Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!

Cắt ghép nội dung để tạo drama là "đặc sản" của nhiều chương trình truyền hình.

Những năm qua, chương trình truyền hình thực tế "mọc lên như nấm sau mưa" ở showbiz Trung Quốc, Hàn Quốc. Các nghệ sĩ cũng không bỏ qua cơ hội góp mặt trong những show ăn khách với mục đích nâng cao tên tuổi.

Tuy nhiên, ở thời buổi cạnh tranh khốc liệt, không ít nhà sản xuất đã lợi dụng chính các ngôi sao nổi tiếng tham gia game show để tăng rating, độ hot truyền thông. Một trong những chiêu thức được các ê-kíp chương trình thực tế tận dụng triệt để chính là biên tập, cắt ghép chỉnh sửa nội dung để 1 nhân vật trở thành tâm điểm. Qua bàn tay chỉnh sửa của nhà sản xuất show, không ít nghệ sĩ dường như biến thành con người khác với có nhiều phát ngôn, hành động gây tranh cãi.

Dàn nghệ sĩ trở thành nạn nhân của chiêu trò cắt ghép ác ý

Năm 2021, Trương Vũ Kỳ và Lý Bính Hi - bạn trai thời điểm đó của minh tinh Mỹ nhân ngư - tham gia chương trình Tình yêu của người con gái mùa 4. Sau vài tập phát sóng, Trương Vũ Kỳ hứng chịu vô số chỉ trích từ công chúng vì có phát ngôn xem thường, ám chỉ bạn trai dựa hơi danh tiếng của cô để tiến vào nghiệp diễn trong showbiz.

Cụ thể, trong phân đoạn được chiếu trên sóng truyền hình, Lý Bính Hi bày tỏ mong muốn thử sức diễn xuất. Trước nguyện vọng của bạn trai, Trương Vũ Kỳ có câu trả lời gây phẫn nộ: "Không phải ai cũng có năng lực làm diễn viên đâu. Em cũng không thể một tay che trời, tự mình bước đi vẫn là quan trọng nhất anh ạ". Trước việc bị khán giả chỉ trích, Trương Vũ Kỳ bức xúc tố cáo chương trình cắt ghép ác ý, bôi nhọ hình ảnh cô.

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-1

Trương Vũ Kỳ từng vướng tranh cãi có phát ngôn xem thường, ám chỉ bạn trai dựa hơi danh tiếng. Sau đó, nữ diễn viên phải lên tiếng đính chính cảnh quay và lời nói của cô đã bị cắt ghép, chắp nối sai sự thật

Trong chương trình Diễn viên mời vào chỗ, sao nữ Đường Nhất Phi bị dân tình "ném đá" dữ dội vì có phát ngôn thể hiện sự đố kỵ, ganh ghét với thành công của đàn em Trương Nguyệt. Cụ thể, sau khi Trương Nguyệt được phân vào nhóm S ưu tú, ống kính máy quay liền hướng thẳng vào Đường Nhất Phi - người đang quay sang phàn nàn kết quả phân nhóm với Mã Tô.

"Cô ấy mới vào nghề 2,5 năm. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, cô ấy thật may mắn khi được đóng những bộ phim truyền hình đặc biệt nổi tiếng. Mã Tô này, tôi có chút tức giận khi chúng ta năm ở nhóm B", Đường Nhất Phi có chia sẻ thể hiện sự khó chịu. Nhưng sự thật là chương trình đã xáo trộn cảnh quay, "cắt câu lấy chữ" trong đoạn phỏng vấn của Đường Nhất Phi rồi chèn vào phân đoạn của Trương Nguyệt để gây tranh cãi.

