Cảm động người cha làm 'lồng xe tình yêu' cho con trai

Thương con suốt ngày quanh quẩn ở nhà, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, ông bố này đã làm “lồng xe tình yêu” để chở con đi chơi cho mở mang tầm mắt.

Thương con suốt ngày quanh quẩn ở nhà, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, ông bố này đã làm “lồng xe tình yêu” để chở con đi chơi cho mở mang tầm mắt.

Cách đây ít ngày, nhiều người ở thành phố Đài Châu (tỉnh chiết Giang, Trung Quốc) chứng kiến cảnh tượng một người đàn ông đạp xe ba bánh, phía sau chở cậu bé khoảng 9-10 tuổi bị nhốt trong lồng.

Ban đầu, một số người cảm thấy bất bình lúc nhìn cậu bé, còn lớn tiếng chỉ trích người đàn ông kia và dọa báo cảnh sát vì hành vi bạo hành trẻ em. Nhưng sau khi nghe câu chuyện của ông bố này, họ lại thấy thương xót cho cậu bé và cảm động trước tình cảm của ông bố dành cho con.

Cảm động người cha làm 'lồng xe tình yêu' cho con trai
Tiểu Hào và người cha Lý Văn Minh.

Cậu bé bị nhốt trong cũi này là Tiểu Hào, năm nay 10 tuổi. Đáng lẽ ở tuổi này, cậu bé phải được vui vẻ chạy nhảy, nô đùa với các bạn và đến trường để mở mang kiến thức. Nhưng căn bệnh thiểu năng bẩm sinh khiến Tiểu Hào không thể có cuộc sống bình thường.

Hoàn cảnh gia đình Tiểu Hào khá khó khăn nên cũng không có tiền cho cậu đi học ở trường đặc biệt cho trẻ khuyết tật. Bố mẹ bận đi làm, ông bà già yếu không có khả năng đưa cháu ra ngoài cho biết đó biết đây. Họ cho cháu đi chơi loanh quanh cũng không được vì mọi người trong khu khó chịu, xa lánh khi thấy Tiểu Hào.

Do đó, cả ngày cậu bé chỉ quanh quẩn ở nhà với ông bà nội. Tiểu Hào rất ít khi ra ngoài nên cậu càng trở nên ngờ nghệch hơn.

Cảm động người cha làm 'lồng xe tình yêu' cho con trai

Mỗi lần thấy con trai nhìn ra ngoài cửa với ánh mắt tò mò và khát khao, anh Lý Văn Minh (bố Tiểu Hào) lại thấy xót xa. Thương con, anh đã chế ra chiếc “lồng xe tình yêu” gắn vào xe ba bánh dành riêng cho Tiểu Hào. Chiếc lồng này để tránh cho Tiểu Hào bị ngã vì ngồi không vững hay bị kích động vì những chuyện lạ. Trên xe còn có gối dựa đề phòng Tiểu Hão ngã xuống không bị đau.

Mỗi khi có thời gian rảnh, anh Văn Minh lại bế Tiểu Hào ra xe, đưa con đi dạo ở những vùng lân cận, vừa đi vừa giải thích những sự vật lạ lẫm với con. Ban đầu, Tiểu Hào luôn co mình lại sợ sệt khi thấy nhiều người lạ chưa từng biết đến bao giờ.

Về sau, Tiểu Hào quen dần, cậu bạo dạn hơn, con người cũng trở nên hoạt bát hơn. Cậu bé hay cười và biết cách biểu lộ cảm xúc của mình qua cử chỉ, ánh mắt. Lần đầu tiên cậu biết ôm cổ hôn bố để cảm ơn khiến anh Lý Văn Minh cảm động rơi nước mắt.

Cảm động người cha làm 'lồng xe tình yêu' cho con trai

Anh Minh tâm sự, gia đình không có điều kiện nên anh chỉ có thể tự mình cố gắng dạy dỗ, mong Tiểu Hào phát triển như những người bình thường. Hy vọng của anh là Tiểu Hào học được cách tự chăm sóc cho bản thân để lỡ sau này anh già yếu yên tâm nhắm mắt.

Theo Như Nguyệt/Báo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.