Hương Tràm: "Tôi hy vọng chị Thu Minh tha thứ cho việc làm trong quá khứ"

Bài thi "Trên đỉnh Phù Vân" được biểu diễn ở liveshow 4 "The Remix" là ca khúc mà Hương Tràm thay lời tri ân huấn luyện viên Thu Minh - người dìu dắt cô lên đỉnh thành công đầu tiên của sự nghiệp.

Bài thi "Trên đỉnh Phù Vân" được biểu diễn ở liveshow 4 "The Remix" là ca khúc mà Hương Tràm thay lời tri ân huấn luyện viên Thu Minh - người dìu dắt cô lên đỉnh thành công đầu tiên của sự nghiệp.

Hương Tràm là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia vào đội hình "The Remix - Hòa âm ánh sáng 2016". Tuy nhiên, nội lực trong giọng hát của cô hầu như luôn được khán giả và ban giám khảo đánh giá cao qua từng đêm thi. Chỉ riêng về cách chọn bài, cô từng bị nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong lưu ý cần sự tinh tế hơn nếu không muốn bị mờ nhạt, loay hoay không định hướng được phong cách.

Sau đêm liveshow 4 khép lại với thể loại "World Music", nữ ca sĩ cùng các thành viên đã đưa đội mình lên vị trí đầu bảng qua tiết mục "Trên đỉnh Phù Vân". Ca khúc này còn là món quà Hương Tràm muốn gửi đến huấn luyện viên Thu Minh - người dìu dắt và đưa cô lên ngôi Quán quân "Giọng hát Việt" mùa 1. Bài thi được các giám khảo đánh giá cao về cách chọn bài, phối khi cũng như giọng hát trau chuốt, nội lực. Ở hậu trường, thí sinh này có những chia sẻ sâu sắc hơn về ý nghĩa bài thi của mình, đồng thời bày tỏ cảm xúc khi giành chiến thắng đêm nay.

Hương Tràm: Tôi hy vọng chị Thu Minh tha thứ cho việc làm trong quá khứ - Ảnh 2.

Hương Tràm biểu diễn "Trên đỉnh Phù Vân" trong đêm liveshow 4 "The Remix"

Cảm xúc của chị khi bị ban giám khảo chê khá nhiều về phong độ, cách chọn bài, gu âm nhạc trong liveshow 2?

Buồn tất nhiên là có, nhưng chỉ một chút thôi. Tôi mong khán giả đừng nghĩ rằng sau những lời bình luận của giám khảo, Hương Tràm sẽ mất tinh thần. Điều tôi muốn ở đây là được tiến sâu hơn, để mỗi đêm tôi lại được nghe các anh chị cho mình thêm nhiều lời góp ý hơn nữa, bởi tôi chỉ là ca sĩ còn rất mới mẻ. Những nhận xét của các anh chị trên "ghế nóng" là điều rất cần thiết để tôi tiến bộ hơn từng ngày.

Đêm nay, đội chị lại vươn lên dẫn đầu, đồng thời nhận được "mưa lời khen" từ các giám khảo. Chị nghĩ gì về kết quả này?

Tôi hiện đang cảm thấy rất vui và không thể diễn tả được cảm xúc của mình bên các đồng đội. Nhưng chiến thắng hôm nay không chỉ riêng mình Hương Tràm mà còn là của biên đạo, producer và DJ. Mọi người đã cùng nhau làm việc rất chăm chỉ để cho ra đời một sản phẩm hài lòng nhất. Nhóm tôi là một nhóm nhỏ tuổi nhất, có những anh chị tham gia hơn tôi 7 – 8 năm làm nghề, nhưng sự nỗ lực và cố gắng của mỗi thành viên dành cho cuộc thi không bao giờ là ít, là thua kém cả.

Lý do chị chọn tiết mục này trong đêm nay?

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi chọn biểu diễn ca khúc này. Thứ nhất là tôi muốn tri ân bố qua đoạn ca trù ở đầu bài. Bởi lần đầu tiên Hương Tràm hát ca trù, bố đã chọn câu ca dao cổ này hướng dẫn sao cho con gái có thể hoàn thành tốt và làm hay hơn bài thi của mình.

