Giải Cống hiến 2009: Đức Tuấn sẽ lập hatrick?

Lần đầu tiên, một ca sỹ giành được tới 3 đề cử tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2009, và nếu thành công, thì đây có lẽ là cú đột phá “lịch sử” tại giải thưởng âm nhạc danh giá này đó là ca sỹ Đức Tuấn.

Lần đầu tiên, một ca sỹ giànhđược tới 3 đề cử tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2009, và nếu thành công, thìđây có lẽ là cú đột phá “lịch sử” tại giải thưởng âm nhạc danh giá này - đó làca sỹ Đức Tuấn.

"Được lòng" cả nhà báo Bắc -Nam

>>

>>
 
Có thể nói, dự án âm nhạc Music of the Night của ca sỹ Đức Tuấn được đông đảocánh phóng viên chuyên viết về âm nhạc ở hai miền Nam Bắc đánh giá cao và dànhcho nhiều thiện cảm. Với sự “tiên phong” ở thể loại nhạc kịch này, Đức Tuấn đượcđánh giá là một tia sáng lấp lánh trong thị trường âm nhạc khá mờ nhạt năm 2009.
 
Việc hát nhạc kịch là điều rất khó đối với các ca sỹ. Đặc biệt lại là những bàihát trích từ các vở nhạc kịch nổi tiếng của Đức, Mỹ và hát bằng tiếng của họ.Đức Tuấn, dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng đã phần nào thể hiện được khả năng đadạng và phong phú trong giọng hát cũng như kỹ thuật thanh nhạc của anh.

Giải Cống hiến 2009: Đức Tuấn sẽ lập hatrick?
 Liệu Đức Tuấn có lập kỷ lục mới tại giải Cống hiến?

Một CD và một liveshow cùng têngọi Music of the Night, Đức Tuấn được các phóng viên chọn vào để cử ở ¾ hạng mụctại giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2009: Ca sỹ của năm, Album của năm và Chươngtrình của năm.

Ca sỹ của năm - Bảng “tử thần”
 
Ở hạng mục Ca sỹ của năm, “đối thủ” lớn nhất của Đức Tuấn lại chính là chàng casỹ trẻ Hà Anh Tuấn chứ không phải là diva Thanh Lam. Cho dù Thanh Lam xuất sắcnhất trong bộ tứ diva bởi những hoạt động âm nhạc khá tưng bừng với 2 album (Nơibình yên, Aucostic) và 2 đêm nhạc làm cho người cha thân yêu (Tình yêu không lời- nhạc sỹ Thuận Yến) với vai trò là nhà sản xuất và ca sỹ chính trong đêm nhạc;nhưng chị vẫn không bứt hẳn lên so với “đàn em” mà thậm chí còn “chậm” hơn trongđường đua tới đích với Hà Anh Tuấn.

Giải Cống hiến 2009: Đức Tuấn sẽ lập hatrick?
 Thanh Lam - Hà Anh Tuấn - Đức Tuấn - Cẩm Ly

Chàng ca sỹ Hà Anh Tuấn dù giọnghát không quá hay nhưng anh thực sự thông minh với tư duy âm nhạc sắc bén và rấtnhạy cảm - điều mà showbiz hiện nay đang rất cần. Chỉ với một album Sài GònRadio và có mặt ở hầu hết các sô diễn lớn, Hà Anh Tuấn tự tin với hình ảnh rấttươi mới, văn minh, là đại diện tiêu biểu cho lứa ca sỹ trẻ vừa hát hay vừa… tríthức. Kỹ năng xây dựng hình ảnh của Hà Anh Tuấn rất phù hợp với xu thế pháttriển của ngành công nghiệp giải trí hiện nay.
 
Bảng Ca sỹ còn một đề cử nữa là Cẩm Ly, chị cũng có một năm hoạt động sôi nổivới liveshow 15 năm ca hát được đánh giá là 1 trong những liveshow chất lượngnhất trong năm, dù không lọt vào đề cử Cống hiến ở hạng mục chương trình củanăm, nhưng chị vẫn là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất cho dòng nhạcmang âm hưởng dân ca mà Cẩm Ly đã bền bỉ, âm thầm theo đuổi suốt 15 năm qua.
 
