Bi kịch vì không được “lên đỉnh”

Không ít phụ nữ có thâm niên lập gia đình hàng chục năm nhưng chưa một lần biết thế nào là “đỉnh dốc”. TIN LIÊN QUAN

Không ít phụ nữ cóthâm niên lập gia đình hàng chục năm nhưng chưa một lần biết thế nào là “đỉnhdốc”.

Sự tò mò và khao khát được một lần hưởng trọncảm xúc ái ân đã đẩy không ít phụ nữ rơi vào cảnh sa ngã hoặc đổ bể mái ấmcủa mình.
 
Tư vấn chuyệnngười, chuyện nhà “rối như canh hẹ”...

Chị Nguyễn V.G (xã V.L, huyện Văn Giang, Hưng Yên) làm hội viên hội phụ nữxã được cử lên Hà Nội tham gia lớp tập huấn về bình đẳng giới tiếp chuyệnchúng tôi. Lúc nào chị cũng thường trực trên môi nụ cười tươi tắn. Tuynhiên, khi tâm sự mới biết: Chị phải chịu quá nhiều dồn nén về cảm xúc. 

Bi kịch vì không được “lên đỉnh”

Không ít phụ nữ có thâm niên lập gia định hàng chục năm nhưng chưa một lần biết thế nào là “đỉnh dốc”


Chị kể: “
Tôi lấy chồng 15 năm rồi nhưng chưa mộtlần tôi biết thế nào là “đỉnh dốc”. Dù nhiều lần tôi đã nhỏ to nói chuyện vềnhững mong muốn thầm kín của mình nhưng đâu lại vào đó. Nhập cuộc là anh bỏmặc tôi với những cố gắng thay đổi tư thế, anh dùng mọi sức lực để cưỡng chếtôi trong tư thế truyền thống rồi... nhanh chóng về đích. Dù vậy chưa mộtlần tôi nghĩ sẽ tìm đến với một người khác! Nhưng hoàn cảnh trớ trêu đẩy tôitrượt khỏi đường ray.
 
Một lần tôi gặp lại người cũ trong một buổihọp đồng niên. Anh chăm sóc tôi, yêu thương tôi. Cảm xúc bỗng dâng tràotrong chớp mắt khiến tôi không thể nào cưỡng nổi. Như  thiếu nữ lần đầu biếtyêu, tôi xốn xang, hồi hộp nhận những món quà nhỏ, những sự bất ngờ hạnhphúc mà tôi chưa bao giờ nhận được từ chồng. Tôi ngã vào anh và đây là lầnđầu tôi biết thế nào là hạnh phúc tột cùng. Mỗi lần như thế về nhà nhìn con,nhìn chồng tôi thấy mình tội lỗi vô cùng và tôi quyết định, một quyết địnhkhó khăn dứt ra khỏi người ấy. Tôi đã thử thay đổi chồng, nhưng anh nhìn tôinhư kẻ hư hỏng, bệnh hoạn và biến thái. Lòng tôi lại chùng xuống. Tôi nhớngười ấy, nhớ nhiều lắm... nhớ đến mức tôi lại muốn tặc lưỡi bỏ qua giađình...”.

Hình thức rất ưa nhìn và cũng tham gia lớp tập huấn về bình đẳng giới chị HàT. H,  xã D. T, huyện Hoài Đức, Hà Nội cũng có nỗi lòng tương tự. Chị rấtkhó khi mở lời về chuyện riêng của mình. Chị tâm sự: “Trong xóm, gia đìnhnào có chút trục trặc là tôi và một chị nữa đại diện cho Hội Phụ nữ đếnkhuyên giải nhưng kỳ thực trong lòng tôi chuyện gia đình cũng rối như tơ vò.Nhưng chuyện của tôi là chuyện chỉ có hai người biết, rất tế nhị nên che mắtđược thiên hạ...”.

