Liverpool thắng đậm trên sân khách, Juventus vượt ải thành công

Không muốn trắng tay ở mùa giảinày, Liverpool đã làm tất cả những gì có thể để xuất sắc lội ngược dòng đánh bạichủ nhà Unirea 31. Trong khi đó, Juventus cũng đã đi giành quyền đi tiếp nhờcầm hòa Ajax không bàn thắng tại Turin...

Không muốn trắng tay ở mùagiải này, Liverpool đã làm tất cả những gì có thể để xuất sắc lội ngược dòngđánh bại chủ nhà Unirea 3-1. Trong khi đó, Juventus cũng đã đi giành quyền đitiếp nhờ cầm hòa Ajax không bàn thắng tại Turin...

Ở trận lượt đi, đội bóng của Premier League và đạidiện của Serie A đều tạo ra được đôi chút lợi thế trên sân nhà. The Kop đã nhọcnhằn vượt qua đội bóng của Rumaniabằng bàn thắng duy nhất của tài năng trẻ người Pháp David Ngog, còn “Bà đầm già”đã thắng ngược đội bóng Hà Lan 2-1 nhờ cú đúp của người hùng Amauri.

 
Liverpool thắng đậm trên sân khách, Juventus vượt ải thành công

Gerrard và đồng đội khẳng định sức mạnh tại Europa League. (AP)

 

Chiến thắng cách biệt tại Bucharestđồng nghĩa đoàn quân của HLV Benitez hùng dũng tiến vào vòng 1/8 Europa Leaguevới tổng tỷ số 4-1. Lối chơi phòng thủ chặt chẽ tại Turin đã giúp Juventus bảo toàn được lợi dẫn bàn sau hơn180 phút tranh tài với Ajax.

 

Unirea đã khởi đầu cực tốt với bàn mở tỷ số bằng đầucủa Bruno Fernandes. Tuy nhiên, không hổ danh là “Vua đấu Cup”, Liverpool bìnhtĩnh tổ chức những đợt tấn công liên hoàn về khung thành đối phương rồi quânbình cách biệt với cú sút xa tuyệt đẹp của Mascherano.

 

Cuối hiệp một, Babel đã tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thànhUnirea để lập công, gần như đặt dấu chấm hết cho đội bóng của Romania. Tronghiệp hai, dù chủ động chơi phòng ngự, Lữ đoàn đỏ vẫn có thêm một bàn thắng nữa,lần này là từ pha dứt điểm của đội trưởng Gerrard.

 

Đến làm khách tại Bucharest, Liverpool có hai sự thay đổi về nhân sự so vớitrận hòa 0-0 trước ManCity tại Eastlands hồicuối tuần. Yossi Benayou và David N’gog đều xuất hiện trong đội hình xuất phátđể thay thế Maxi Rodriguez và Dirk Kuyt.

 
Liverpool thắng đậm trên sân khách, Juventus vượt ải thành công

Unirea bất lực trên sân nhà. (AP)

 

Với lợi thế sân nhà, Unirea chủ động chơi tấn côngsau tiếng còi khai cuộc. Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Sorin Frunza cứalòng kỹ thuật bay qua hàng rào đội khách, tiếc rằng bóng đi vọt xà ngang. Ngaylập tức, Liverpool đáp trả bằng cú sút trái phá của Gerrard, khiếnthủ môn Arlauskis phải bay người hết cỡ cứu thua.

 

Tạo ra được sức ép, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷsố ở phút 19 để quân bình tỷ số chung cuộc 1-1. Trong một pha dàn xếp đá phạtgóc, Frunza câu bóng vào khu cấm địa để Bruno Fernandes thoải mái bật cao đánhđầu cận thành tung lưới The Kop.

 

Bị dẫn bàn, Liverpool căng sức đá pressing ở cả ba tuyến nhằm nhanhchóng dồn bóng sang phần sân đối phương. Gerrard đã lãng phí hai cơ hội từ nhữngtình huống sút phạt trực tiếp. Lần thứ nhất, cú sút của anh dễ dàng bị Arlauskisbắt gọn. Lần thứ hai, pha bấm bóng kỹ thuật của anh lại vượt quá tầm bật nhảycủa N’gog.

 

Đánh mất thế trận, Unirea phải trả giá ở phút 30.Sau một tình huống lôn xộn trước cầu môn đội chủ nhà, nỗ lực phá bóng lên củamột hậu vệ áo trắng vô tình trở thành đường kiến tạo cho Mascherano băng lên dứtđiểm tuyến hai từ khoảng cách 25m, bóng bay căng làm tung tung lóc lưới đội chủnhà.

 
Liverpool thắng đậm trên sân khách, Juventus vượt ải thành công

Mascherano quân bình tỷ số trận đấu

 

Hai đội chơi miếng trả miếng ở những phút tiếp theo.Gerrard tiếp tục thử tài người gác đền bằng pha dứt điểm ở góc hẹp trước khiFrunza đá phạt góc bật vào chân hậu vệ Insua, bóng thiếu chút nữa bay thẳng vàolưới của thủ môn Reina.

