Thái Lan yêu cầu Interpol giúp bắt giữ ông Thaksin

Chính phủ Thái Lan cho hay họ sẽ yêu cầu Interpol phối hợp hành động để bắt giữ cựu thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra về tội khủng bố

Hôm qua, chính phủ Thái Lancho hay họ sẽ yêu cầu Interpol phối hợp hành động để bắt giữ cựu thủ tướng lưuvong Thaksin Shinawatra  về tội khủng bố liên quan đến đợt biểu tình gây chếtngười gần đây.

“Việc đề nghị cảnh sát quốc tếgiúp đỡ nhằm mục tiêu thu thập bất cứ tin tức nào liên quan đến ông Thaksin, đặcbiệt là những quốc gia ông này lui tới. Căn cứ vào đó, chính phủ Thái Lan sẽtiến hành các thủ tục dẫn độ”, Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban cho biết.

Thái Lan yêu cầu Interpol giúp bắt giữ ông Thaksin

Thaksin Shinawatra

Ông Thaksin, người bị lật đổtrong một cuộc đảo chính năm 2006 và phải sống lưu vong để tránh phải ngồi tù vìbị cáo buộc tham nhũng, trả lời phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ tư, cho rằngInterpol sẽ nhận ra những lời cáo buộc đối với ông “mang động cơ chính trị”.

Tòa án hình sự Thái Lan chuẩn ymột lệnh bắt ông Thaksin hôm thứ ba sau khi chính phủ buộc tội ông gây kích độngtạo ra tình trạng bất ổn và chu cấp tài chính cho các hoạt động biểu tình chốngđối của phe Áo đỏ, vốn ủng hộ ông Thaksin.

Các cuộc biểu tình của phe Áo đỏ,bị quân đội giải tán hồi tuần trước, sau khi gây ra các vụ việc làm tê liệttrung tâm Bangkok và làm bạo lực lan tràn, khiến 88 người thiệt mạng và gần1.900 người bị thương.

“Cục Điều tra đặc biệt, Văn phòngchính phủ và Bộ Ngoại giao đã đồng ý yêu cầu Interpol ra một cảnh báo rằng ôngThaksin bị truy nã về tội khủng bố ở Thái Lan”, ông Suthep nói. “Nếu Thaksinnghĩ rằng mình vô tội, ông ta có thể đến để chứng minh”, ông nói với các phóngviên.

Theo Tiền Phong


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.