HA Gia Lai tiếp tục sa lầy, V. Ninh Bình khơi mạch thắng

Tiếp đón ĐT Long An trên sân nhà, XM Hải Phòng hạ quyết tâm chiến thắng để tìm lại vị thế trên BXH VLeague. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng đất Cảng đã bị V. Ninh Bình giật lại 1 điểm ở những phút bù giờ đáng tiếc nên HLV Vương Tiến Dũng yêu cầu các học trò không được phép chủ quan.

HA Gia Lai đã rớt xuống vị trí áp chótV-League khi thất thủ 0-2 trên sân LS ThanhHóa. Trong khi đó, V. Ninh Bình đã tìm lạicảm giác chiến thắng khi đánh bại một đốithủ đang “xuống dốc” khác là M. Nam Định2-0... 

Tiếp đón ĐT Long An trên sân nhà, XM HảiPhòng hạ quyết tâm chiến thắng để tìm lại vịthế trên BXH V-League. Ở trận đấu gần nhất,đội bóng đất Cảng đã bị V. Ninh Bình giậtlại 1 điểm ở những phút bù giờ đáng tiếc nênHLV Vương Tiến Dũng yêu cầu các học tròkhông được phép chủ quan.

Ở cuộc đối đầu gần đây nhất, XM Hải Phòngcũng bị ĐT Long An cầm hòa 1-1 sau cú sút phạttuyệt vời của Phan Văn Santons. Nhưng ở cuộc đốiđầu lần này trên sân Lạch Tray, cơ hội dành choĐT Long An không nhiều khi họ bị đội chủ nhà ápđảo hoàn toàn về thế trận.

HA Gia Lai tiếp tục sa lầy, V. Ninh Bình khơi mạch thắng
Da Silva ăn mừng bàn thắng vào lưới HA Gia Lai

Trong suốt hiệp 1, Đặng Văn Robert, Đức Dươngrồi Leandro tạo ra cả tá cơ hội về phía đốiphương nhưng sự xuất sắc của Phan Văn Santos đãgiúp đội khách bảo toàn tỷ số hòa. Sau giờ nghỉgiải lao, thế bế tắc mới bị phá vỡ khi Leandrobắt vô lê đẹp mắt đánh bại Santos trong sự sungsướng của hàng vạn CĐV trên sân Lạch Tray.

Kết quả vòng 5 giải V-League 2010

Sân Lạch Tray: XM Hải Phòng 2-0 ĐT Long An

Sân Thanh Hóa: LS Thanh Hóa 2-0 HA Gia Lai

Sân Nha Trang: K. Khánh Hòa 0-0 SL Nghệ An

Sân Thống Nhất: Navibank SG 1-4 Đồng Tháp

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình 2-0 M. Nam Định

Đấu sớm ngày 12/3

B. Bình Dương 0-0 Hòa Phát HN

Hà Nội T&T 1-0 SHB Đà Nẵng

Sang hiệp 2, chính Leandro hoàn tất cú đúpcủa mình bằng quả 11m chính xác, ấn địnhchiến thắng 2-0 cho XM Hải Phòng. Với 3 điểmthu được, đội bóng đất Cảng vươn lên vị tríthứ 3 (kém SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm), còn ĐTLong An tụt xuống vị trí thứ 5.

Trận chung kết ngược giữa LS Thanh Hóa và HAGia Lai cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ.Không còn Lee Nguyễn, đội bóng phố Núi yếu đitrông thấy, lối chơi rời rạc và ngày càng bếtắc.

Trong khi đó, LS Thanh Hóa lại thi đấu đầyquyết tâm để tìm “cửa sống”. Và ngay từ phút 16,Da Silva đã mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha đábồi cự ly gần sau quả sút đầu tiên của ĐìnhTùng. Và 5 phút trước khi hết giờ, chính ĐìnhTùng đã ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 choThanh Hóa.

Với 3 điểm quan trọng này, LS Thanh Hóa chiếmluôn vị trí thứ 12 của HA Gia Lai, mở ra tia hyvọng cho cuộc chiến sinh tồn. Còn sau 2 trậnthua liên tục (thủng lưới 5 bàn, không ghi đượcbàn thắng nào), HA Gia Lai đã tụt xuống thứ 13.Con đường bám trụ lại V-League của đội bóng phốNúi đang đối mặt với rất nhiều chông gai.

HA Gia Lai tiếp tục sa lầy, V. Ninh Bình khơi mạch thắng
XM Hải Phòng thắng thuyết phục ĐT.LA

Trên sân Nha Trang, dù đã rất cố gắng nhưngcả K. Khánh Hòa và SL Nghệ An không thể ghiđược bàn thắng vào lưới đối phương. Tỷ số0-0 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.Do vậy, cả hai đội đều vẫn dậm chân ở vị trígiữa BXH V-League sau 5 vòng đấu.

Sau hai vòng đấu liên tiếp chỉ biết hòa vàthua, V. Ninh Bình đã có được thắng lợi quantrọng 2-0 trước M. Nam Định. Thi đấu áp đảotrong gần 90 phút, đội chủ nhà không gặp quánhiều khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số 2-0.Tiền đạo Gustavo, người giải cứu V. Ninh Bình ởvòng trước tiếp tục tỏa sáng với cả hai bànthắng vào lưới thủ môn Ngọc Tú.

Với kết quả này, V. Ninh Bình tạm vươn lên vịtrí thứ 6 với 8 điểm/5 trận. M. Nam Định đanglâm nguy thực sự khi họ mới chỉ có vỏn vẹn 1điểm và đang xếp cuối bảng. Đúng như HLV NgọcHảo nhận định, con đường bám trụ lại V-Leaguecủa đội bóng thành Nam còn khá gian nan.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này là việcNavibank SG để thua 1-4 trước CS Đồng Tháp. Vớihưng phấn đang lên, đội khách chỉ mất có 17 phútđể ghi được 3 bàn đều do công của Samson. Cuốihiệp 1, Tridande ghi bàn thắng danh dự, đồngthời thắp lên tia hy vọng ngược dòng do đoànquân HLV Vũ Quang Bảo.

HA Gia Lai tiếp tục sa lầy, V. Ninh Bình khơi mạch thắng
K. Khánh Hòa và SLNA chia điểm nhạt nhẽo tại Nha Trang

Tuy nhiên, bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 củaSamson ở phút 58 đã chấm dứt mọi hy vọng củaNavibank SG. Giành chiến thắng khá đậm đà, TĐCSĐồng Tháp tạm vươn lên vị trí thứ 7 sau 5 vòngđấu.

Bảng xếp hạng tạm thời V-League 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Hà Nội T&T

12

5

4

0

1

10-4

2

SHB. Đà Nẵng

9

4

3

0

1

8-3

3

XM.Hải Phòng

8

5

2

2

1

10-7

4

Hòa Phát HN

8

5

2

2

1

7-6

5

ĐT.Long An

8

5

2

2

1

4-3

6

V. Ninh Bình

8

5

2

2

1

8-8

7

CS Đồng Tháp

7

4

2

1

1

12-7

8

B.Bình Dương

7

5

2

1

2

8-6

9

K. Khánh Hòa

7

5

2

1

2

7-10

10

SLNA

6

5

1

3

1

6-7

11

Navibank SG

5

5

1

2

2

6-9

12

LS Thanh Hóa

4

5

1

1

3

7-11

13

HA Gia Lai

3

5

1

0

4

5-11

14

M.Nam Định

1

5

0

1

4

4-10

Theo Kim Anh
HA Gia Lai tiếp tục sa lầy, V. Ninh Bình khơi mạch thắng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.