Bị sét đánh chết vì... gậy "tự sướng"

Một người đi leo núi đã bị sét đánh tử vong và người ta nghi ngờ nguyên nhân do cây gậy “tự sướng" mà anh ta mang theo.

Một người đi leo núi Beacons Brecon (Vương Quốc Anh) đã bị sét đánh tử vong và người ta nghi ngờ nguyên nhân do cây gậy “tự sướng" mà anh ta mang theo.

Theo Telegraph, đã có 2 người đàn ông tử vong và 2 người bị thương khi đang leo núi tại một khu vực thuộc công viên quốc gia Beacons Brecon (Anh). Nguyên nhân là do họ bị sét đánh trúng trong một cơn bão sét diễn ra bất ngờ tại đây.

Nguồn tin từ đội giải cứu cho biết, một trong hai người đàn ông đã chết có mang theo một cây gậy selfie làm bằng kim loại. Nó có thể thu hút một dòng điện lớn và là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của người đàn ông này.

Một cây gậy tự chụp ảnh.


Sự việc xảy ra vào hôm thứ 2 vừa qua. Một trong hai nhân nhân bị tử vong là một người đàn ông 50 tuổi, được cho là một giám định viên của chương trình giải thưởng quốc tế uy tín trên thế giới Duke Of Edinburgh (DofE).

Nạn nhân tử vong thứ 2 là người đàn ông đang leo lên đỉnh núi Cribyn, thuộc Beacons Brecon và bất ngờ gặp phải cơn bão đột ngột xảy ra tại các ngọn núi này.

Hiện chưa rõ nạn nhân nào đã mang cây gậy selfie, một thiết bị có tay cầm có thể kéo dài ra, cho phép người dùng có được bức ảnh đẹp ở mọi góc cạnh trên chiếc điện thoại thông minh của họ. Lực lượng cứu hộ cho biết họ tin rằng những nhà leo núi này sẽ không có thời gian để đối phó kịp với các cơn bão vì chúng đến mà không báo trước.



Theo các nhà điều tra, người đàn ông làm việc tại DofE được cho là đã đứng tại đỉnh núi để chờ đợi một bữa tiệc gồm 15 thanh thiếu niên và một người phụ nữ leo núi khác. Tuy nhiên, nhóm này đã được chỉ đạo xuống núi bởi người lãnh đạo khác khi cơn bão bắt đầu. Và người đàn ông xấu số này đã bị sét đánh trúng.

Người đàn ông này đã được một hướng dẫn viên sĩ quan hàng hải cố gắng cứu chữa trước khi đội cứu hộ đến núi. Sau đó, ông được đưa đến bệnh viện bằng máy bay trực thăng cứu hộ cùng với hai nạn nhân bị sét đánh tại các khu vực khác nhau của dãy núi và đã không may bị tử vong.

Hiện chỉ có 2 nạn nhân sống sót, một người đã được chuyển đến bệnh viện Morriston vì bị bỏng và một người khác tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Hoàng tử Charles. Theo cảnh sát, cả 4 nạn nhân đều đến từ nước Anh.

Theo Hải Nam (Đời Sống & Pháp Luật)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.