Phát hiện 15 bào thai bé gái ở bãi rác

15 bào thai giới tính nữ đã được tìm thấy trong những chiếc lọ trên một bãi rác thuộc bang Bihar, cảnh sát Ấn Độ cho biết hôm 44.

15 bào thai giới tính nữđã được tìm thấy trong những chiếc lọ trên một bãi rác thuộc bang Bihar,cảnh sát Ấn Độ cho biết hôm 4/4.

Sự việc được phát hiện vài ngày sau khi sốliệu điều tra dân số cho thấy tỷ lệ bé gái so với bé trai ở nước nàyđang ở mức thấp nhất kể từ năm 1947.

Số bào thai này đã được thu hồi hôm Chủ nhật vừa qua (3/4) từ một bãirác gần một nhà dưỡng lão tư nhân ở thị trấn Kishanganj thuộc bangBihar, phía đông Ấn Độ. Một nhóm trẻ em chơi cricket đã phát hiện thấy15 bào thai này.
Phát hiện 15 bào thai bé gái ở bãi rác
Một bãi rác ở Ấn Độ (Ảnh: Asiaone)

Những bào thai được đựng trong nhữngchiếc lọ nhựa “có chứa nước hóa học” và các bào thai được khoảng 4 tới 6tháng tuổi - cảnh sát trưởng R.K. Mishra cho hay. 2 bào thai bé traicũng được tìm thấy trong bãi rác đó.

Cảnh sát trưởng R.K. Mishra cho biết: “Chúng tôi cảm thấy thực sự sốckhi tìm thấy những bào thai này. Chúng tôi đang tích cực điều tra để tìmra người đã vứt những bào thai này”.

Sự việc được phát hiện sau khi số liệu điều tra dân số quốc gia mới nhấtcủa Ấn Độ vào tuần qua cho thấy tỷ lệ nam và nữ chênh nhau rất lớn. Cứ1000 bé trai dưới 6 tuổi mới có 914 bé gái cùng độ tuổi. Trong khi đó,vào khoảng 1 thập kỷ trước, cứ 1000 bé trai dưới 6 tuổi sẽ có 914 bé gáicùng độ tuổi.

Số liệu điều tra cũng cho thấy tình trạng nạo phá thai trái phép ở nướcnày ngày càng gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ phải chịu sức ép rất lớn khi phảisinh được con trai để làm người thừa kế cho nhà chồng. Do vậy, họ thườnglựa chọn biện pháp phá thai khi phát hiện thấy những bào thai trong bụnglà nữ. Vì vậy, sự chênh lệch giữa tỷ lệ nam và nữ ở Ấn Độ ngày càng cao.

Theo ThuHằng
 Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.