Thái Lan: Các thủ lĩnh của UDD tiếp tục ra hàng

Thêm ba lãnh đạo hàng đầu của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) ngày 205 đã ra đầu thú với mục đích tránh tổn thất sinh mạng cho người biểu tình.

Thêm ba lãnh đạo hàng đầu củaMặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) ngày 20/5 đã ra đầu thú với mụcđích tránh tổn thất sinh mạng cho người biểu tình.

Các ông Veera Musikhapong, Weng Tojirakarn và Korkaew Pikulthong ngày 20/5 đã rađầu thú nhằm tránh tổn thất sinh mạng cho người biểu tình. Tuy nhiên, cảnh sátcho hay ông Arisman, một thủ lĩnh khác của UDD vẫn lẩn trốn và chưa bị bắt nhưbáo chí ngày 19/5 đăng tải.

Thái Lan: Các thủ lĩnh của UDD tiếp tục ra hàng

Central World đã phá hủy gần như hoàn toàn

Cùng ngày, Tòa án Hình sựThái Lan đã thu hồi lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Giámđốc Cơ quan Điều tra đặc biệt (DSI) Tharit Pengdit cho biết trước đó tòaán đã phát lệnh bắt ông Thaksin cùng 9 thủ lĩnh nòng cốt chống chính phủvới những cáo buộc khủng bố. Tuy nhiên, tòa đã quyết định thu hồi lệnhbắt ông Thaksin và sẽ đưa ra phán quyết đối với đề nghị bắt cựu thủtướng này với các cáo buộc khủng bố vào ngày 27/5 tới.

Ngoài ra, ông Tharit Pengdit cảnh báo những đối tượng phóng hỏa hoặcthực hiện âm mưu khủng bố có thể sẽ phải lĩnh mức án cao nhất - tử hình.Trước đó, những người biểu tình quá khích đã phóng hỏa 39 địa điểm tạithủ đô Bangkok, trong số này có các văn phòng nhà nước, nhà dân, cửahàng và một số đài truyền hình. Riêng vụ hỏa hoạn tại trung tâm thươngmại Centre World/ZEN ở Bangkok đã thiêu trụi 300 gian hàng, gây thiệthại ước tính khoảng 1 tỷ bạt (tương đương 30,9 triệu USD) và khiến 1.000người mất việc làm.

Trung tâm y tế khẩn cấp Erawan ở Bangkok cuối ngày 20/5 cho biết khoảng52 người thiệt mạng và 401 người bị thương trong hàng loạt vụ đụng độgiữa quân đội và người biểu tình Áo đỏ từ ngày 14-20/5. Mặc dù cuộc tụtập kéo dài trên hai tháng nay ở Bangkok đã kết thúc từ chiều 19/5, songcác vụ tấn công bạo lực của các phần tử vũ trang vẫn tiếp tục.

Theo Trung tâm xử lý các tìnhhuống khẩn cấp (CRES), một số phần tử vũ trang vẫn ẩn nấp bên trong các tòa nhàquanh khu vực Rajprasong và tấn công người dân vô tội, lực lượng an ninh, nhânviên cứu hộ và lính cứu hỏa.

 Theo Trà My
Thái Lan: Các thủ lĩnh của UDD tiếp tục ra hàng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.