khi mời 3 thí sinh bị loại phải xin lỗi khán giả - không phải tất cảkhán giả, mà là những khán giả đã yêu quý họ, đã theo họ từng vòng thivà không ngại tốn thời gian, tiền bạc để nhắn tin bình chọn cho họ nhưnghọ lại không thể đi tiếp. “Xin lỗi vì tôi đã làm cho khán giả buồn, bịhụt hẫng”.    

Hơn thế nữa, ban giámkhảo còn được quyền cứu thí sinh bị loại. Luật chơi có phần thiên vị bangiám khảo, “chèn ép” khán giả nhưng đó là cơ hội để thí sinh vượt trộicó thể đến với phút vinh quang. Ban giám khảo có “thế lực” trong tay thìcũng nên có thái độ “văn minh” đối với kết quả mà khán giả đã bình chọncho thí sinh: Nhìn nhận thực tế như nó có, xem nó là một nét chấm phágiúp thí sinh hoàn thiện mình thay vì xúc xiểm, chê bai (dù là nhân danhngười có chuyên môn). Là một chương trình giải trí thì lại càng phải tôntrọng “đối tác” ngồi trước màn hình!  


Theo Nguoilaodong



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.