 

Kết cục của trận đấu có thể nói đã được định đoạtngay trong hiệp một. Phút 41, hàng thủ của Unirea không đánh chặn được cú sútphạt của Gerrard, tạo điều kiện thuận lợi để tuyển thủ Hà Lan Ryan Babel nhanhchân dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

 

Muốn giành quyền đi tiếp, Unirea buộc phải ghi đượcthêm ít nhất 3 bàn thắng nữa. Đây là một nhiệm vụ không tưởng đối với họ tronghiệp hai. Mọi cố gắng của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở những cơ hội, đáng kể nhấtlà cú sút từ khoảng cách 6m của Apostol đi chệch khung thành trong gang tấc.

 

Liverpooltìm cách giảm nhịp trận đấu, nhưng không quên triển khai những đợt phản côngthần tốc. Phút 57, sau một loạt những đường ban như đá tập của các cầu thủ áo đỏ,Benayoun thâm nhập vòng cấm, khéo léo vượt qua hai hậu vệ đối phương rồi đẩybóng sang trái. Gerrard ập vào tung ra cú sút chìm ut lực bằng chân phải nhằmgóc gần. Thủ môn Arlauskis đã chạm được một tay vào bóng, nhưng vẫn không thểcứu thua.

 

Trên sân Olimpico, HLV Zaccheroni biết rằng một kếtquả hòa 0-0 là vừa đủ giúp cho Juventus giành quyền đi tiếp, nhưng vẫn bố tríđội hình tấn công 4-3-1-2 với Diego đá hộ công cho Del Piero và Amauri. Do thiếuvắng tiền đạo chủ lực Suarez nên Ajaxsử dụng cặp tiền đạo là Pantelic và Sulejmani.

 

Liverpool thắng đậm trên sân khách, Juventus vượt ải thành công

Juve và Ajax hòa nhau không bàn thắng tại Olimpico. (AP)

 

Ngay phút đầu tiên, thiếu chút nữa “Bà đầm già” đãphải nhận trái đắng. Bên phần sân nhà, Pantelic thực hiện đường chuyền vượttuyến nhằm thẳng cầu môn đội chủ nhà. Thủ môn Manninger lên hơi cao và tưởng nhưđã bắt trượt bóng.

 

Chưa đầy 30 giây sau, Marchisio bỏ lỡ cơ hội lậpcông mười mươi cho Bianconeri. Từ đường căng ngang của đồng đội, anh băng lêndứt điểm tuyến hai. Bóng đi uy lực, tiếc rằng không đủ hiểm để thắng nổiStekelenburg

 

Trong suốt hiệp một, đội chủ nhà là những người chơihay hơn. Sự nôn nóng khiến Ajax thường xuyên có nhữngđường chuyền sai địa chỉ. Đội khách chỉ may mắn giữ sạch lưới nhờ tài cứu thuacủa “người gác đền”.

 

Sang hiệp hai, thế trận phần nào nghiêng về Ajaxvới những đòn tấn công khá đa dạng. Phút 50, từ quả đá phạt góc của đồng đội,Pantelic bật cao đánh đầu. Lần này, Manninger đá bó tay nhưng bóng lại bay vọtxà trong gang tấc.

 

Chắc chắn Pantelic là cầu thủ chơi hay nhất trên sân.Phút 63, vẫn là tiền đạo đeo áo số 9 củaAjaxthể hiện tài năng khi đi bóng vượt qua hai cầu thủ Juventus rồi tung ra cú sútngay sát vạch 16m50. Thêm một lần, bóng bay vọt xà.

 

Cơ hội đáng kể nhất của đội chủ nhà là pha sút phạtở phút 72. Del Piero bước lên cứa lòng làm bóng bật vào đầu một hậu vệ áo đen.Thủ môn Stekelenburg đã cảnh giác đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

 

Những phút đá bù giờ, pha phá bóng bất cẩn của mộthậu vệ Juventus đã trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho cầu thủ vào thay ngườiEmanuelson băng xuống bắt vôlê uy lực bằng chân trái. Bóng đi chéo cầu môn bayra ngoài trong sự tiếc nuối của các cầu thủ khách.


Kết quả lượtvề  vòng 1/16 Europa League

(trong ngoặclà kết quả chung cuộc, đội in đậm giành quyền đi tiếp)

 

Sporting Lisbon 3-0 Everton(3-1)

Juventus0-0 AjaxAmsterdam(2-1)

Valencia3-0Club Brugge (3-1)

Werder Bremen 4-1 FCTwente Enschede (4-2)

Fenerbahce 1-1 Lille(1-3)

Hapoel Tel Aviv 0-0Rubin Kazan (2-3)

RB Salzburg0-0 Standard Liege (2-3)

Wolfsburg4-1Villarreal (6-3)

Anderlecht 4-0 Athletic Bilbao (5-1)

Galatasaray 1-2Atletico Madrid (2-3)

Marseille3-1 FC Copenhagen (6-2)

Shakhtar Donetsk 1-1Fulham (2-3)

PSV Eindhoven 3-2Hamburger SV (3-3)

Unirea Urziceni 1-3 Liverpool(1-4)

AS Roma 2-3 Panathinaikos (4-6)

Benfica4-0 Hertha BSC (4-1)

Các cặp đấu vòng 1/8 (lượt đi 11/3, lượt về18/3)

Valencia- Bremen

Juventus -Fulham

Hamburg- Anderlecht

RubinKazan - Wolfsburg

Atletico- Sporting Lisbon

Benfica -Marseille

Panathinaikos - Liege

Liverpool - Lille

 

Theo HoàngHiệp
Liverpool thắng đậm trên sân khách, Juventus vượt ải thành công



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.