VEA lại đòi tăng giá điện lên 1.500 đồng/KWh

Theo Tiền Phong (118), VEA cho rằng, hiện mức giá điện có hỗ trợ của Nhà nước đối với 50KWh đầu tiên chỉ nên áp dụng cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, cán bộ hưu trí, cán bộ công nhân viên hưởng lương không có thu nhập khác và học sinh, sinh viên.

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) vừa có văn bản gửi Ban Bí thư Trungương Đảng và Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xóa bỏ cách tính giá điện bậc thangđang áp dụng. Đồng thời, Hiệp hội cũng đề nghị từ 2011 cho điều chỉnh giá khíbán cho điện theo biến động của giá dầu.

Theo Tiền Phong (11/8), VEA cho rằng, hiện mức giá điện có hỗ trợ của Nhà nướcđối với 50KWh đầu tiên chỉ nên áp dụng cho các hộ nghèo, cận nghèo, giađình chính sách, gia đình cócông với cách mạng, đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo,cán bộ hưu trí, cán bộ công nhân viên hưởng lương không có thu nhập khác và họcsinh, sinh viên.

VEA lại đòi tăng giá điện lên 1.500 đồng/KWh
VEA kiến nghị tăng giá điện lên 1.500 đồng/KWh

Các hộ sử dụng điện có mức sống trung bình trở lên áp dụng giá bán điện theo thịtrường với mức giá từ 7-8 cent/KWh (tương đương khoảng 1.500 đồng). VEA cũngkiến nghị thành lập một Tổng Công ty quản lý giá điện cho hộ nghèo và giá điệnphục vụ công ích xã hội trực thuộc EVN.

Trước đó, dù giá điện năm 2010 đã được Thủ tướng “chốt” là chỉ tăng 6,8% so vớibình quân năm 2009 nhưng ngày 24/2, VEA vẫn gửi văn bản "xin" tăng giá điện caohơn, lên mức 10,7%. Tuy nhiên, Thủ tướng đã không phê duyệt đề nghị này.

VEA lại đòi tăng giá điện lên 1.500 đồng/KWh

Cùng với đó, VEA đưa ra phương án điều chỉnh giá than bán cho điện theo hướnglinh hoạt hơn, chia làm 2 bước như đã thực hiện với xi măng, giấy, phân bón.

Được biết, sức ép khó khăn về vốn đầu tư của ngành than, ngành điện được coi làlý do chính đáng nhất để VEA “cố” thuyết phục Chính phủ cho giá điện leo cao hơnnữa.

Theo H.H.
Bee



Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.