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-2

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-3

Đường Nhất Phi cho biết các phần chia sẻ về đồng nghiệp của cô đã bị tổ biên tập của chương trình Diễn viên mời vào chỗ cắt câu lấy chữ, ghép cảnh nọ vào cảnh kia không đúng diễn biến thực tế

Tại Hàn Quốc, kênh Mnet nổi tiếng với phong cách "evil edit" - cắt ghép sai sự thật để tạo drama - bất chấp sự chỉ trích từ công chúng. Đội ngũ biên tập của các show sống còn như Produce 101, Street Woman Fighter từng bị vô số thí sinh tố cáo chỉnh sửa quá tay, khiến họ trở thành người xấu tính trong mắt công chúng. Cụ thể, Minho đã bị nhà đài làm xấu hình tượng bằng việc cắt ghép biểu cảm, phát ngôn để biến anh trông giống như đang đối đầu với giám khảo và các thí sinh khác. Còn Heo Chami tuyên bố rằng những phát biểu của cô đã bị ê-kíp chương trình xào nấu và chúng đủ khiến cô trở thành người tồi tệ.

Nói đến một trong những lùm xùm cắt ghép ác ý ở show truyền hình Hàn Quốc, không thể bỏ qua vụ việc giữa Kim Ye Won và Lee Tae Im. Cụ thể, trong show My Tutor Friend (MBC) vào cuối năm 2015, Lee Tae Im đã lớn tiếng mắng mỏ, tỏ thái độ ghét bỏ Kim Ye Won khi cựu thành viên nhóm Jewelry hỏi thăm cô. Khi bị nữ diễn viên nói nặng lời, Kim Ye Won chỉ biết cúi đầu lặng lẽ khóc. Vụ việc khiến Lee Tae Im bị khán giả chỉ trích không thương tiếc vì cho rằng cô thiếu tôn trọng, cố ý bắt nạt đàn em. Trước làn sóng tẩy chay, Lee Tae Im phải xin rút khỏi show My Tutor Friend và hàng loạt chương trình khác.

Thế nhưng, vài tuần sau khi Lee Tae Im rời My Tutor Friend, đoạn băng hậu trường buổi ghi hình gây tranh cãi của nữ diễn viên và Kim Ye Won bất ngờ được tung ra. Và sự thật lại hoàn toàn khác so với những gì khán giả thấy trước đó trên sóng truyền hình. Theo đoạn băng này, chính Kim Ye Won là người đã chọc giận đàn chị trước bằng cách lườm nguýt và ăn nói trống không. Tuy nhiên, phân đoạn này đã không được trình chiếu hoàn chỉnh trên sóng truyền hình, dẫn đến người phải hứng chịu tranh cãi là Lee Tae Im.

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-4

Kim Ye Won là người có thái độ thiếu tôn trọng tiền bối nhưng qua bàn tay cắt ghép của tổ biên tập, Lee Tae Im lại trở thành người có lỗi, mang tiếng bắt nạt Ye Won và bị dân mạng công kích dữ dội

Công khai bóc trần, lên án hành vi câu view của nhà sản xuất

Chiêu trò cắt ghép sai sự thật để tạo drama từ nhà sản xuất giúp chương trình gây sốt, thu hút lượng lớn người xem. Tuy nhiên, đây cũng trở thành nỗi ám ảnh khiến không ít nghệ sĩ điêu đứng danh tiếng vì dính vào thị phi từ trên trời rơi xuống, thậm chí đánh mất sự nghiệp nghệ thuật như Lee Tae Im.

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-5

Sau lùm xùm với Kim Ye Won, dù là nạn nhân, tên tuổi của Lee Tae Im tại showbiz Hàn vẫn quay về con số 0

Do đó, nhiều nghệ sĩ sau khi trở thành nạn nhân của hành vi biên tập ác ý đã không nể nang công khai "bóc mẽ" chiêu trò bôi nhọ danh dự này của nhà sản xuất show. Điển hình như Trương Vũ Kỳ, ngay sau khi bị tổ biên tập cắt ghép cảnh quay quá đà dẫn đến thị phi, nữ diễn viên thông báo dừng ghi hình, rời khỏi show Tình yêu của người con gái mùa 4. Minh tinh sinh năm 1986 cho biết không thể chấp nhận được việc bản thân bị show truyền hình lợi dụng hình ảnh để câu view.

