Hình ảnh trẻ em Campuchia sống trên bãi rác khổng lồ

Bãi rác nơi các em kiếm sống nằm tại thành phố du lịch nổi tiếng thì các gia đình làm việc tại bãi rác kiếm được không quá 30 nghìn đồng mỗi ngày.

Bãi rác nơi các em kiếm sống nằm tại thành phố du lịch nổi tiếng Siem Reap, trong khi các du khách ở trong khách sạn sang trọng, khám phá di tích Ankor Wat, thì các gia đình làm việc tại bãi rác kiếm được không quá 30 nghìn đồng mỗi ngày.

Bãi rác khổng lồ này mang tên Anlong Pi, nằm ở ngoại ô thành phống Siem Reap, nó là nguồn sống của rất nhiều gia đình và những đứa trẻ. 


Một em bé chưa đến 10 tuổi đang làm việc cùng bố mẹ tại đây

Trong những năm gần đây, dân số Campuchia gia tăng cộng với lượng du khách đổ tới ngày càng đông gây ra tình trạng tắc nghẽn rác thải, Anlong Pi thu nhận lượng rác của cả một thành phố du lịch lớn mỗi ngày.

Hình ảnh về những đứa trẻ sống trên bãi rác đã khơi gợi sự tò mò của du khách, nhiều người đã tới đây chỉ để chụp ảnh những gia đình lặn lội sớm tối trong rác thải và coi đó là một phần trong chuyến du lịch Campuchia.


Du khách đổ xô đếm đây để ngắm nhìn trẻ em bới rác

Sau khi nhận thấy du khách rất thích thú với việc tham quan trẻ em bới rác, các cơ quan du lịch Siem Reap thậm chí đã tới sắp xếp lại rác thải ở đây sao cho... nghệ thuật và bẩn thỉu nhất có thể để mọi người dễ dàng chụp ảnh.

Trên bãi rác Anlong Pi thường xuyên có khoảng 200 người làm việc, hơn 50 trong số đó là trẻ em dưới 16 tuổi. Nhiếp ảnh gia Rengel, người thực hiện bộ ảnh này cho biết: "Tôi không thể hiểu sao họ (du khách) lại muốn đến bãi rác, cô nhi viện, trại tế bần để tham quan, điều đó thực sự ác độc".

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia David Regel về tình trạng sử dụng lao động trẻ em ở bãi rác Anlong Pi:












Em bé nhặt được mảnh đồ chơi vỡ trong bãi rác


Du khách thản nhiên đứng chụp ảnh người dân lao động trong bãi rác






Những phút giây nghỉ ngơi của 2 mẹ con


Những xe tải chở hàng tấn rác liên tục đổ về Anlong Pi suốt ngày đêm

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.