‘Chàng bán kẹo kéo’ có giúp Vietnam Idol được…phát sóng

Dù đã có yêu cầu ngừng cấp phép cho các chương trình liên kết sản xuất như Vietnam Idol, The Voice, The Voice Kids,… nhưng các đơn vị sản xuất vẫn tiến hành sơ tuyển một cách khá…ồn ào.

Dù đã có yêu cầu ngừng cấp phép cho các chương trình liên kết sản xuất như Vietnam Idol, The Voice, The Voice Kids,… nhưng các đơn vị sản xuất vẫn tiến hành sơ tuyển một cách khá…ồn ào.

Những chiêu trò cũ lại được nhà sản xuất áp dụng để tạo “bão” cho chương trình.

Trong những ngày qua, thông tin “chàng trai kẹo kéo” đến vòng loại Vietnam Idol gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhưng dường như cái mô tuýp chàng bán kẹo kéo đó không còn xa lạ ở các show tìm kiếm tài năng ca nhạc Việt.
 
Lấy thông tin đời tư làm…bàn đạp

Một trong những “chiêu” PR khá hiệu quả của Vietnam Idol, X-factor chính là việc chọn những thí sinh “đặc biệt” để tạo sự chú ý cho khán giả.

X-Factor mùa đầu tiên gây chú ý với hình ảnh “chàng trông xe Tích Kỳ” tham gia chương trình. Thậm chí, ê kíp thực hiện chương trình còn thực hiện cả một phóng sự khá mùi mẫn để chiếu trên sóng truyền hình về “số phận” của chàng trai này.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều người phát hiện ra rằng: thực ra cuộc sống của Tích Kỳ không “khổ” như những gì người ta nói trên sóng truyền hình. Sự thật này được làm sáng tỏ đã gây thất vọng cho không ít khán giả của X-Factor.

Đặc biệt, việc ca sỹ Anh Thúy đeo mặt nạ che nửa mặt vượt qua cả chục “người quen” để vô tư lên sóng truyền hình “kể” lại kịch bản mình dàn dựng cho khán giả nghe càng khiến người xem cảm thấy thất vọng.

Mới đây, Vietnam Idol lại tiếp tục gây “xôn xao” khi đưa thông tin chàng trai bán kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc mang loa thùng đi dự vòng sơ tuyển hôm 30/3 vừa qua. Nhưng có lẽ, khán giả của Vietnam Idol ngay lập tức đã cảm thấy nghi ngờ. Liệu mình có bị “ăn quả lừa ngoạn mục” như đã từng được “thưởng thức” ở X-Factor vừa qua không?

Phải chăng nhà sản xuất các show truyền hình thực tế đang lợi dụng những thí sinh có “số phận” để gây sự chú ý cho chương trình. Nhưng việc lựa chọn những điển hình kiểu chàng trai trông xe hay chàng trai bán kẹo kéo… mới áp dụng đã trở nên xáo mòn. Dường như mô tuýp nhân vật ấy đã không còn sức lay động khán giả nữa.


Mô tuýp chàng trai bán kẹo kéo, chàng trai trông xe…dù mới xuất hiện nhưng đã tạo cảm giác cũ mòn


Vietnam Idol 2015 có thể phát sóng

Mới đây, Bộ Thông tin Truyền thông đã yêu cầu ngừng cấp phép các chương trình liên kết với 1 số công ty tư nhân sản xuất các show truyền hình thực tế như Vietnam Idol, The Voice do các chương trình này có quá nhiều sai phạm trong thời gian vừa qua…Tuy nhiên, Vietnam Idol vẫn tiếp tục tổ chức ghi hình vòng sơ tuyển một cách khá hoành tráng.

Trước đó, VFC cũng đã “bỏ qua” yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông trong việc nộp kịch bản chương trình Gặp nhau cuối năm 2015. Mặc dù vậy, chương trình Gặp nhau cuối năm vẫn được công chiếu đúng vào đêm giao thừa.

Với “tiền lệ” ấy, nhiều người cho rằng, Vietnam Idol, The Voice,…có lẽ cũng sẽ được trình chiếu đúng như dự kiến của nhà đài và đơn vị liên kết sản xuất.

Thực tế, các chương trình liên kết sản xuất của VTV với 1 số công ty tư nhân trong thời gian vừa qua có không ít những scandal. Dường như scandal đã trở thành một thứ “gia vị” tạo nên sức hấp dẫn cho Vietnam Idol, The Voice, X-Factor…. Đặc biệt, sự thiếu minh bạch trong việc công bố lượng tin nhắn bình chọn, việc dành tới 1 nửa thời lượng phát sóng để quảng cáo,… đã khiến cho các show truyền hình tìm kiếm tài năng trên sóng truyền hình trở thành “cái chợ” theo đúng nghĩa đen của từ này.

Đặc biệt, thông tin Vietnam Idol, The Voice bị ngừng cấp phép không khiến khán giả cảm thấy luyến tiếc. Phải chăng, đã đến lúc các show truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng này cần phải dừng lại hoặc đổi mới. Quan trọng hơn, liệu VTV có thể 1 lần nữa “phớt lờ” yêu cầu ngừng liên kết sản xuất của Bộ Thông tin Truyền thông!

Theo Nhịp sống thời đại

Bình luận