Quân đội Thái Lan cảnh báo khả năng khủng bố trên cả nước

Quân đội đang tăng cường giám sát vì lo ngại những tay súng thân các phần tử biểu tình nòng cốt có thể phát động loạt tấn công khủng bố ở Bangkok cũng như các tỉnh khác để trả đũa chiến dịch quân sự hôm 195 nguồn tin quân sự Thái Lan nói.

Quân đội đang tăngcường giám sát vì lo ngại những tay súng thân các phần tử biểu tình nòng cốt cóthể phát động loạt tấn công khủng bố ở Bangkok cũng như các tỉnh khác để trả đũachiến dịch quân sự hôm 19/5 - nguồn tin quân sự Thái Lan nói.

Theo nguồn tin trên, các nguồn tintình báo và đánh giá tình hình sau cuộc biểu tình chống chính phủ của “áo đỏ”vừa qua đã kết luận rằng khả năng các nhóm nổi dậy gây bạo lực trả đũa là cóthật. Đây là những nhóm đã rời địa điểm biểu tình ở Rajprasong sau chiếndịch quân sự hôm 19/5.

Quân đội Thái Lan cảnh báo khả năng khủng bố trên cả nước

Một trung tâm mua sắm bị đốt phá hôm 19/5

Hành động khủng bố trả đũa có thể dướidạng đánh xe bom - cướp đi mạng sống của các binh sĩ và nhân vật trong chính phủ,và phóng hỏa các địa điểm là biểu tượng của chính phủ và các lực lượng vũ trang.Khủng bố có thể xảy ra ở thủ đô Bangkok và ở các tỉnh khác.

Tin cũng khẳng định “một số chính kháchtheo phe ‘áo đỏ’ – những người có quan hệ với 3 tỉnh ở biên giới phía nam, cóthể thuê các phần tử nổi dậy từ khu vực phía nam thực hiện tấn công khủng bố ởBangkok”.

Mối quan ngại về an ninh đã khiến các cơquan tình báo phải tăng cường giám sát mọi động thái của những phần tử tình nghi,đặc biệt là những người đã từng đến tụ tập tại Bangkok. Hôm qua, Thái Lan đãtriển khai 2.000 cảnh sát tại Bangkok để đảm bảo an ninh cho thủ đô.

Trong khi quân đội được đặt trong tìnhtrạng sẵn sàng đối phó với khả năng xảy ra bạo lực, Trung tâm Giải quyết Các vấnđề khẩn cấp (CRES) ủng hộ quyết định bãi bỏ lệnh giới nghiêm ở Bangkok và 23tỉnh khác từ ngày mai, 29/5. Hôm nay, chính phủ sẽ quyết định có kéo dài lệnhnày hay không.

Các cơ quan an ninh hôm qua đã nhóm họp,nhiều ý kiến cho rằng tình hình đã được cải thiện nhưng vẫn cần triển khai lựclượng vũ trang ở những vị trí quan trọng.

 Theo Trà Giang
            Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.