So với các ứng viên khác, Đức Tuấn có vẻ “nhỉnh” hơn và anh đang tràn trề hivọng về giải thưởng này.

Những cuộc chạy đua… bình lặng

Giải Cống hiến 2009: Đức Tuấn sẽ lập hatrick?

 Tina Tình - Thanh Tâm - Hồ Hoài Anh - Lê Minh Sơn

Lặng lẽ nhất có vẻ là hạngmục Nhạc sỹ của năm. Với 4 đề cử Lê Minh Sơn, Hồ Hoài Anh, Tina Tình vàThanh Tâm; có vẻ như cuộc đua không nhiều sôi động. Một Lê Minh Sơn “ngôngngông” đôi khi “bất cần đời” mà chỉ chăm chăm vào công việc và… đi câu cá.Một Hồ Hoài Anh vừa cưới vợ nên hẳn vẫn còn say đắm với tình mới. Thanh Tâmđã quá quen thuộc và cũng vẫn chưa hết dư âm ở sân chơi Bài hát Việt, cóchăng là Tina Tình - một cô gái đang khao khát khẳng định bản thân. Cô sẽ làmột ẩn số gây bất ngờ.
 
Thực ra, họ cũng làm được “kha khá” việc trong năm 2009. Lê Minh Sơn với 2đêm nhạc Một khúc sông Hồng gây sốc với giới sáng tác bởi vé bán chạy nhưtôm tươi, cho dù vé VIP lên đến 1 triệu đồng/chiếc. Và sẽ có nhiều nhạc sỹghen tỵ khi chứng kiến sự “ăn vạ” của khán giả khi đêm diễn kết thúc, họnhất định không về mà đứng vỗ tay rất lâu chờ ban nhạc “khuyến mại” thêm vàibản hòa tấu. Ngoài ra, anh còn là nhà sản xuất album Nơi bình yên của ThanhLam - một CD cũng lọt vào đề cử của hạng mục Album của năm.

Giải Cống hiến 2009: Đức Tuấn sẽ lập hatrick?
Tina Tình - Thanh Tâm - Hồ Hoài Anh - Lê Minh Sơn

Hồ Hoài Anh cũng “nhúng tay” vàthể hiện rõ cá tính trong CD Sài Gòn Radio của Hà Anh Tuấn. Thanh Tâm với nhữngthành công ở Bài hát Việt và Tina Tình với album Mù tạt với xu hướng rock balladbằng một cách hát rất lạ tai.

Cuộc đua ở hạng mục Album của nămcó vẻ xôm hơn khi cả Music of the Night (Đức Tuấn), Sài Gòn Radio (Hà Anh Tuấn),Nơi Bình yên (Thanh Lam) được coi là “hàng khủng”, trong khi Mù tạt của TinaTình có vẻ rất khiêm nhường ở “chiếu dưới”. Người thích sự hiên đại sẽ chọn SàiGòn Radio, người ủng hộ xu hướng mới sẽ chọn Music of the Night, còn người chungthủy sẽ chấm Nơi bình yên, Mù tạt vì thế rất khó có “cửa” ở hạng mục này.

Giải Cống hiến 2009: Đức Tuấn sẽ lập hatrick?
Live show Người tình của Mr Đàm

Chương trình của năm thì cũng chỉlà cuộc đua giữa Người tình của Mr Đàm với Music of the Night của Đức Tuấn. Bàihát Việt đã rinh giải mùa trước nên khó có cơ hội lặp lại "lịch sử", dù đây vẫnlà chương trình “ngon”. Điều còn mãi (Vietnamnet) chỉ là một nét chấm phá khiêmtốn bên cạnh các “ông lớn”, dù đó cũng là một chương trình nhạc cổ điển rất ýnghĩa và mang tính học thuật cao.
 
Kết quả như thế nào sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự bình chọn của các nhà báo, sẽđược công bố vào tối nay (7/4) tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Theo Ngô Bá Lục
Giải Cống hiến 2009: Đức Tuấn sẽ lập hatrick?



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.