Chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này, món nem rán sẽ ngon ngọt bất ngờ

Thêm thịt ngao khi làm nem, bạn đã thử bao giờ chưa?

Thông thường, khi làm nem rán, mọi người sẽ dùng giò sống, thịt heo xay, trứng, cùng các loại nấm, rau củ và miến. Đây là công thức làm nem phổ biến, được nhiều người áp dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nâng tầm hương vị cho món nem rán. Bí quyết cực kỳ đơn giản, chỉ cần thêm thịt ngao là chiếc nem sẽ ngọt, thơm hơn hẳn!

Chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này, món nem rán sẽ ngon ngọt bất ngờ-1
Nem ngao

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nem ngao

1. Ngao: 1kg

2. Rau củ: 1 củ khoai môn, 1 củ cà rốt, 3-4 củ hành tím, 3-4 nhánh hành lá, 2 quả chanh, 2-3 quả ớt, 4-5 nhánh tỏi

3. Thịt: 100gr thịt băm, 100gr giò sống

4. Bánh đa nem: 1 gói

5. Gia vị: Mắm, muối, đường kính, hạt tiêu xay

Cách làm nem ngao

- Bước 1: Luộc ngao

Bạn pha 1 bát nước muối loãng, cắt 2 quả ớt tươi vào. Sau đó cho ngao vào ngâm trong hỗn hợp nước muối loãng - ớt khoảng 20 phút để ngao nhả hết cát. Ngâm xong, bạn rửa ngao thêm 2-3 lần với nước rồi cho ngao vào nồi, đổ nước ngập xâm xấp lượng ngao và luộc khoảng 4-5 phút trên lửa to cho đến khi thấy ngao mở miệng là được.

Chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này, món nem rán sẽ ngon ngọt bất ngờ-2
Luộc ngao

Luộc xong, bạn đợi cho ngao nguội bớt rồi tách lấy phần thịt ngao. Bạn hãy giữ lại khoảng 70-100ml nước luộc ngao để pha nước chấm nem.

- Bước 2: Trộn nhân nem

Nạo vỏ 1 củ khoai môn và 1 củ cà rốt, rửa sạch rồi bào thành dạng sợi nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi và hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Tiếp theo, bạn cho vào bát tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: Thịt ngao, 100gr giò sống, 100gr thịt heo xay, cà rốt và khoai môn bào sợi cùng hành tím đã băm nhỏ. Thêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tiêu và trộn đều các nguyên liệu.

Chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này, món nem rán sẽ ngon ngọt bất ngờ-3
Nhân nem ngao

- Bước 3: Cuốn nem

Bạn dùng bánh đa nem, gói lại phần nhân đã trộn như cách cuốn nem thường làm là được. Nếu trong quá trình cuốn, phần bánh đa nem giòn, khô và dễ vỡ, bạn có thể khắc phục bằng cách quét 1 lớp nước cốt chanh lên mặt bánh trước khi cuốn nhân nem.

Chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này, món nem rán sẽ ngon ngọt bất ngờ-4
Cuốn nem

- Bước 4: Chiên nem

Bạn cho khoảng 300-400ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi thả nem vào chiên vàng đều các mặt trên lửa nhỏ. Chiên khoảng 5-7 phút là nem chín. Bạn vớt nem ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa.

- Bước 5: Pha nước chấm nem

Bạn cho vào bát: 3 muỗng canh nước luộc ngao, 3 muỗng canh đường rồi khuấy cho tan đường. Sau đó, thêm 2 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước mắm vào khuấy đều rồi mới thêm phần tỏi và ớt đã băm nhỏ.

Cho vào 1 bát khác 2 muỗng canh dầu ăn còn nóng trong chảo vừa dùng để chiên nem rồi thả phần hành lá đã thái nhỏ vào, khuấy đều. Cuối cùng, vớt lấy phần hành lá vừa nhúng dầu vào bát nước mắm tỏi ớt - nước luộc ngao và trộn đều là xong!

Chỉ cần thêm 1 nguyên liệu này, món nem rán sẽ ngon ngọt bất ngờ-5
Nước chấm nem ngao

Làm thế này, chiếc nem vừa ngọt vị đặc trưng của thịt ngao, vừa bùi bùi vị khoai môn và sần sật nhờ cà rốt, kết hợp với nước chấm cay ngọt từ nước luộc ngao nữa nên hương vị thơm ngon lạ miệng bất ngờ.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với món nem ngao này nhé!

 


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chi-can-them-1-nguyen-lieu-nay-mon-nem-ran-se-ngon-ngot-bat-ngo-20230831173849095.htm

nem rán

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.