Bãi giữ xe vi phạm giao thông "khủng" nhất Trung Quốc

Là quốc gia đông dân nhất thế giới, nên những bãi giữ xe vi phạm giao thông ở đất nước này cũng không kém phần long trọng.

Vì là quốc gia đông dân nhất thế giới, nên những bãi giữ xe vi phạm giao thông ở đất nước này cũng không kém phần long trọng với hàng nghìn chiếc xe xếp kín bưng tại các bãi đỗ.

Ngày 14/9, những bức ảnh chụp từ trên cao ghi lại hình ảnh hàng ngàn chiếc xe máy, xe điện ở bãi giữ xe vi phạm trên đường Thẩm Bán, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc được tiết lộ đã gây xôn xao dư luận nước này vì sự quá tải tới mức bất ngờ.

1-3aa0b

Toàn cảnh bãi giữ xe nhìn từ trên cao.

Hàng ngàn chiếc xe bị thu giữ, đa phần là xe máy và xe điện quá khổ hoặc chạy quá tốc độ được xếp thành những hàng dài trong bãi giữ xe. Số lượng xe vi phạm ngày một tăng cao khiến cho bãi giữ xe này rơi vào tình trạng quá tải.

Những bức ảnh ghi lại toàn cảnh bãi giữ xe này từ trên cao khiến không ít người phải choáng váng vì mật độ dày đặc tới mức khó tin. Với chính quyền thành phố Hàng Châu, đây được xem là sự việc "nghiêm trọng nhất trong lịch sử" về việc lưu giữ và xử lý xe vi phạm.

Chỉ tính riêng trong ngày 1/9, cảnh sát thành phố Hàng Châu đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tổng cộng 654 chiếc xe điện vi phạm luật giao thông. Thế nhưng, trước tình trạng hết chỗ chứa như hiện nay, các nhà chức trách đang vô cùng đau đầu vì không có chỗ lưu giữ xe vi phạm.

2-3aa0b

Bãi giữ xe đã rơi vào tình trạng quá tải.

5-3aa0b

6-3aa0b

Những chiếc xe bị bắt giữ đa phần là xe máy và xe điện.

3-3aa0b

Chính quyền thành phố Hàng Châu đang vô cùng đau đầu vì hết chỗ chứa xe vi phạm.

4-3aa0b

Những chiếc xe 3 bánh cũng chiếm một khoảng diện tích không nhỏ trong bãi giữ xe.

7-3aa0b

Hình ảnh khiến nhiều người choáng váng.

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.