Thứ hai, ca khúc "Trên đỉnh Phù Vân" là bài thi tôi từng thể hiện ở Chung kết "Giọng hát Việt" mùa 1 dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên Thu Minh, đưa mình lên đỉnh vinh quang. Tôi muốn đây như sự biết ơn gửi đến chị. Có thể chị Thu Minh còn giận tôi bởi những chuyện cũ, nhưng ở một góc độ nào đấy, tôi thật lòng mong chị xem được phần biểu diễn hôm nay của mình. Sau khi đó, tôi rất hy vọng chị sẽ nhìn thấy được sự cố gắng ở Hương Tràm qua thời gian, để rổi có thể hiểu và tha thứ cho những việc làm trong quá khứ của tôi.

Hương Tràm: Tôi hy vọng chị Thu Minh tha thứ cho việc làm trong quá khứ - Ảnh 3.

Sau ba năm hát lại ca khúc này, cảm xúc của chị thế nào?

Tất nhiên là rất khác, nhất là khi biểu diễn trên sân khấu hoàn toàn mới mẻ thế này. Tôi cảm thấy sau ba năm, cách mình trình bày ca khúc này có phần gọn gàng hơn, xử lý thông minh hơn nhờ vào những kinh nghiệm mình đã tích lũy, học tập được. Về tâm lý, khi còn ở "The Voice", tôi có phần thoải mái hơn vì các thí sinh khi đó nhìn chung đều ít kinh nghiệm trong nghề. Nhưng khi bước vào sân chơi chuyên nghiệp dành cho các nghệ sĩ, thi đấu cùng các anh chị đi trước trong nghề, áp lực trong tôi cũng có phần nhiều hơn.

Tại sao chị chọn lối tạo hình ma quái với mắt kẻ đậm cùng mái tóc bạch kim nổi bật cho ca khúc này?

Vì tôi nghĩ rằng với ca khúc này, Hương Tràm phải "điên" và phải nhập tâm thì mới có thể đạt được cảnh giới "nhập hồn" để hát. Ca khúc hôm nay, tôi hóa thân thành một cô gái vì tìm kiếm một tình yêu cho mình mãi không được nên quyết định là hóa thân thành sương khói, vừa mơ hồ, vừa hiện hữu. Tạo hình này là lựa chọn phù hợp với câu chuyện trên.

Hương Tràm: Tôi hy vọng chị Thu Minh tha thứ cho việc làm trong quá khứ - Ảnh 4.

Các thí sinh có người vụt sáng sau một đêm nhưng không nói trước được gì trong những liveshow tiếp. Sau chiến thắng này, chị sẽ làm gì đế mình không ngủ quên trong chiến thắng?

Tôi nghĩ không chỉ trong cuộc thi mà bất kỳ môi trường cạnh tranh nào cũng có sự đào thải rất nhanh, nhất là đối với những người chỉ ngủ quên trong chiến thắng mà có sự cố gắng. Khi nhiều người hỏi "tại sao Hương Tràm chọn cuộc thi này bởi đây có vẻ như là cái áo khá rộng với cô ấy?", tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng mình còn trẻ, cứ việc thử sức phấn đấu. Tại sao các anh chị đã có chỗ đứng trong nghề mà vẫn quyết định thi, trong khi tôi chỉ mới vào nghề ba năm, còn thiếu sót nhiều điều mà lại không tham gia để học hỏi?

Tôi chỉ là ca sĩ mới bước vào nghề ba năm thôi. Những gì tôi đạt được sau đêm nay vẫn chưa là gì cả và còn phải cố gắng rất nhiều nữa.

Giọng hát của chị đã được mọi người công nhận về nội lực. Thế nhưng về phần nhìn, chị vẫn chưa gây ấn tượng về khả năng vũ đạo. Hướng đi tới của chị ra sao?

Tôi nghĩ vòng tiếp theo sẽ là lúc mình gây ấn tượng cho khán giả về vũ đạo. Tôi muốn để những ý tưởng hay nhất, độc đáo nhất thể hiện về sau một chút. Bởi nếu tung ra hết từ đầu, tôi sợ mình sẽ càng lúc càng bị nhàm chán, đuối ý tưởng. Tuần sau, với sự cải thiện về vũ đạo của mình, tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận mình một cách tích cực nhất.



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.