Bangkok tìm lại nụ cười

Ngay sau khi tìnhhình tại Thủ đô Bangkok lắng dịu, Chính phủ Thái Lan bắt tay ngay vào côngcuộc dọn sạch đống đổ nát và khôi phục hình ảnh quốc gia.

Ngay sau khi tìnhhình tại Thủ đô Bangkok lắng dịu, Chính phủ Thái Lan bắt tay ngay vào côngcuộc dọn sạch đống đổ nát và khôi phục hình ảnh quốc gia.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Chumpol Silpa-Archa đề xuất các biện pháp vớiThủ tướng Abhisit nhằm “mang lại nụ cười trở về với đất nước chùa Vàng”. Ôngkhẳng định những biện pháp này sẽ sớm được thực thi để khôi phục lòng tincủa du khách nước ngoài.

Trước tiên, chính quyền thành phố Bangkok dọn dẹp khu vựcbị phe “áo đỏ” chiếm cứ ở khu thương mại chính của Bangkok trong suốt 10tuần qua. Trong khi đó, giới chức Thái Lan cho hay tái lập trật tự tại phầnlớn Thủ đô. Tuy nhiên, tại một số khu vực trong thành phố, các tay súng vẫnẩn náu tại những tòa nhà ở khu vực Rajprasong và tấn công người vô tội, lựclượng an ninh, lực lượng cứu hộ và lính cứu hỏa.

Biểu tình tuy giải tán nhưng để lại một trung tâm Bangkokhoang tàn. Chỉ tính riêng vụ bạo động trong ngày 19/5, có tới 36 mục tiêu ởBangkok bị phóng hỏa, trong đó có khu thương mại thuộc loại lớn nhất châu Á- Central World, sàn chứng khoán, đài truyền hình và nhiều ngân hàng.

Bangkok tìm lại nụ cười

Tình hình Bangkok lắng dịu

Không phải bị dội bom, nhưng bất cứ ai nhìn cảnh tượng sụp đổ ở trung tâmmua sắm Zen nằm trong khu thương mại Central World, lớn nhất Đông Nam Á vàlớn thứ 2 châu Á, sẽ có cảm nhận tương tự. Một tòa nhà đẹp lung linh, sangtrọng, thu hút nhiều du khách quốc tế và cả người Thái đến vui chơi, mua sắmgiờ chỉ còn là đống đổ nát hoang tàn.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, thêm ba thủ lĩnh“áo đỏ” ra hàng, trong đó có thủ lĩnh nòng cốt của lực lượng này là ôngVeera Musikapong. Ông kêu gọi phe chống đối tiếp tục đấu tranh không bạo lực,thừa nhận hoạt động rối ren trong những ngày qua là tấn bi kịch,không phải là đường lối đúng đắn đấu tranh của phe “áo đỏ”.

Trong khi đó, tòa án Thái Lan tuyên bố thu hồi lệnh bắtgiữ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cùng 9 thủ lĩnh nòng cốt chống Chínhphủ. Tuy nhiên, ngày 27/5 tới, toà sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về việcliệu có bắt cựu Thủ tướng này.

Theo Trà My
Bangkok tìm lại nụ cười 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.