Chị thổ lộ: “
Tôi năm nay 38 tuổi, kết hôn 16 nămnhưng từ khi cưới nhau tới giờ tôi chưa bao giờ được “hạnh phúc” với thiênchức làm vợ. Chồng tôi là người rất hiền lành không chơi bời. Nhưng trong“chuyện vợ chồng”, anh ấy là người khá yếu! Anh không hề biết làm chuyện ấy,chỉ chăm chăm “tiến vào lô cốt” khiến cho tôi rất đau rồi cuộc “yêu” chóngvánh qua đi. Tôi bảo anh đi kiểm tra sức khỏe nhưng anh dứt khoát không đivì ngại. Nhiều đêm, tôi khóc ướt đẫm gối vì tủi thân mà chồng cũng khôngbiết. Tôi mong có một lần được chồng đưa “lên đỉnh” mà xem ra quá “xa xỉ”.Cứ nói đến chuyện này, tôi chỉ muốn khóc thôi”.

Bản lĩnh cao chưa hẳnvợ đã “hạnh phúc”

Bi kịch vì không được “lên đỉnh”

Sự tò mò và khao khát được một lần hưởng trọn cảm xúc ái ân đã đẩy không ít phụ nữ rơi vào cảnh sa ngã hoặc đổ bể mái ấm của mình

 
Theo các chuyên gia tâm lý: Trường hợp người vợnhiều năm chung sống cùng đức lang quân mà vẫn chưa được một lần “lên đỉnh”không phải hiếm. Nhất là ở khu vực nông thôn. Trong trường hợp yếu như chồngchị T.H thì không nói làm gì. Vì đó là trường hợp cần có sự can thiệp củabác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia tâm lý. Còn trường hợp người chồng khôngkhiến vợ “hạnh phúc” sau bao năm chung sống vì không có kiến thức về tìnhdục học mới là chuyện đáng nói!

Đây là chuyện xảy ra khá phổ biến giữa các cặp đôi. Nhiều khi không phải đứclang quân “bất lực” như suy nghĩ của các bà vợ mà đơn thuần anh ấy chỉ chưabiết cách và chưa thật sự quan tâm đến vấn đề làm bạn đau đầu mà thôi. Khôngphải người đàn ông nào cũng biết cách và thật sự mong muốn làm người phụ nữcủa mình được hạnh phúc.
 
Đa số đều chỉ muốn chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông”là bao lâu, bao nhiêu lần chứ không hiểu rằng chuyện lâu hay nhanh, baonhiêu lần lại tùy thuộc vào mỗi người phụ nữ. Điều quan trọng trong cuộcsống gia đình là cả hai đạt được sự viên mãn về tình dục chứ không phảichứng tỏ bản lĩnh. Rất nhiều ông chồng đơn thuần chỉ là chưa hiểu được nhucầu của vợ và tầm quan trọng của ái ân...

Do đó, người vợ hãy nói với chồng một cách thẳng thắn về những điều mìnhmong muốn. Họ có quyền được hưởng thụ sự thăng hoa của “tình yêu” chứ khôngphải chỉ mình người chồng. Tuy nhiên cả hai trong hoàn cảnh này cũng phảicần tham khảo thêm nhiều tài liệu về nghệ thuật ái ân và có những trao đổicần thiết. Việc tốt nhất là hai người nên đến tư vấn tại các cơ sở uy tín đểhiểu các kiến thức liên quan đến cuộc sống ái ân. Điều này sẽ giúp họ thoátkhỏi áp lực như hiện có.

Các chuyên gia cũng cảnh báo: “Với những cặp đôi mà chồng chưa bao giờ đưavợ “lên đỉnh” thì chính họ sẽ đẩy người phụ nữ của mình vào con được “lạclối” vì sự tò mò và khao khát cháy bỏng. Theo đó, ở họ sẽ dễ tìm thấy nhữnghấp lực, cạm bẫy từ những người đàn ông khác!”.

 Theo Kỳ Anh
GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.