Trước phản ứng gay gắt của Trương Vũ Kỳ, đại diện show Tình yêu của người con gái mùa 4 phủ nhận việc cắt ghép ác ý, và cho biết sẽ phát sóng toàn bộ cảnh quay gây tranh cãi của sao nữ ở tập tiếp theo. Tuyên bố này của ê-kíp chương trình thực tế bị xem là động thái chữa cháy giữa làn sóng Trương Vũ Kỳ và khán giả lên án dữ dội.

Sau khi trở thành nạn nhân của tổ biên tập Diễn viên mời vào chỗ, Đường Nhất Phi đăng đàn chỉ trích, yêu cầu chương trình đính chính vụ việc gây tranh cãi. "Sau khi xem chương trình phát sóng trên truyền hình, tôi thực sự muốn mắng tổ tông tám đời các nhân viên trong tổ biên tập", Đường Nhất Phi bức xúc.

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-6

Trương Vũ Kỳ và Đường Nhất Phi không khỏi bức xúc vì bị bôi nhọ hình ảnh trong game show

Năm 2020, công ty quản lý của Triệu Lệ Dĩnh đã yêu cầu show Nhà hàng Trung Hoa dừng hành vi cắt nối cảnh quay ác ý, tạo ra hình tượng sai sự thật về nữ diễn viên trên sóng truyền hình. Phía ngôi sao Hoa Thiên Cốt cứng rắn yêu cầu tổ sản xuất tìm ra nguyên nhân gây lỗi, có biện pháp xử phạt người cố ý chỉnh sửa cảnh quay của Triệu Lệ Dĩnh.

"Chúng tôi từ chối mọi chỉnh sửa cắt nối với mục đích không đúng sự thật, tạo nên hình tượng Triệu Lệ Dĩnh sai thực tế. Nếu còn phát sinh tình huống tương tự, chúng tôi sẽ dừng hợp tác, không tuyên truyền cho show Nhà hàng Trung Hoa", công ty quản lý của nữ diễn viên Sở Kiều truyện chia sẻ.

Sau đó, show Nhà hàng Trung Hoa gửi lời xin lỗi tới nữ diễn viên trên trang chính thức. Họ còn cho biết đã liên lạc trực tiếp với Triệu Lệ Dĩnh để nhận sai và tìm phương án khắc phục. Được biết Triệu Lệ Dĩnh bị tổ biên tập cắt sạch những cảnh chăm chỉ làm việc, quan tâm tới đồng nghiệp khi tham gia chương trình. Việc cắt dựng theo ý đồ từ nhà sản xuất biến cô thành người ham ăn biếng làm, thích than vãn khóc lóc và có EQ thấp. Từ đó, Triệu Lệ Dĩnh nhận nhiều lời chê trách trên mạng xã hội.

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-7

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-8

Bị cắt ghép thành người ham ăn biếng làm, Triệu Lệ Dĩnh công khai chỉ trích tổ biên tập của show Nhà hàng Trung Hoa

Tại Hàn Quốc, ngoài việc công khai tố cáo chiêu trò chỉnh sửa, cắt ghép sai lệch để tạo kịch tính của nhà sản xuất, 1 số nghệ sĩ chọn cách đối đầu bằng cách chủ động hùa theo chiêu trò ê-kíp show thực tế. Nổi bật là SinB (GFriend) - người thường xuyên bị hiểu lầm có thái độ chảnh chọe vì gương mặt lạnh lùng, ít biểu cảm.

Sau biết bản thân là người bị Mnet nhắm đến, SinB đã quyết định phối hợp với nhà sản xuất tạo drama cho chương trình. Trước ống kính máy quay, nữ idol không ngại cười nhếch môi, liếc xéo thành viên cùng nhóm. Thậm chí, SinB còn thẳng thừng mỉa mai "Mnet thật độc ác" ngay trên show của kênh này khiến fan thích thú vì cuối cùng cũng đã có người trị được chiêu trò của nhà đài.

Chiêu trò rẻ tiền của gameshow khiến dàn sao bị hại thê thảm!-9

SinB chọn cách đối đầu, làm biểu cảm mặt xấu để hùa theo chiêu trò cắt ghép tạo drama của đài Mnet

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chieu-tro-re-tien-cua-gameshow-khien-dan-sao-bi-hai-the-tham-d304234.html

gameshow


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.