Những khoảnh khắc thăng hoa đêm chung kết The Voice

Vũ Thảo My xúc động khi nghe xướng tên, tiết mục song ca ăn ý của Hồng Nhung - Cát Tường, Hà My thăng hoa với các ca khúc của Quốc Trung - Bảo Lan... là những khoảnh khắc ấn tượng của đêm chung kết, tối 16/12.

Vũ Thảo My xúc động khi nghe xướng tên, tiết mục song ca ăn ý của Hồng Nhung - Cát Tường, Hà My thăng hoa với các ca khúc của Quốc Trung - Bảo Lan... là những khoảnh khắc ấn tượng của đêm chung kết, tối 16/12.

Trước đêm chung kết, Thảo My vẫn được dự đoán là thí sinh có tiềm năng đăng quang nhất vì cô là thí sinh trẻ tuổi nhất, sở hữu giọng hát nội lực và có lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, những gì cô gái trẻ thể hiện trong đêm chung kết chưa khiến khán giả "đã tai, đã mắt". 
Trong 3 phần biểu diễn (2 tiết mục đơn ca và 1 bài song ca cùng huấn luyện viên), "gà cưng" của Mr Đàm gây ấn tượng nhất ở màn trình diễn thứ 2. Thảo My thể hiện ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại Giọt sương bay lên với phần hỗ trợ của nhóm nhạc Bee. T. 
Trong khi đó, màn song ca A time for us với huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chỉ mới thu hút ở phần dàn dựng khi hai thầy trò hóa thân thành Romeo & Juliet. 
Thảo My có phần hơi già với tạo hình này trên sân khấu. 

Trái ngược với Thảo My, phần trình diễn tốt nhất của Cát Tường chính là màn song ca cùng huấn luyện viên Hồng Nhung.  Với tiết mục đầu tiên, Cát Tường hát ca khúc I don't know với sự hỗ trợ của Hà Linh. 
Đây là màn kết hợp khá bất ngờ bởi Cát Tường chính là đối thủ đã loại Hà Linh trong đêm bán kết. 
Phần thể hiện ca khúc Xin cho tôi (sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) là tiết mục không thành công của giọng ca Vết mưa. Vũ Cát Tường còn khá non nớt về cảm xúc khi thể hiện một bản nhạc cần nhiều trải nghiệm. Nhiều người cho rằng Hồng Nhung đã không khéo khi chọn cho học trò ca khúc này vào đêm chung kết quan trọng.
Tuy nhiên, với liên khúc Papa, Cát Tường và huấn luyện viên của mình đã chinh phục khán giả bằng cảm xúc. Hồng Nhung cũng khéo léo đỡ cho học trò những đoạn cần lên cao hoặc xử lý khó để cống hiến cho người nghe một tiết mục trọn vẹn. 
Hồng Nhung và Cát Tương mặc trang phục ton-sur-ton trên sân khấu. Trong phần nhận xét các thí sinh, nữ diva chia sẻ cô rất tự hào về học trò của mình, đồng thời dành cho cô nàng tomboy nhiều lời khen tặng. 
Ngay ở tiết mục đầu tiên, khi hát ca khúc Hương ngọc lan vốn gắn với tên tuổi của huấn luyện viên Mỹ Linh, Hoàng Tôn đã đem đến cho người nghe cảm giác dễ chịu và sự tươi mới. 
Với ca khúc sở trường do chính mình sáng tác có tên Illusion, Hoàng Tôn quay trở lại với phong cách R&B và lôi cuốn khán giả trong trường quay bằng những động tác vũ đạo sôi động. 
Cuối cùng, thầy trò Mỹ Linh mang đến tiết mục song ca liên khúc Gửi anh (nhạc sĩ Anh Quân) - Dành cho em (sáng tác của Hoàng Tôn). Khi "sánh đôi" cùng Hoàng Tôn trên sân khấu, nữ ca sĩ "tóc ngắn" trở nên trẻ trung và cá tính hơn. Màn kết hợp của hai chất giọng tưởng chừng như 'lệch pha" lại khá ăn ý, hòa quyện. Mỹ Linh chia sẻ điều quan trọng nhất trong đêm chung kết là học trò của cô đã được hát 2 ca khúc do chính mình sáng tác trên sân khấu. Mỹ Linh tin tưởng Hoàng Tôn sẽ trở thành nhạc sĩ/ca sĩ tài năng trong tương lai.
So với 3 "đối thủ", Hà My của đội Quốc Trung là thí sinh có giọng hát và phong độ tốt nhất. Mặc dù không được dự đoán thành quán quân cũng như không được quan tâm bằng 3 thí sinh còn lại, nhưng Hà My lại là người tỏa sáng nhất đêm chung kết. Các tiết mục của cô ổn định ở khâu biểu diễn và thăng hoa về cảm xúc.  Giữa đôi bờ xa cách hay Rơi, Hà My đều khoe được chất giọng vang và đầy nội lực của mình. 
Cộng với phong cách trình diễn tự tin, Hà My đã thật sự thăng hoa trên sân khấu và cuốn khán giả theo mình. 
Dù tiết mục song ca với huấn luyện viên Quốc Trung có phần hơi chệch choạc do nhạc sĩ không phải là người hát giỏi, nhưng những gì Hà My đã thể hiện trong đêm chung kết sẽ giúp cô gái cá tính này chinh phục khán giả trên con đường âm nhạc trong tuơng lai. 
Tiết mục song ca của Hà My có sự hỗ trợ của rapper Suboi. Ở phần cuối chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung không nhận xét các thí sinh và cũng không khen ngợi học trò của mình. Anh chỉ gửi lời cảm ơn tới Hà My vì những nỗ lực của thí sinh này trong suốt thời gian qua. 
Cuối cùng chiến thắng cao nhất đã thuộc về giọng ca 16 tuổi đến từ Nam Định - Vũ Thảo My. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chạy ùa lên sân khấu ôm cô học trò nhỏ vào lòng sau khi MC Phan Anh thông báo kết quả bình chọn. 
Thảo My bật khóc giây phút đăng quang Giọng hát Việt 2013. 
Giọng ca 16 tuổi xúc động chia sẻ niềm vui với fan - những người đã luôn sát cánh bên cô trên suốt chặng đường The Voice và góp phần đưa cái tên Thảo My lên bục vinh quang. 
Huấn luyện viên Hồng Nhung dành những cử chỉ âu yếm cho cô học trò nhỏ Cát Tường. 
Hoàng Tôn cười rạng rỡ bên nữ ca sĩ Mỹ Linh. Đây sẽ là những hình ảnh đẹp và khó quên nhất đối với các thí sinh cũng như huấn luyện viên của Giọng hát Việt 2013 
 
Theo Minh Đức (Zing.vn/Tri Thức)


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.